เรียกว่าเป็นยุคสมัยที่เครื่องเกมคอนโซลอายุสั้นที่สุดแล้ว เพราะไม่บ่อยครั้งนักที่จะมีการลือว่าจะอัพเกรดเครื่องเกมที่ออกมาเพียงแค่ 3 ปี แต่ก่อนหน้านี้ก็มีการลือหนักๆว่า โซนี่ จะอัพเกรด PS4 ใหม่ในชื่อ PS4.5 หรือ PSNEO ที่จะอัพเดท CPU GPU และรองรับภาพระดับ 4K

และล่าสุดตอกย้ำข่าวของโซนี่ เพราะมีข่าวลือที่หลุดออกมาว่า ไมโครซอฟท์ เครียมอัพเกรด XboxOne คอนโซลของค่ายให้แรงขึ้น แน่นอนว่ารองรับภาพระดับ 4K และรองรับ Oculus Rift โดยรุ่นอัพเกรดจะมีรหัสพัฒนาว่า Scorpio โดยข้อมูลใหม่จากเวป Polygon ได้ระบุว่ามันจะแรงกว่า PS4.5 โดยข้อมูลระบุว่า PS4.5 อัพเกรดจะประมวลผลเร็ว 4.14 teraflops ส่วน XboxOne Scorpio จะประมวลผลเร็วถึง 6 teraflops เรียกว่าถ้าเป็นจริงจะข่มกันและเข้าสู่การแข่งขันด้านกราฟิกอีกรอบ (แต่ทั้งหมดยังคงเป็นข่าวลือ)

โดย XboxOne Scorpio จะวางขายในปี 2017 ยังไม่มีการรเปิดตัวในปี 2016 แต่ไมโครซอฟท์เตรียมเปิด XBoxOne รุ่นสลิม ตัวเครื่องเล็กบางลงและจะออกขายภายในปี 2016 ซึ่งจะเปิดตัวในงาน E3 เดือนหน้า (มิถุนายน) ส่วนจะจริงหรือไม่ต้องใจรอชมกันต่อไปแต่ที่แน่ๆผู้บริโภคได้กระเป๋าฉีกกันอีกรอบเพราะเท่ากับว่า PS4.5 , XboxOne Scorpio และ Nintendo NX จะวางขายในเวลาใกล้เคียงกัน

xbox

ที่มา : gematsu