ทีมงานเว็บแบไต๋ได้ไปร่วมงานเปิดตัว Sony Xperia X และ XA เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2559 จึงเก็บภาพและรายละเอียดมาให้ดูกันครับ

Sony Xperia X

Xperia X เป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นเรื่องกล้อง กล้องหลังจึงมีความละเอียด 23 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ exmor RS ขนาดใหญ่ที่สุดในกล้องกลุ่มนี้ ส่วนกล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล 1/3.06″ f/2.0 iso สูงสุด 6400

กล้องหน้าที่กล้าโฆษณาว่าถ่ายในที่มืดได้ดี

กล้องหน้าที่กล้าโฆษณาว่าถ่ายในที่มืดได้ดี

จุดเด่นของกล้อง Xperia X คือระบบโฟกัส predictive hybrid autofocus คาดเดาการเคลื่อนที่ล่วงหน้า สามารถแทร็กการเคลื่อนที่ของวัตถุ ทำให้ถ่ายภาพวัตถุเคลื่อนที่แล้วหลุดโฟกัสน้อยลง ซึ่งทีมงานเว็บแบไต๋ได้ทดลองคราวๆ ก็ถือว่าติดตามวัตถุได้ดีกว่ากล้องสมาร์ทโฟนทั่วไป

ระบบโฟกัสแบบติดตามที่ทำงานได้ดีของ Xperia X

ระบบโฟกัสแบบติดตามที่ทำงานได้ดีของ Xperia X

ไฮไลท์ของกล้องคือ Quick launch & capture เปิดกล้องเร็ว ถ่ายเร็ว แค่กดปุ่มถ่ายรูปค้างไว้แม้จะปิดจออยู่ กล้องก็จะโฟกัสและถ่ายรูปให้ภายในเวลา 0.6 วินาที โดยที่จอยังไม่ทันติดด้วยซ้ำ

ส่งสัญญาณแบบ LDAC ได้ ใครที่มีอุปกรณ์ Sony อยู่ก็น่าจะชอบ

ส่งสัญญาณแบบ LDAC ได้ ใครที่มีอุปกรณ์ Sony อยู่ก็น่าจะชอบ

นอกจากนี้ Xperia X ยังรองรับการเชื่อมต่อ LDAC สำหรับหูฟังและลำโพงของโซนี่ด้วย ทำให้การเชื่อมต่อ Bluetooth สามารถส่งเสียงความละเอียดสูงได้โดยไม่สูญเสีย มีเซนเซอร์อ่านลายนิ้วมือที่ปุ่มปิด/เปิดข้างเครื่อง แบตเตอรี้ใช้ได้นาน 2 วัน

มีหลายสีให้เลือก

มีหลายสีให้เลือก

สัมผัสของตัว Xperia X ถือว่าลงตัวในจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD ตัวเครื่องมีความมนกว่ารุ่นก่อนๆ จับแล้วสบายมือ

ในส่วนของสเปกเครื่องเป็น Snapdragon 650 , ram 3 GB, rom 64 GB ใช้ Android M, ใส่ได้ 2 ซิม

ราคา 21,990 บาท

Xperia XA

Xperia XA

Sony Xperia XA

ส่วน Xperia XA เน้นดีไซน์ด้วยจอกระจก 5 นิ้วทที่โค้งมนไปจนสุดขอบ กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล มีระบบ Hybird focus และ Quick Launch and Capture ที่ถ่ายรูปภายใน 0.9 วินาที ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด  8 ล้านพิกเซล

สำหรับสเปกเครื่องจะใช้หน่วยประมวลผล Mediatek MT6755 2.0 GHz มี ram 2 GB, rom 16 GB

ราคา 9,990 บาท