Sony ไทยได้เปิดตัว Sony Xperia X Performance และ Xperia XA Ultra อย่างเป็นทางการในไทย ถือว่าโซนี่ได้นำ Xperia X เข้ามาขายทั้งตระกูลในไทยเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เปิดตัว Xperia X และ Xperia XA ไปก่อนหน้านี้

Sony Xperia X Performance ตัวท็อปของตระกูล

pp10_black_0011

หน้าตาภายนอกของ Xperia X Performance นั้นใกล้เคียงกับ Xperia X ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ รวมถึงความสามารถพิเศษอย่างกล้องที่เปิดตัวพร้อมถ่ายภาพแรกอย่างรวดเร็วภายในเวลา 0.6 วินาที ระบบโฟกัสแบบ Predictive Hybrid Autofocus ที่สามารถติดตามวัตถุได้อย่างแม่นยำ หรือเซนเซอร์อ่านลายนิ้วมือบริเวณปุ่มเปิดเครื่อง แต่จุดหลักที่แตกต่างจาก Xperia X คือ X Performance จะใช้หน่วยประมวลผลที่แรงที่สุดตัวหนึ่งตอนนี้อย่าง Qualcomm Snapdragon 820

การที่ใช้ซีพียูเป็น Snapdragon 820 ทำให้ได้ความสามารถพิเศษหลายอย่างจากหน่วยประมวลผลตัวนี้ ทั้งประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูงที่ได้จากสถาปัตยกรรมย่อย Kryo ที่ใช้ในชิป พร้อม GPU Adreno 530 นอกจากนี้ยังมีหน่วยประมวลผลพิเศษอย่าง Hexagon 680 DSP ที่วิเคราะห์ข้อมูลของเครื่องอย่างการเคลื่อนไหวตลอดเวลาโดยไม่ต้องให้หน่วยประมวลผลหลักอย่าง Kryo ทำงาน จึงทำให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น แถมยังรองรับ Qualcomm Quick Charge 3.0 เพื่อให้ชาร์จไฟอย่างรวดเร็วอีกด้วย อีกจุดที่น่าสนใจในชิปตัวนี้คือโมเด็มในตัวที่รองรับ X12 LTE ทำให้รองรับความเร็วสูงสุดของ 4G ได้ 600 Mbps แล้วยังรองรับมาตรฐาน LTE-U ที่ช่วยเร่งความเร็วขึ้นไปได้อีก (ซึ่งบ้านเรามี AIS 4.5G ที่เริ่มใช้กันแล้ว)

PP10_LIMEG_KNOLLING-DESIGN_026

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ของ Sony Xperia X Performance มีดังนี้

  • กล้องหลัง ความละเอียด 23 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ ขนาด 1/ 2.3” Sony Exmor RS™ พร้อมระบบการประมวลภาพ BIONZ™ สำหรับโทรศัพท์มือถือ เลนส์ 24 มม. G Lens F 2.0, รองรับการซูมภาพคมชัด 5 เท่า
  • กล้องหน้า ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, โหมด Low-light รองรับ ISO ลูงถึง 6400 เลนส์มุมกว้าง 22 มม. F2.0, เซนเซอร์ ขนาด 1/ 3.06” Sony Exmor RS™ สำหรับโทรศัพท์มือถือ
  • RAM 3 GB และหน่วยความจำในตัวเครื่อง 64 GB
  • รองรับ MicroSD 200 GB
  • ขนาดจอภาพ 5” Full HD 1080 x 1920 พิกเซล พร้อม TRILUMINOS™ Display และโหมด X-Reality™
  • รองรับ 2 Nanosim

pp10_white_0007

Xperia™ X Performance เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 7 ถึง 13 ก.ค. ในราคา 25,990 บาท มีให้เลือก 3 สีคือ ดำกราไฟต์ ขาว และ ชมพูโรสโกลด์ พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษ เคสโทรศัพท์ Krusell และ Micro SD Card 64 GB มูลค่า 1,695 บาท Xperia™ X Performance จะเริ่มวางจำหน่ายที่ร้านทรูช็อปส์ เอไอเอส ดีแทค และโซนี่สโตร์ ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม ศกนี้ เป็นต้นไป (และเราเริ่มเห็นค่ายมือถือจัดโปรราคาพิเศษลดหลายพันบาทแล้วด้วย)

Xperia XA Ultra สมาร์ทโฟนจอใหญ่ เน้น Selfies

SM20_COLOUR-RANGE_LOW-ANGLE_062

พื้นฐานแล้ว Xperia XA Ultra นั้นมีสเปกไม่แตกต่างจาก Xperia XA ที่เป็นน้องเล็กของตระกูลนี้เลย คือใช้หน่วยประมวลผลเป็น MediaTek Helio™ P10 (MT6755) แรม 3 GB และหน่วยความจำในตัวเครื่อง 16 GB พร้อมรองรับ MicroSD อีก 200 GB

แต่จุดที่แตกต่างจาก Xperia XA คือหน้าจอที่ขยายมาเป็นขนาด 6 นิ้วแบบไร้ขอบ ความละเอียด Full HD และกล้องหน้าขนาด 16 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช และเซ็นเซอร์สำหรับแสงน้อย พร้อมด้วย Smart Selfie Flash แฟลชกล้องหน้าสำหรับเซลฟี่ที่จะปรับความสว่างบนใบหน้าคุณ และฉากหลังได้อย่างเป็นธรรมชาติ เมื่อถ่ายเซลฟี่ในยามค่ำคืน หรือในที่แสงน้อย และยังมีระบบกันสั่นในเครื่อง (Optical Image Stabilisation) ที่ป้องกันการสั่นทั้งในการถ่ายภาพ และวีดิโอ การถ่ายภาพเซลฟี่ของคุณจะกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น นอกจากนี้การถ่ายภาพต่อเนื่องก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็วมากด้วยกล้องหลักขนาด 21.5 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ Quick Launch & Capture กดปุ่มถ่ายภาพฉับไวในขณะที่เครื่องอยู่ในโหมด สแตนด์บายภายในเวลาไม่ถึงเสี้ยววินาที ทำให้ไม่พลาดช็อตสำคัญ

กล้องหน้าใหญ่มาก

กล้องหน้าใหญ่มาก

Xperia™ XA Ultra เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 14 ถึง 20 ก.ค. ในราคา 14,990 บาท มีให้เลือก 3 สีคือ ดำ ขาว และ เขียวไลม์โกลด์ พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษ เคสโทรศัพท์ Krusell และ Micro SD Card 32 GB มูลค่า 1,385 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม ศกนี้ เป็นต้นไป

SM20_WHITE_PIU_NIGHT_FLASH_SELFIE_097