หลังจากที่หัวเว่ย (HUAWEI) ได้เปิดตัว HUAWEI MatePad Pro 11-inch รุ่นใหม่ล่าสุดจากงาน HUAWEI APAC Smart Office Launch 2022 ไป ทางหัวเว่ย ก็ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชน ได้ร่วมสัมผัส และทดลองใช้ HUAWEI MatePad Pro 11-inch จริง พร้อมปลดปล่อยจินตนาการให้ได้แสดงความประทับใจกับจานโปรดผ่านการวาดภาพและเขียนโน้ตด้วย HUAWEI M-Pencil 2nd generation เสริมศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลงานแบบไร้ขีดจำกัดในบรรยากาศของดินเนอร์ ณ ร้านอาหาร Fine Dining วังหิ่งห้อย วันนี้ #beartai จะมาเล่าให้ได้ทราบกันว่า HUAWEI MatePad Pro 11-inch เป็นตัวช่วยในการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไรบ้าง

ซึ่งกิจกรรมนี้ เริ่มต้นด้วยการต้อนรับอันน่าตื่นเต้นจากเชฟนิค ณัฏฐพล ภวไพบูลย์ เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย ที่มาบอกเล่าความพิเศษและเรื่องราวของอาหารไทยอินสปาย (Thai Inspired) แต่ละจาน พร้อมคอนเซ็ปต์ “Awake”
ที่สอดคล้องกับวงจรชีวิตและรักเดียวของหิ่งห้อย ในทุก ๆ เมนู ซึ่งทำให้สื่อเกิดไอเดียความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างผลงานจากเมนูในร้าน ผ่านแท็บเล็ตของ Huawei ได้

ซึ่งทางแบไต๋ ก็ได้ลองใช้ฟีเจอร์การสร้างสรรค์ของ HUAWEI MatePad Pro 11-inch ผ่านการรีวิวอาหาร โดยมีโอกาสใช้ HUAWEI M-Pencil 2nd generation วาดภาพจานโปรดสุดประทับใจผ่านแอปพลิเคชัน Mojing Paint หรือจะเขียนบรรยายเรื่องราวความชอบกับมื้ออาหารในครั้งนี้กับแอปพลิเคชันจดโน้ตของหัวเว่ยอย่าง HUAWEI Notes พร้อมใช้ภาพประกอบผ่านการถ่ายภาพด้วยกล้องหลังแบบ Dome Ring ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และยังได้มีโอกาสใช้ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard ในการช่วยพิมพ์ ให้การทำงานสะดวกขึ้นกว่าเดิม

พร้อมทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ Cross-App Color Capture ในการเลือกสีที่ตรงใจกับภาพที่ต้องการวาด หรือสีตัวอักษรที่ต้องการเขียนมากที่สุด มาใช้ในการรีวิว เมื่อใช้ HUAWEI Notes สามารถใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวดูดสีจากภาพอ้างอิงทั้งในแอปเดียวกัน หรือต่างแอปผ่าน Multi-window มาใช้ในงานได้อย่างง่ายดาย หรือจะใช้การดูดสีในแอป Mojing Paint ก็ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งจากการลองใช้แล้ว พบว่ค่อนข้างสะดวกเลย กับการที่เราสามารถเลือกดูดสีได้ตามพิกเซลของภาพ หากในภาพ แต่ละพิกเซลมีสีที่ไม่เหมือนกัน Cross-App Color Capture จะซูมภาพให้ดูว่าสามารถเลือกสีไหนในบริเวณนั้นได้บ้าง

ทั้งนี้ หลังจากที่ผู้เขียนได้ลองเล่น HUAWEI MatePad Pro 11-inch มา ก็พบว่าสามารถใช้ในการวาดรูปได้สนุกมาก ด้วยหน้าจอที่ให้ความละเอียดสูงถึง 2560 × 1600 รีเฟรชเรต 120Hz กับหน้าจอ OLED เลยทำให้เพลิดเพลินกับการวาดรูปค่อนข้างมากเลย (มากเสียจนไม่ทันได้วาดรูปอาหาร เพราะผู้เขียนมัวแต่วาดคนนั่นเอง ฮา) โดยฟีเจอร์ Cross-App Color Capture ถือเป็นฟีเจอร์ที่ดี และสามารถใช้งานได้จริงอย่างมาก เพราะฟังก์ชันดูดสีนี้ค่อนข้างละเอียดมาก สีที่ดูดออกมาได้ก็จะได้ตามที่เราต้องการอีกด้วย

นอกจากนั้น กล้องหลังของ HUAWEI MatePad Pro 11-inch ก็สามารถทำได้ดีเช่นเดียวกัน โดยผู้เขียนก็ได้นำเอาภาพตัวอย่างวิดีโอ ที่ถ่ายด้วย HUAWEI MatePad Pro 11-inch มาให้ทุกคนได้ดูกันด้วย

ก่อนจบงาน สื่อมวลชนได้แชร์ประสบการณ์การลิ้มรสอาหาร โดยแสดงผลงานการรีวิวอาหารผ่าน HUAWEI Super Device แชร์ผลงานแบบไร้รอยต่อด้วย แบบ Mirror Mode ขึ้นบนสมาร์ทวิชั่น HUAWEI Vision S เชื่อมต่ออีโคซิสเต็มของหัวเว่ยได้อย่างดีเลย

สำหรับใครที่สนใจ HUAWEI MatePad Pro 11-inch วางจำหน่ายในประเทศไทยทั้งหมด 2 รุ่น WIFI (8GB+128GB) ราคา 24,990 บาท และรุ่น LTE (8GB+256GB) ราคา 29,990 บาท หากสั่งจองตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2565 ถึงวันที่ 26 สิงหาคม 2565 รับฟรี! HUAWEI Smart Magnetic Keyboard, HUAWEI M-pencil 2nd generation และของสมนาคุณอื่นๆ มูลค่ารวม 12,282 บาท ผ่านหน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์อย่างเว็บไซต์ HUAWEI Store ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบนแอปพลิเคชัน Shopee, Lazada, JD Central และ Thisshop และแอปพลิเคชัน My HUAWEI ได้เลย !

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส