ซัมซุงประเทศไทยได้เชิญทีมงานแบไต๋ไปเปิดประสบการณ์ ที่ Samsung Southeast Asia Display Solutions Showroom ดิสเพลย์โชว์รูมที่แสดงจอทุกประเภทของซัมซุงเพื่อใช้ในเชิงธุรกิจ ซึ่งโชว์รูมแบบนี้ของซัมซุงมีแค่ 8 ที่บนโลกเท่านั้น พร้อมเผยกลยุทธ์สู่ความสำเร็จในยุคดิจิทัลด้วยดิสเพลย์โซลูชันที่อำนวยความสะดวกให้กับพาร์ตเนอร์อย่างครบวงจร การันตีด้วยการครองอันดับ 1 Smart Signage Solutions ของโลก 13 ปีซ้อน

Samsung Southeast Asia Display Solutions Showroom ตั้งในไทยเมื่อมีนาคม 2563 ณ โครงการ Summer Lasalle ซอยสุขุมวิท 105 เป็น 1 ใน 8 แห่งของโลก  ได้แก่

  • เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี
  • เมืองซูวอน ประเทศเกาหลีใต้
  • เมืองยงอิน ประเทศเกาหลีใต้
  • เมืองเออร์ไวน์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
  • กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน
  • กรุงจาร์กาตา ประเทศอินโดนีเซีย
  • เกาลูนเบย์ ประเทศฮ่องกง
  • กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

โดยดิสเพลย์โชว์รูมของซัมซุงแห่งนี้เป็นพื้นที่ทีใช้จัดแสดงและรวบรวมนวัตกรรมจอภาพและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยทุกรูปแบบของซัมซุงเพื่อนำเสนอให้กับผู้ที่สนใจทุกท่าน รวมไปถึงพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจในทุกๆ อุตสาหกรรม ให้ได้มาสัมผัสประสบการณ์รวมทั้งเลือกสรรโซลูชันที่ตอบโจทย์และช่วยยกระดับการทำธุรกิจในยุคดิจิทัลรวมทั้งผลักดันให้ธุรกิจสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านดิสเพลย์โซลูชันของซัมซุงคอยอำนวยความสะดวก ให้คำปรึกษาและแนะนำอย่างใกล้ชิด

โซนทั้ง 7 ของโชว์รูม

Samsung Southeast Asia Display Solutions Showroom ได้แบ่งพื้นที่กว่า 424 ตารางเมตรออกเป็นโซนการจัดแสดงนวัตกรรมจอภาพแต่ละประเภทไว้ทั้งหมด 7 โซน ดังนี้

โซนที่ 1 – Retail

พบกับ LED Display และ Digital Signage Display หลากหลายชนิด ซึ่งออกแบบให้มีความทนทาน สามารถเปิดใช้งานทั้งวันได้โดยไม่มีปัญหากับจอภาพ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ Stand Alone, Interactive, Video Wall, Indoor หรือ Outdoor Smart Signage ที่มีความสว่างสูงมากระดับ 4,000 nit พร้อมป้องกันแรงกระแทกและกันน้ำ

โซนที่ 2 – Corporate

จอเพื่อองค์กรจากซัมซุงมีหลายแบบครับ ตั้งแต่ จอเดี่ยวขนาดใหญ่สุดที่ 96 นิ้ว ไปจนถึงจอ The Wall จอขนาดใหญ่สำหรับติดกำแพง จอแขวนเพดานก็มี จอแบบตัว L สำหรับติดที่เสา จอแบบ Video Wall ก็มี สามารถนำจอมาต่อกันได้สูงสุด 15 x 15 จอ ทำให้ได้จอขนาดยักษ์ แถมมาพร้อม Wall mount แบบพิเศษที่สามารถปลดสลักเพื่อดึงจอออกมาซ่อมได้ง่าย

โซนที่ 3 – Education

ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้จะมีหน้าจอที่รองรับการเขียนประสิทธิภาพสูง อย่าง Samsung Flip Pro 2022 จอ Interactive Sigange รุ่นล่าสุดที่สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ มือถือ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ สามารถรองรับการแสดงภาพพร้อมกันบนหน้าจอได้ถึง 4 อุปกรณ์ และยังรองรับการทำวีดีโอคอล  ในตัว มาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type C เพื่อการรองรับการเชื่อมต่อที่สะดวกมากขึ้นได้อย่างเต็มที่ไร้ขอบเขต

โซนที่ 4 – Monitor

ซัมซุงมีมอนิเตอร์ถึง 4 ประเภทให้ทุกคนได้สามารถเลือกใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์ และไลฟสไตล์ของแต่ละคนได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็น Gaming Monitor สำหรับเกมเมอร์, Smart Monitor จอมอนิเตอร์ที่สามารถเป็นได้ทั้ง PC และ Smart TV ครอบคลุมทุกการใช้งาน, High-res Monitor สำหรับนักตัดต่อและกราฟฟิคดีไซน์เนอร์มืออาชีพ และ Working Monitor ที่ช่วยอำนวย  ความสะดวกให้ผู้ที่รักในการทำงานทุกคน สามารถทำงานได้อย่างเต็มรูปแบบและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

โซนที่ 5 – Hospitality

จอภาพที่ช่วยแสดงผลข้อมูลต่างๆ ของแต่ละสถานที่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าพักที่โรงแรม หรือโรงพยาบาล ซัมซุง Hospitality TV ถือเป็นโซลูชันที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้เข้าพักและผู้ดูแล สามารถบริหารจัดการข้อมูลจากส่วนกลางที่สามารถสั่งงานให้ดีไวซ์เป็นไปตามความต้องการ ที่สำคัญคือรองรับ Netflix ในตัว และสามารถ logout บัญชีของแขกได้เองหลังจากแขก Checkout ออกจากห้องพัก ทำให้บัญชีของผู้พักมีความปลอดภัย

โซนที่ 6 – Home Entertainment

จอ The Wall ตัวนี้ราคา 14 ล้านบาท

The Wall จอภาพแบบโมดูล่าร์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 146 นิ้วพร้อมให้ความเต็มอิ่มด้วยสีสันที่สวยสด คมชัดสูง และความสว่างสูง ให้ความละเอียดสูงสุดถึง 8K และรองรับการแสดงผลแบบ HDR 10+ อีกทั้งยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Black Seal และ Ultra-Low Reflection ที่จะช่วยให้หน้าจอไม่สะท้อนแสง ทำให้สามารถรับชมความบันเทิงรายการโปรดได้อย่างสบายตา เพิ่มอรรถรถและประสบการณ์การดูทีวี, หนัง, Netflix, YouTube ฯลฯ ได้อย่างเพลิดเพลินตลอดวัน 

โซนที่ 7 – Home IoTs 

ซัมซุงยกระดับการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยภายใต้คอนเซ็ปต์ Smart Living ให้ลูกค้าทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับการเลือกสรรเครื่องใช้ไฟฟ้านานาชนิดซึ่งเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่มาพร้อมกับนวัตกรรมที่นำสมัยอย่างแอปพลิเคชัน SmartThings แอปพลิเคชันสมาร์ทโฮมอัจฉริยะจากซัมซุงที่ช่วยเชื่อมต่ออุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ภายในบ้านเข้าด้วยกันทั้งหมด พร้อมด้วยโหมดการใช้งานที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยมากถึง 10 แบบที่ช่วยอำนวยความสะดวกและครอบคลุมกับไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นความบันเทิง ความปลอดภัย ความสะดวกสบาย อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานซึ่งตอบรับการใช้งานของทุกเจเนอเรชั่น

อภิรดา พัวพรพงษ์ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์จอภาพ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

นางสาวอภิรดา พัวพรพงษ์ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์จอภาพ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวถึงเทรนด์การทำธุรกิจในยุคดิจิทัลว่า “ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันโลกได้ก้าวเข้าสู่ยุคไฮบริดอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานแบบไฮบริด การเรียนแบบไฮบริด รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ที่ผู้คนสามารถทำร่วมกันและเชื่อมต่อเข้าหากันได้อย่างสมบูรณ์แบบในทุกๆ ที่อย่างไร้ขีดจำกัด การปรับตัวขององค์กรต่างๆ ให้สอดรับกับรูปแบบวิถีชีวิตของคนในยุคปัจจุบันจึงเป็นสิ่งสำคัญที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซัมซุงในฐานะผู้นำทางด้านจอภาพก็ได้สร้างสรรค์ดิสเพลย์โซลูชันที่หลากหลาย เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงและความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดย Samsung Southeast Asia Display Solutions Showroom เป็นแหล่งรวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยด้านจอภาพ ที่จะช่วยส่งเสริมและสร้างโอกาสให้กับธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้น หากธุรกิจใดสามารถปรับตัวได้เร็วโดยใช้นวัตกรรมมาช่วยสนับสนุนก็จะประสบความสำเร็จได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่า อาจจะกล่าวได้ว่าดิสเพลย์โซลูชันจะเป็นหนึ่งใน Game Changer ที่สำคัญของธุรกิจ”

“ตลอด 3 ปีที่ได้ก่อตั้ง Samsung Southeast Asia Display Solutions Showroom ซัมซุงได้ส่งต่อดิสเพลย์โซลูชันที่ช่วยยกระดับองค์กรธุรกิจในทุกอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร การศึกษา หรือธุรกิจกลุ่ม Hospitality ประสบความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง และในฐานะที่ซัมซุงเป็นผู้นำทางด้านจอภาพ ซัมซุงมีความตั้งใจที่จะมุ่งคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีดิสเพลย์ต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านดิสเพลย์ของซัมซุงคอยให้คำแนะนำแก่พาร์ทเนอร์อย่างใกล้ชิด เพื่อหาโซลูชันที่เหมาะสมและสมบูรณ์แบบที่สุดให้กับทุกธุรกิจ” นางสาวอภิรดากล่าวทิ้งท้าย

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับดิสเพลย์โซลูชันของซัมซุง https://displaysolutions.samsung.com

สนใจเข้าเยี่ยมชม Samsung Southeast Asia Display Solutions Showroom ติดต่อ 02-118-1196