Arise by INFINITAS ประกาศความร่วมมือผนึกกำลัง Google Cloud เร่งสร้างนวัตกรรมแบบเปิด (Open Platform) และเสริมศักยภาพนักพัฒนาไทยสู่ระดับโลก

กรุงเทพฯ 25 พฤษภาคม 2566 ภายในงาน Google Cloud Bangkok Summit 2023 บริษัท Arise by INFINITAS บริษัททางด้านนวัตกรรมดิจิทัล และเทคโนโลยีประกาศความร่วมมือระยะยาวกับ Google Cloud เร่งสร้างนวัตกรรมแบบเปิด และสร้างบริการทางเงิน (Financial Inclusion) ที่สามารถปรับแต่งลด หรือเพิ่มตามขนาดของธุรกิจ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะส่งผลต่อความต้องการในการพัฒนาบริการทางการเงิน และไลฟ์สไตล์ของคนไทยทุก ๆ คน

เอพริล ศรีวิกรม์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ Google Cloud

เอพริล ศรีวิกรม์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ Google Cloud ได้กล่าวว่า “API และระบบนิเวศเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมดิจิทัลในปัจจุบันที่ทำให้องค์กรต่าง ๆ สามารถพัฒนาประสบการณ์การใช้งานใหม่ ๆ แก่ผู้ใช้งานปลายทางได้อย่างรวดเร็วทันใจ และคุ้มค่า”

“ด้วยกลยุทธ์ API First และความคิดริเริ่มของ Arise ช่วยอำนวยความสะดวกในการสร้างสรรค์ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ รวมไปถึงบริการดิจิทัลที่เข้าถึงผู้ใช้ที่หลากหลาย ทาง Google Cloud ตั้งตารอที่จะสนับสนุนความพยายามของ Arise ในการพัฒนาแก่ผู้ใช้ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน (Unbanked) และผู้ใช้ที่สามารถเข้าถึงบริการทางเงินระดับผิวเผิน (Underbanked) พร้อมกับรองรับการเติบโตของศักยภาพพนักงานในอนาคต”

จักรกฤษณ์ กลิ่นสมิทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Arise by INFINITAS

จักรกฤษณ์ กลิ่นสมิทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Arise by INFINITAS ได้กล่าวว่า “ความสามารถในการปรับขนาดแบบไดนามิกที่เก่งกาจ และเครื่องมือที่เป็นมิตรต่อนักพัฒนาของ Google Cloud ตอบโจทย์ทีมที่ต้องทำงานจากระยะไกล โดยทางทีมก็ได้รับโจทย์พัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับนำเสนอทางการเงินต่าง ๆ มีผู้ใช้คนไทยรวม 30 ล้านคน”

ทางบริษัทกำลังมุ่งสู่อีกขั้นร่วมกับระบบ Google Cloud เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของแอปเป๋าตังจาก Mobile Application สู่ Open Platform เข้าถึงบริการทางการเงิน พร้อมกับไลฟ์สไตล์ที่สะดวก และเท่าเทียมพร้อม ๆ กันคำนึงถึงด้านสิ่งแวดล้อม และความยั่งยืน (Sustainability) ที่ได้ความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญจาก Google Cloud

การปรับตัวอนาคตของการทำงาน และสร้างระบบนิเวศที่เปิดกว้าง

ส่วนหนึ่งในสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เปิดรับความคิดสร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกัน Arise by INFINITAS ได้เลือกใช้ Google Workspace มาส่งเสริมการทำงานแบบยืดหยุ่น ซึ่งพนักงานทุกคนสามารถมีส่วนร่วม และสื่อสารได้อย่างปลอดภัย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส