วันนี้ (27 ตุลาคม 2559) ทวิตเตอร์ @teeratr ของคุณธีรัตถ์ รัตนเสวี ผู้อำนวยการฝ่ายรายการและสื่อดิจิตอล สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ได้รายงานผลการประชุมบอร์ด กสทช. ซึ่งมีความคืบหน้าในแนวทางการออกอากาศรายการโทรทัศน์ ในช่วงไว้ทุกข์ 30 วัน และช่วง 100 วัน

โดยข้อกำหนดที่ทางสำนักงาน กสทช. ได้กำหนดไว้ มีดังต่อไปนี้

  1. สีของรายการที่ออกอากาศ ไม่ต้องใช้โทนขาว-ดำ แต่ให้ดรอปสีสันลง ลดความฉูดฉาดของภาพ
  2. หลังจากพ้นช่วงไว้ทุกข์ 30 วันไปแล้ว (หลังวันที่ 13 พฤศจิกายน 2559) รายการโทรทัศน์ทุกรายการ สามารถออกอากาศได้ตามปกติ ไม่ต้องคุมโทนสี รายการโทรทัศน์ประเภทดนตรี เกมโชว์ สามารถออกอากาศได้
  3. รายการที่เป็นรายการจากต่างประเทศ สามารถออกอากาศได้ตามปกติ รวมถึงการออกอากาศโฆษณาด้วยเช่นกัน ยกเว้นการออกอากาศรายการที่อยู่ในเรตติ้ง ฉ. (รายการเฉพาะ สำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น) รวมถึงรายการที่มีเนื้อหาทางเพศ และคำหยาบคาย ซึ่งจะสามารถออกอากาศได้ หลังจากพ้น 100 วันไปแล้ว
  4. สำนักงาน กสทช. ได้ขอให้ผู้ประกาศข่าว พิธีกร และผู้ร่วมรายการ แต่งกายในโทนขาว-ดำ จนครบช่วงเวลา 100 วัน ทั้งนี้ รวมไปถึงฉากหลังของแต่ละรายการ และโต๊ะข่าวที่ใช้ประกอบรายการ
  5. สำนักงาน กสทช. ได้ขอความร่วมมือ ให้แต่ละสถานี ผลิตรายการเพื่อน้อมระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง ในช่วง 100 วัน