นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในการเช็คความพร้อม การให้บริการของดีแทค แก่ประชาชนที่จะเดินทางมายังท้องสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง ในวันนี้ (29 ตุลาคม 2559)

dsc08817

โดยการเตรียมความพร้อมของทางดีแทคนี้ ได้เตรียมหน่วยรถโมบายที่พร้อมปล่อยสัญญาณโทรศัพท์ ใน 4 จุดสำคัญ ได้แก่ หน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์, หน้าตึกแดง, หน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร และภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตท่าพระจันทร์ พร้อมทั้งส่งช่างซ่อมบำรุง คอยตรวจสอบและปรับปรุงระบบให้มีความเสถียร ตลอด 24 ชั่วโมง

และยังมีการติดตั้ง Cell Site ตามเสาไฟรอบบริเวณท้องสนามหลวง รวมถึงบริเวณรอบๆ พระบรมมหาราชวัง เพื่อช่วยกระจายสัญญาณโทรศัพท์ และสัญญาณ WiFi ได้ครอบคลุมมากขึ้น และรองรับการใช้งานที่มีเป็นจำนวนมาก ในเวลาพร้อมๆ กัน
รวมถึงจะมีการนำอุปกรณ์ WiFi Hot Spot ติดกับสุนัขตำรวจ K-9 เพื่อช่วยกระจายสัญญาณให้ทั่วถึงยิ่งกว่าเดิม

ส่วนสัญญาณ WiFi ที่ปล่อยผ่าน dtac WiFi ในบริเวณท้องสนามหลวงนั้น สามารถใช้งานได้ถึง 1 GB และไม่ว่าตัวผู้ที่ต้องการใช้งานจะใช้ค่ายมือถือค่ายใดก็ตาม ก็สามารถใช้งานได้ฟรี

นอกเหนือจากการตั้งรถโมบาย, ติดตั้ง Cell Site และให้บริการ WiFi ฟรีแล้ว ทางดีแทคยังตั้งจุดอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาร่วมพิธีถวายความอาลัย โดยตั้งจุดให้บริการชาร์จสมาร์ตโฟน และบริการโทรฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมถึงใครที่มีปัญหาการใช้งานสมาร์ตโฟน หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็มีเจ้าหน้าที่จากดีแทคที่พร้อมให้บริการตลอดเวลาทำการ

ในบางช่วงเวลา ทางดีแทคมีการแจกน้ำดื่ม ลูกอม และไอศครีม เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับประชาชนอีกด้วย

สำหรับสื่อมวลชนที่มาทำข่าวภายในท้องสนามหลวง สามารถใช้บริการ Press Room ได้ฟรี โดยมีเครื่องโน้ตบุ๊ค เครื่องพิมพ์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ให้ได้ใช้งาน

dsc08806

ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมในการให้บริการแก่ประชาชนอย่างรอบด้านของดีแทค ทั้งผู้บริหาร และพนักงานทุกคน ต่างพร้อมใจกันทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้บริการกับประชาชนที่จะเดินทางมากันอย่างเต็มที่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป