LINE ประเทศไทย ผนึก 6 พันธมิตรทางการเงินชื่อดัง ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET), StockRadars , MoneyChannel , Finnomena , Stock2morrow , และ จิตตะ (Jitta) เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด LINE FINANCE ผู้ช่วยอัจฉริยะด้านการเงิน พร้อมผลักดัน FinTech ในไทยอย่างเต็มรูปแบบ

คุณ.อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “ทุกวันนี้มีคนไทยเพียง 1 ล้านคน หรือคิดเป็น 1.5% ของประชากรไทยทั้งหมด ที่ลงทุนในตลาดหุ้น (ในปี 2558 มูลค่าการซื้อขายหุ้นอยู่ที่ 2,036 พันล้านบาท) [ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย] โดยในช่วงปลายปีนั้นถือว่าเป็นฤดูกาลของการซื้อกองทุน LTF/RMF ซึ่งมีคนไทยไม่ถึง 2 ล้านคน ที่ลงทุนในกองทุนดังกล่าว นั่นหมายถึงมีคนอีกจำนวนมาก ที่พลาดโอกาสในการหักค่าใช้จ่ายเพื่อลดหย่อนภาษี โดยมูลค่าการซื้อขายกองทุน LTF/RMF ในปี 2558 ที่ผ่านมา อยู่ที่ 456 พันล้านบาท [ข้อมูลจาก Morningstar]   ปัจจัยเหล่านี้เอง ผลักดันให้เราพัฒนา LINE FINANCE ขึ้นมา เพื่อให้คนไทยมีความรู้เกี่ยวกับการจัดการด้านการเงินที่เข้าใจง่ายขึ้น รวมถึงสามารถวางแผนการเงินในอนาคตได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย”

คุณอริยะ กล่าวเสริมว่า “ผู้ใช้สามารถอัพเดทข้อมูลข่าวสารทางด้านการเงินรวมไปถึงวิธีการบริหารการเงินง่ายๆ จาก LINE FINANCE ที่เดียว โดยไม่ต้องไปดาวน์โหลดแอพพลิเคชันอื่น ๆ ให้ยุ่งยากอีกต่อไป”

lf-and-6-partners

LINE FINANCE (ไลน์ ไฟแนนซ์) คือ ผู้ช่วยทางการเงินในรูปแบบของออฟฟิเชียลแอคเคาท์ บนแพลตฟอร์ม LINE ซึ่งเปิดให้บริการในรูปแบบแชตบอทอัจฉริยะผ่านทาง Business Connect (การเปิดให้เชื่อมระบบของธุรกิจเข้ากับ Official Account ด้วย API) คัดสรรข้อมูลด้านการเงิน อาทิ หุ้น กองทุน การบริหารจัดการเงิน และการลงทุน โดยผู้ใช้สามารถตั้งค่าโปรไฟล์เพื่อเลือกรับข้อมูล ตามระดับความรู้และความสนในแต่ละด้านได้ตั้งแต่เริ่มใช้งาน

LINE FINANCE มี 5 ฟีเจอร์หลัก ดังนี้

  1. บทความเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านการเงิน
  2. บริการส่งข้อมูลตลาดหุ้นเปิดและปิด ทุกวันทำการ
  3. ราคาหุ้นและบทวิเคราะห์
  4. ข้อมูล LTF/RMF
  5. สามารถทำการซื้อขายกองทุน ผ่าน LINE FINANCE

เข้าถึงทุกเรื่องการเงินด้วย ออฟฟิเชียลแอคเคาท์ LINE FINANCE (พิมพ์ @linefinance เพื่อค้นหา) ที่ๆ ไลฟ์สไตล์ทางการเงินจะไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป

15239423_1160631830651615_1422688228_n