เริ่มต้นแล้วสำหรับงาน Thailand Game Show BIG Festival 2016 ระหว่างวันที่ 9, 10, 11 ธันวาคมนี้ ทีมงานเว็บแบไต๋ขอพาทัวร์งาน คัดบูธเด่นๆ ที่แฟนเกมน่าจะชอบ จะได้หาโอกาสมาเดินกันครับ

Thailand Game Show BIG Festival 2016 จัดที่ชั้น 5 สยามพารากอน

Sony PlayStation

กลับมาอีกครั้งกับบูธเกมคอนโซลยักษ์ใหญ่ที่หลายคนคาดหวังว่ามางาน TGSBIG ก็ต้องได้เดินบูธ Sony นี่แหละ มาปีนี้โซนี่จัดเต็ม มีโซนให้ทดลองเกมใหม่ของ PlayStation 4 ที่ยังไม่ออกอย่าง Horizon Zero Dawn, Nioh และ Call of Duty Infinite Warfare ให้ได้ลองความสนุกกันเต็มๆ

นอกจากนี้ใครที่ลองเล่นเกมครบ 3 เกม พร้อมทำแบบสอบถาม ก็มีสิทธิ์จับฉลากลุ้นรับของพรีเมี่ยม ของเจ๋งสุดคือนาฬิกา Call Of Duty ที่แฟนเกมต้องอยากได้แน่นวล

แอบดูนาฬิกา Call of Duty หน่อย

นาฬิกา Call of Duty นะจ๊ะ

สำหรับใครที่อยากเสียเงิน PlayStation ก็ขนโปรโมชั่นราคาพิเศษมาเพียบ โดยปีนี้ร่วมกับร้าน Nadz ก็ซื้อเครื่อง ซื้อเกมจบในงานได้เลย

เมื่อซื้อ 3 เกมแรกแถวบนสุด รับส่วนลดเกม 50% เกมอีก 4 ตัวด้านหลัง ส่วนเกมแถวที่ 2 ขายแค่ 790 บาทเท่านั้น และมีเกมราคา 399 และ 199 ขายด้วย

ส่วนใครที่อยากซื้อเครื่อง PS4 Slim ราคาปกติ แถมจอยให้อีก 1 อัน (รวมเป็น 2 อัน) แพ็กพิเศษ Ultimate Holiday Pack ถูกมาก แนะนำให้ซื้ออันนี้ 555 (แต่ไม่ได้แถมจอย 2 นะ ลดให้ 50% อย่างเดียว)

ส่วน PlayStation 4 Pro เปิดจองอย่างเดียวจ้า

HP OMEN โชว์เครื่องเล่นเกมตัวท็อป

ในบูธของ HP ก็ขนตระกูล OMEN มาโชว์ มาให้ลองเล่นกันครบสายครับ กลางบูธก็มีเครื่อง OMEN Desktop มากมายให้ได้ลองเล่นเกมกัน เล่น Fifa 2017, Overwatch ฯลฯ กันได้ที่นี้ ส่วนเครื่องสี่เหลี่ยมด้านบนนี้คือ HP OMEN X ครับ ราคาแสนก่าๆ เท่านั้น แต่ตัวที่หลายคนอาจจะสนใจกันคือ HP OMEN 15 โน้ตบุ๊กสำหรับเกมเมอร์ที่ลดราคาลงมาเหลือ 28,900 เท่านั้นโดยสเปกคร่าวๆ ดังนี้

  • Intel® Core™ i7-6700HQ
  • RAM 4 GB
  • NVIDIA Geforce GTX 960 4 GB DDR5
  • HDD 1 TB

Kingston HyperX

Kingston มาออกบูธในงานนี้ก็เอาสินค้ามาขายหลายอย่างครับ โดยเน้นที่ชุดหูฟังสำหรับเกมเมอร์ SSD และ RAM แต่ราคาอาจจะไม่ได้แตกต่างจากภายนอกเท่าไหร่นัก เน้นโปรโมชั่นพวกซื้อครบ 1000 บาทจับรางวัล มีถ่ายรูปกับ cosplay Assassin Creed รับรูปฟรีด้วยนะ

เห็นเครื่องตรงกลางนั้นไหม เครื่องโมพิเศษอิงจากเกม Assassin Creed

Asus ROG

GX700 โน้ตบุ๊กพร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ราคา 149,990 บาท

ฝั่ง Asus เองก็ขนคอมพิวเตอร์เกมมิ่งมาร่วมงานมากมาย ทั้งโน้ตบุ๊กที่ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ หรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะตัวแรงต่างๆ ใครรักค่ายนี้ก็ลองแวะเวียนมาดูได้ครับ

Dell Alienware

บูธหน้าสุดของงาน ก็ขนมาเต็มทั้งโน้ตบุ๊ก Alienware 15 และ 17 พร้อมกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ Alienware Aurora R5 (ในรูปข้างบนนี้ไง) ซึ่งซื้อในงานนี้จะได้ของแถมอย่างจอย Steam Controller หรือกระเป๋าเป๋สำหรับโน้ตบุ๊กด้วย

แต่ Alienware ไม่ได้มาแค่เครื่องอย่างเดียว ในบูธยังมีจัดแข่ง DOTA 2 ที่คัดเลือกมาจาก 122 ทีม โดยจะแข่งรอบสุดท้ายในงานวันอาทิตย์ที่ 11 นี้จ้า ใครชอบเกมนี้อย่าลืมมาเชียร์กันนะ ก็จะมีแคสเตอร์ทีม Dreamcaster บรรยายสดๆ ด้วย นอกจากนี้ในบูธของ Alienware ยังมี HTC Vive แว่น VR ตัวเทพให้ลองเล่นด้วยนะ

Acer Predator มาพร้อมเกม Araya

มาบูธ Acer จะได้เจอกับคุณก็อก-จตุพร รักไทยเจริญชีพผู้สร้างเกม Araya และน้องมาริสาคนสวย นางเอกเกมด้วยนะ

บูธ Acer อาจจะมาแปลกนิดหนึ่งเพราะไม่ได้ขายเครื่องในงานครับ แต่สามารถซื้อเครื่อง Acer Predator จากร้านค้าใน Siam Paragon  เพื่อมารับของพิเศษได้ เช่นซื้อโน้ตบุ๊กจะแถม SSD M2 ที่บูธ

ไฮไลท์ของบูธ Acer คือมีเกม Araya เกมผีชื่อดังของคนไทยให้ลอง พร้อมได้พูดคุยกับคุณก็อก-จตุพรผู้สร้างด้วย (ส่วนใครจะคุยกับน้องมาริสาคนสวย ก็ไม่ว่ากัน) และใครที่ซื้อเกม Araya ในงาน ราคา 369 บาท ก็จะได้เสื้อแถมไปด้วยนะ

Bandai Namco

เดินไปดูค่ายเกมชื่อดังที่มาเปิดบูธโชว์เกมในงานอีกค่ายอย่าง Bandai Namco กันครับ ก็ขนเกมใหม่อย่าง Little Nightmares, Tekken 7, NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4 และ Tales of Berseria มาให้ลองเล่นกันเต็มๆ ถ้าเล่นครบหมดทุกเกม มีแจกหมวก Tekken 7 ด้วยนะ แถมอาจจะได้โปสเตอร์สวยๆ พร้อมรอยยิ้มพิมพ์ใจจากทีมงานกลับไปด้วย

ในบูธยังมีแข่ง Tekken 7 จากยอดฝีมือให้ชมด้วยนะ

Twitch สตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ มาเปิดบูธในงานครั้งแรก

บูธของ Twitch นั้มมี 4 ด้าน ก็จัดกิจกรรมแตกต่างกันมากมายครับ ในรูปบนคือคิวเล่นเกมชิงไอเท็มเกมอย่าง Day by Daylight และเกมอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Meet n Greet เหล่าแคสเตอร์ของ Twitch ที่แฟนๆ เกมน่าจะรู้จักกันดี จัดกิจกรรม Meet n greet caster
มีเลาท์ สำหรับให้แคสเตอร์ได้พัก

ส่วนด้านหน้าของบูธ เป็นเวทีกิจกรรม ไลฟ์กันสดๆ ไปยังแฟนๆ Twitch ทั่วโลก ซึ่งนายห้างหนุ่ยก็ไปร่วมแจมด้วยนะครับ

Logitech เปิดตัวชุดเกมมิ่งเกียร์ชุดใหม่อย่าง Prodigy

Logitech Prodigy Series ประกอบด้วยอุปกรณ์ 4 ตัวในตอนนี้ครับ คือ

  • เมาส์ Logitech G403 ที่สามารถถอดเปลี่ยนตุ้มน้ำหนักได้ ราคา 2,490 บาท
  • เมาส์ไร้สาย Logitech G403 ที่เหมือนตัวข้างบน แต่ใช้โหมดไร้สายได้ ราคา 3,690 บาท
  • คีย์บอร์ด Logitech G213 ราคา 2,390 บาท
  • ชุดหูฟัง Logitech G231 ที่สามารถพลิกวางหูที่คอได้ และเสียบกับเครื่อง ps4 ก็ได้ ราคา 2,190 บาท

ซึ่งถ้าซื้อชุด Prodigy ในงานนี้จะแถมเสื้อด้วย ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ก็มีของแถมอีกมากมาย เช่นซื้อเมาส์ แถมแผ่นรองเมาส์ยักษ์, ซื้อหูฟัง แถมเคส หรือหูฟัง G933 ลดราคาพิเศษจาก 6,999 บาท เหลือ 3,999 บาทเท่านั้น

HON และ Lenovo

บูธ HON และ Lenovo ด้านในของงาน ก็มีกิจกรรมให้แข่งทั้งแบบ 1-1 และแบบทีม 5 คน พร้อมโชว์คอมพิวเตอร์สำหรับเกมเมอร์รุ่นล่าสุดจาก Lenovo ด้วย (เครื่องทรงเหลี่ยมๆ ในภาพ มันหล่อมากเลยนะ)

นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าบูธ ยังมีกิจกรรมร่วมเขียนข้อความปฏิญาณทำความดีที่ ต้นไม้แห่งความดี โดยทุกๆ ใบมีมูลค่า 70 บาท ซึ่งรายได้จะถูกนำไปบริจาคให้มูลนิธิในพระบรมราชูปถัมภ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

iflix แจกสิทธิ์ดูหนังฟรี

ปกติ iflix เปิดให้ทุกคนได้ดูหนังทุกเรื่องของ iflix ได้ 1 เดือนอยู่แล้ว แต่ใครที่มาสมัครสมาชิกในงาน รับสิทธิ์เพิ่มไปอีก 1 เดือน รวมเป็นดูฟรีได้ 2 เดือน แจ่มไปเลย พร้อมยังมีช่วงกิจกรรมที่จะแจกสิทธิ์รายปีด้วย!

แต่ถ้าใครไม่สนใจหนัง ที่บูธก็มี Popcorn แจกตลอดนะครับ

กิจกรรมบนเวทีเพียบ

นอกจากกิจกรรมในส่วนต่างๆ จะน่าสนใจแล้ว ยังมีกิจกรรมบนเวทีเจ๋งๆ อีกเพียบ ทั้งการประกวด CosPlay ต่อด้วยรางวัล Lifetime Achievement ที่มอบให้น้าต๋อย เชมเบ้ หรือกิจกรรม VR vs Human ที่คุณดิว-รุ่งกิจ ทศานนท์ จะมาโชว์ความเจ๋งในโลก VR

ทิ้งท้ายงานน่าเดินขนาดไหน

คิว-เตมี เกมเมอร์แนะนำ

มาสิ จะยิงให้ดู

อย่าลืมมาเดินกันนะคะ ยังมีอีกวันที่ 10, 11 ธันวานี้นะ