งาน Thailand Game Show 2019 จัดขึ้นที่ Siam Paragon Hall ชั้น 5 ตั้งแต่วันที่ 25-27 ตุลาคม 2562 โดยภายในงานนั้นต้องบอกว่าเด็ดมาก ๆ มี Demo เกมใหม่ ๆ จากค่ายเกมชั้นนำมากมายมาให้ลองเล่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Bandai Namco, Playstation อีกทั้งยังมีกิจกรรมจากบูธต่าง ๆ ภายในงานอีกมากมาย งานนี้เกมเมอร์ชาวไทยต้องห้ามพลาด

เริ่มต้นกับ Bandai Namco ที่มีการเอา Demo เกม Marvel’s Avenger มาให้ได้ลองเล่นกัน พร้อมกับ Dragon Ball Kakarot เวอร์ชั่นภาษาไทย และ One Piece: Pirate Warriors 4 ที่เพิ่งประกาศไปสดๆร้อนๆในวันนี้ว่าตัวเกมจะรองรับภาษาไทย แน่นอนว่าก็มี Demo ภาษาไทยให้ลองในงานเช่นกันครับ

Demo เกม Final Fantasy VII Remake

ต่อมากับ Playstation ร่วมกับ Facebook Gaming ที่มีการจัดเอา Demo เกม Final Fantasy VII Remake มาให้ได้ลองเล่นกัน ถือว่าเป็นโอกาสแรกของเกมเมอร์ชาวไทยที่จะได้สัมผัสกับสุดยอดเกมที่หลาย ๆ คนรอคอย อีกทั้งในวันพรุ่งนี้ คุณโยชิโนริ คิตาเซะ โพรดิวเซอร์ของเกม ก็จะขึ้นเวทีมานำเสนอตัวเกมให้แฟน ๆ ชาวไทยด้วยตัวเองอีกด้วย!!

มาที่บูธ Thai Gamers กันบ้าง กับ Retro Game Arena ที่เกมเมอร์วัยเก๋าต้องถูกใจกันอย่างแน่นอน เพราะทางทีมงานได้มีการจัดเอาเครื่องเกมเก่าสุด Classic อย่างพวก PS1 Classic, Nintendo Famicom Classic และ Sage Genesis Classic มาให้ได้เล่นกัน อีกทั้งวันที่ 26 และ 27 นี้ก็จะมีการจัดแข่ง Tetris และ Dr.Mario อีกด้วยครับ

สำหรับชาว E-SPORT เองงานนี้ก็จัดเต็มอีกเช่นกัน มีการจัดแข่ง Tournament Dota 2 ESL Clash of Nations Bangkok 2019 Presented by Mercedes ไม่ต้องบอกก็รู้ว่านี่เป็นงานแข่งระดับโลกที่จัดขึ้นโดย ESL นับว่าเป็นอะไรที่ดีมากๆครับ

นอกจากนี้ก็ยังมีเกมอื่น ๆ อีกเช่น Rainbow Six Siege ที่จัดขึ้นที่บูธของ WD Western Digital การจัดแข่งขัน PUBG Lite และมีกิจกรรมจากเกม ROV โดยจัดร่วมกับ โออิชิที่มีการแจก Skin Hero ญี่ปุ่น ผ่านการเล่นเกมที่บูธ หรือการชื้อเครื่องดื่มโออิชิหน้างานครับ

สำหรับสาย Shopping ที่คิดจะมางานนี้ต้องบอกว่าให้ไว เพราะทาง Nadz และ GameStr ได้จัดโปรโมชันเด็ดๆ พร้อมกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเกมราคาพิเศษ สั่งจองตัวเกมพร้อมรับของแถม หรือสินค้า Merchandise จากเกมค่ายต่าง ๆ ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้น ต้องบอกว่าห้ามพลาดเลยจริง ๆ สำหรับงาน Thailand Game Show 2019 โดยงานจัดขึ้นยาว ๆ 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 ถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2562 นี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน แล้วเจอกันในงานครับ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส