วันนี้ (16 ม.ค.) แอดได้มีโอกาสไปเดินในงานเปิดตัว Nissan Note คอมแพค แฮทช์แบค 5 ประตูรุ่นใหม่ของนิสสันครับ ที่ว่าเข้าไปเดิน เพราะแอดเดินผ่านงานนี้พอดี เลยเนียนเข้าไปดูรถรุ่นใหม่ของนิสสันสักนิด แอบข้ามสายสักหน่อย

Nissan Note เป็นรถ Eco Car รุ่นที่ 3 ของนิสสัน ต่อจาก March และ Almera ครับ โดยใช้เครื่องยนต์กลุ่มเดียวกันคือเครื่อง 1,200 cc 79 แรงม้า ประหยัดน้ำมัน 20 กม/ลิตร พร้อมระบบเกียร์ Xtronic CVT เช่นเคย โดย Nissan Note จะตอบโจทย์คนที่ต้องการรถ Eco Car ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ด้วยระยะฐานล้อ 2,600 mm ซึ่งแอดกะดูคร่าวๆ กว้างเหมือน Toyota Yaris ตัวใหม่นะครับ บางคนก็บอกว่าขนาดคล้าย Honda Jazz โฉมปัจจุบันครับ ก็ลองชมตัวจริงได้ในโชว์รูมครับ

จุดเด่นของ Nissan Note คือในรุ่นท็อป หรือรุ่น 1.2VL จะมีระบบช่วยผู้ขับขี่มากมายที่เรียกรวมๆ ว่า Nissan Intelligent Driving ครับ ตั้งแต่กล้อง 4 ตัวรอบทิศทาง ตรวจจับวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน นอกจากนี้ยังมีระบบเตือนก่อนการชนหน้า และช่วยเบรคฉุกเฉินอัจฉริยะ รวมถึงระบบเตือนเมื่อขับรถออกนอกเลนด้วย ซึ่งจะแสดงภาพจากกล้องที่กระจกมองหลังของรถครับ

สีม่วง พลัม

เมื่อ Nissan Note ออกมา March ก็ต้องถอยนิดหนึ่ง โดย March จะเน้นขายเป็นรุ่นล่างราคาประหยัด ส่วนใครที่อยากดู eco-car ฟังก์ชั่นครบๆ ให้มาดูเป็น Note แทน โดยมาร์ชจะวางตลาดว่าเป็นรถที่ใช้เดินทางในเมืองเป็นหลักครับ ส่วนโน้ตจะเหมาะสำหรับเดินทางข้ามจังหวัดด้วยพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างกว่า

เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร

ราคา Nissan Note

  • 1.2V CVT เริ่มต้น 568,000 บาท
  • 1.2VL CVT เริ่มต้น 640,00 บาท (เพิ่มระบบอัตโนมัติต่างๆ เครื่องเสียงพร้อมจอ 7 นิ้ว ฯลฯ)

โดยจองตอนนี้น่าจะได้รถราวกลางเดือนกุมภาพันธ์นะครับ