บราเดอร์ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) ได้เปิดเผยผลประกอบการประจำปี 2559, เปิดแผนธุรกิจประจำปี 2560 ณ เทมส์ วัลลี่ย์ รีสอร์ท เขาใหญ่

โดยคณะผู้บริหารของบราเดอร์ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) นำโดยมิสเตอร์โทโมยูกิ ฟูจิโมโต้ กรรมการผู้จัดการ, คุณธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด และคุณวรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า

มิสเตอร์โทโมยูกิ ฟูจิโมโต้ กรรมการผู้จัดการ บราเดอร์ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย)

ในช่วงปีประกอบการที่ผ่านมา บราเดอร์ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) เป็นอันดับหนึ่งที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดในภูมิภาคอาเซียน 38 เปอร์เซ็นต์ และ 18 เปอร์เซ็นต์ ในทวีปเอเชีย, ตะวันออกกลาง และแอฟริการวมกัน (ไม่นับรวมจีน ญี่ปุ่น และโอชีเนีย) เติบโตจากปี 2558 เพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าในปีประกอบการใหม่นี้ จะเติบโตประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ และเพื่อการต่อยอดที่ยั่งยืน บราเดอร์ได้กำหนดระยะเวลาของแผนธุรกิจในช่วง 3 ปี (2559 – 2561) ไปจนถึงปี 2561 ด้วยคอนเซ็ปต์ “Tranform for the Future” ปรับเปลี่ยนเพื่อการเติบโตในอนาคคต ในสามด้าน คือ

  • ด้านแรก เน้นพัฒนาธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะการผลักดันการขยายตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้าองค์กรมากยิ่งขึ้น และกลุ่มธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตสูง
  • ด้านที่สอง ปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงกระบวนการการทำงานภายในองค์กร เพื่อให้มีประสิทธิภาพและมีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น
  • ด้านที่สาม พัฒนาศักยภาพของพนักงานที่มีแนวโน้มตอบรับต่อการพัฒนา เพื่อพัฒนาทักษะความรู้ และเกิดการปรับปรุงใหมีประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น

ในส่วนนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR ทางบราเดอร์ได้ให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง โดยครอบคลุมในส่วนของการอนุรักษ์และรักษาสิ่งแวดล้อม รวมถึงจัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคมไทย เช่น กิจกรรมปลูกป่าชายเลน โดยจัดมาอย่างต่อเนื่องถึง 7 ปี และกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล “Brother Run & Share” ที่ระดมเงินทุนได้ถึง 867,500 บาท มอบให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง

กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปีงบประมาณ 2560 นั้น บราเดอร์ได้สร้างกลยุทธ์โดยแบ่งแต่ละกลุ่มสินค้าอย่างชัดเจน ได้แก่

  • คู่ค้าธุรกิจของบราเดอร์ จะจัดอบรมเพื่อให้เข้าใจถึงวิธีการนำเสนอโซลูชั่น ให้เหมาะสมกับธุรกิจ
  • ขยายช่องทางการจำหน่ายกลุ่มสินค้าเครื่องพิมพ์ฉลาก ไปยังกลุ่มงานอุตสาหกรรม และกลุ่มงานอิเล็กทรอนิกส์
  • จับมือพันธมิตรทางด้านซอฟท์แวร์สแกนเนอร์ เพื่อนำเสนอในลักษณะโซลูชั่น และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด
  • ผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจทางด้านจักรเย็บผ้า ในการทำกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ไปยังกลุ่มจักรเย็บผ้าและจักรปัก โดยตลอดทั้งปีจะมีกิจกรรมพบปะลูกค้าในกลุ่มต่างๆ ผ่านการจักงานสัมมนา, กิจกรรมเวิร์คช็อป รวมทั้งการติดต่อโดยตรงจากทางบราเดอร์

ส่วนของการบริการหลังการขาย บราเดอร์ได้จัดให้มีการเปิดศูนย์บริการซ่อมซึ่งครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด และการบริการในรูปแบบศูนย์บริการลูกค้า ซึ่งได้รับความพึงพอใจจากผู้ที่ใช้บริการเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการปรับเปลี่ยนมาใช้งานระบบ CRM (Customer Relationship Management) เชื่อมโยงฐานข้อมูลลูกค้าเดียวกัน สามารถตอบสนองลูกค้าได้แบบทันที และทันสมัยต่อการใช้งาน และยังมีแอปพลิเคชัน Brother Support Center เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ซึ่งจากการวางระบบริการหลังการขายจนเป็นที่พึงพอใจของลูกค้า ทำให้บราเดอร์ได้รับรางวัล The Best Customer Satisfaction Contact Center, The Best Contact Center Manager of the Year และ The Best Contact Center Manager of the Year จากงาน The Best Contact Center 2016 โดยสมาคมการค้าธุรกิจศูนย์บริการทางด้านโทรศัพท์

The Best Contact Center 2016 โดยสมาคมการค้าธุรกิจศูนย์บริการทางด้านโทรศัพท์

โดยในปีงบประมาณนี้ บราเดอร์จะยังคงสานต่องานทางด้านบริการต่อไป โดยมุ่งเน้นพัฒนาระบบการให้บริการให้แก่ลูกค้าระดับองค์กร รวมถึงวางแผนจัดทำโครงการ Think Big เพื่อพัฒนาบุคลากรทางด้านการบริการของบราเดอร์ และของตัวแทนบราเดอร์ ให้คงไว้ซึ่งมาตรฐานและการบริการอย่างมีประสิทธิภาพ

จากด้านซ้ายมือ: คุณธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด, มิสเตอร์โทโมยูกิ ฟูจิโมโต้ กรรมการผู้จัดการ และคุณวรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า

*หมายเหตุ: รอบปีงบประมาณของบราเดอร์ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) เริ่มนับตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน และสิ้นสุดในช่วงสิ้นเดือนมีนาคมของปีถัดไป