Sony เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง Xperia XZs ที่สามารถบันทึกวิดีโอแบบ Super Slow Motion และ Xperia XA1 สมาร์ทโฟนระดับกลางที่ปรับปรุงใหม่

Sony Xperia XZs เรือธงรุ่นปัจจุบัน

จุดเด่นของ XZs คือตัวกล้องใหม่เรียกว่า Motion Eye ที่นำเทคโนโลยีระดับสูงจาก Alpha และ Cybershot มาใช้ ตั้งแต่เซนเซอร์ CMOS แบบ Memory Stacked Exmor RS (แบบที่ใช้ในกล้อง Sony A9) ทำให้สามารถสแกนภาพทั้งเซนเซอร์ได้ภายใน 8 ms ลดปัญหาภาพเบี้ยว

Super Slow motion – ถ่ายวิดีโอด้วยความเร็ว 960 fps ซึ่งมากกว่ามือถือปกติที่สามารถถ่าย slow motion ได้ 240 fps หรือทำวิดีโอได้ภาพที่เคลื่อนไหวช้ากว่าได้ 4 เท่า

Predictive Capture – เซนเซอร์จับการเคลื่อนไหว และถ่ายภาพก่อนที่จะกดซัตเตอร์มาให้เลือก 4 ภาพ ถ้าเป็นภาพนิ่งๆ เช่นภาพวิว จะไม่เก็บล่วงหน้าให้

ในส่วนคุณภาพภาพ ใช้เซนเซอร์ 19 ล้านพิกเซลขนาดใหญ่ 1/2.3 นิ้ว ทำให้เม็ดพิกเซลใหญ่ขึ้น ใช้เลนส์เกรดสูงของโซนี่ที่เรียกว่า G Lens รูรับแสง f/2.0  ISO 12800 แก้ไขความบิดเบี้ยวของภาพ

เรื่องประสิทธิภาพเครื่อง Xperia XZs ใช้ซีพียู Qualcomm® Snapdragon™ 820 ให้การประมวลผลกราฟิกที่สวยงาม การตอบสนองของแอปพลิเคชั่นที่รวดเร็ว พร้อมการประหยัดแบตเตอรี่ นอกจากนี้ ยังสามารถชาร์ตไฟง่ายขึ้นด้วยพอร์ต USB Type-C พร้อมเทคโนโลยี Battery Care และ Qnovo Adaptive Charging ที่ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ได้ถึง 2 เท่า

ดีไซน์ของ XZs นั้นยังคงเอกลักษณ์ของสมาร์ทโฟนตระกูล Xperia แต่เสริมดีไซน์ขอบมนและพื้นผิวด้านหลังแบบ ALKALEIDO™ ที่ให้สัมผัสพรีเมี่ยมมากขึ้น มีปุ่มสแกนลายนิ้วมือด้านข้างบนปุ่มเปิดปิด จอแสดงผลแบบ Full HD 5.2 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยีจอ TRILUMINOS™ Display และ X-Reality เวอร์ชั่นสำหรับสมาร์ทโฟน รวมถึง Dynamic Contrast Enhancer และสำหรับระบบเสียง มีเทคโนโลยี DSEE HX™ ที่ช่วยเพิ่มคุณภาพของไฟล์เพลงธรรมดาให้ใกล้เคียงกับไฟล์เพลงความละเอียดสูง มีระบบบีบอัดเสียง LDAC ที่สามารถส่งข้อมูลเสียงได้มากกว่าบลูทูธทั่วไปถึง 3 เท่า (ต้องใช้กับลำโพงที่รองรับ LDAC ด้วย)

การวางจำหน่าย

Xperia™ XZs เปิดตัวในราคา 21,990 บาท มีให้เลือก 3 เฉดสี คือ Ice Blue, Warm Silver และ Black พร้อมเปิดจองในวันที่ 18-24 เมษายน 2560 และพิเศษสำหรับลูกค้า 1,000 ท่านแรกที่สั่งจอง Xperia XZs ภายในช่วงเวลาดังกล่าว จะได้รับหูฟังไฮเรสออดิโอระบบตัดเสียงรบกวนรุ่น MRD-NC750 มูลค่า 3,990 บาท พร้อมเคส และฟิล์มกันรอย รวมมูลค่ากว่า 4,500 บาท Xperia XZs จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่  สิ้นเดือนเมษายน ศกนี้ เป็นต้นไป

 

Sony Xperia XA1 น้องเล็กราคาเบาๆ

สมาร์ทโฟนระดับกลางหน้าจอขนาด 5 นิ้วรุ่นใหม่จากโซนี่ มีกล้องหลัง 23 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ Exmor™RS ขนาด ขนาด 1/2.3 นิ้ว เลนส์รูรับแสง 2.0 จึงสามารถถ่ายรูปในสภาพแสงน้อยได้อย่างคมชัด โดยสามารถเปิดกล้องพร้อมจับภาพได้ในเวลาเพียงเพียง 0.6 วินาที พร้อมระบบ Hybrid Autofocus ทำให้คุณไม่พลาดช็อตเด็ด ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อมเลนส์มุมกว้าง 23 มม.

ตัวเครื่อง Xperia™ XA1 เป็นดีไซน์ขอบมน จึงให้สัมผัสที่เรียบลื่นสบายมือ พร้อมจอแสดงผลแบบไร้ขอบขนาด 5 นิ้ว ทำงานด้วยซีพียู MediaTek helio P20 แบบ 8 แกนประมวลผล

เทคโนโลยี Qnovo Adapt Charging ช่วยปรับกระแสไฟให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการชาร์ตไฟ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับแบตเตอรี่ ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น และเมื่อแบตเตอรี่เหลือไฟน้อย ยังสามารถเปิดใช้งานโหมด Stamina Mode เพื่อตัดการทำงานที่ไม่จำเป็นออก และทำให้คุณใช้งานสมาร์ทโฟนได้นานขึ้น นอกจากนี้ เทคโนโลยีชาร์ตเร็วของ Xperia™ XA1 ยังทำให้คุณใช้เวลาชาร์ตไฟเพียงไม่กี่นาที แต่สามารถใช้งานสมาร์ทโฟนได้ยาวนานอีกหลายชั่วโมง

Xperia™ XA1 เปิดตัวในราคา 8,490 บาท นำเสนอ 4 เฉดสี คือ White, Black, Pink และ Gold พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2560 เป็นต้นไป พร้อมรับหูฟังโซนี่รุ่น MDR-ZX310AP มูลค่า 990 บาทฟรี