อีก 1 นวัตกรรมสุดเจ๋งที่เริ่มขึ้นแล้วกับลูกบ้านแสนสิริในงาน SANSIRI LIFE COMES HOME 2017 มาดูการเปิดตัวนวัตกรรมเพื่อการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ 6 ชนิดกันว่ามีอะไรบ้างจาก Siri LifeTech บอกเลยว่าใครกำลังมองหาคอนโดดี ๆ อยู่ห้ามพลาด!

1) Sansiri Home Service Application

Sansiri Home Service Application แอปพลิเคชันส าหรับลูกบ้านแสนสิริ กับประสบการณ์ใหม่ของผู้อยู่อาศัย ที่ช่วยในการติดตามข่าวสารและการติดต่อกับโครงการและนิติบุคคลที่ได้ง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้นผ่านทางแอปพลิเคชัน ทั้งด้านการติดตามข่าวสารจากโครงการ (Announcement) การส่งข้อความติดต่อกับนิติบุคคล (Messaging) ระบบรับการแจ้งเตือนเมื่อมีพัสดุส่งถึงเจ้าของห้อง (Mailbox) การบริหารจัดการค่าส่วนกลาง / ยอดเงินฝาก / ยอดเงินค้างช าระ (My Account) รวมถึงการแจ้งซ่อมและการตรวจสอบสถานะการแจ้งซ่อม (Home Care)

ผู้ใช้สามารถเข้าสู่ระบบอย่างง่ายดายผ่านระบบปฏิบัติการ iOS, Android สามารถใช้งานได้ถึง 5 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ จีน (traditional, simplified) และภาษาญ่ีปุ่น ทั้งยังสามารถล็อคอินเข้าสู่ระบบโครงการที่ผู้ใช้เป็นเจ้าของได้มากกว่าหนึ่งโครงการผ่านระบบเพียงระบบเดียว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น ONLINE SHOPPING BY SB FURNITURE ฟังก์ชั่นใหม่ที่เปิดให้บริการในเดือนธันวาคม 2560 เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้งและตกแต่งบ้านของคุณให้สวยดั่งใจได้เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับระบบ Home Automation ซึ่งสามารถควบคุมการเปิดปิดไฟ รวมถึงเครื่องปรับอากาศผ่านทางแอปพลิเคชั่น

และในโครงการใหม่ของแสนสิริยังสามารถจองห้องสันทนาการต่างๆ ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางผ่านแอปพลิเคชั่น (Facility booking) ได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบายกว่าเดิม ปัจจุบัน Sansiri Home Service Application มีผู้ใช้มากกว่า 20,000 ราย จากกว่า 150 โครงการ

2) SAN:DEE Delivery Robot

‘แสนดี’ หุ่นยนต์อ านวยความสะดวกด้วยบริการส่งพัสดุถึงหน้าประตูลูกบ้าน ซึ่งช่วยยกระดับความปลอดภัยของลูกบ้านด้วยการป้องกันไม่ให้คนแปลกหน้าเดินขึ้นไปส่งของโดยตรง โดยพัสดุที่ส่งมาถึงโครงการจะถูกบันทึกเข้าสู่ระบบ และแจ้งเตือนลูกบ้านผ่าน Sansiri Home Service Application ซึ่งลูกบ้านสามารถแจ้ง ความจำนงให้แสนดีนำพัสดุต่างๆ ขึ้นมาส่งที่ห้องผ่านแอปลิเคชั่นได้เช่นกัน โดยแสนดีที่มาพร้อมระบบการนำทางหลบหลีกสิ่งกีดขวางและสามารถขึ้นลิฟท์ด้วยตัวเองได้ ความเร็วสูงสุดที่ 1.5 เมตรต่อวินาที สามารถรับน้ำหนักได้สูงสุดมากถึง 80 กิโลกรัม พร้อมมอบประสบการณ์ความสะดวกสบายให้แก่ลูกบ้านแสนสิริเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่โครงการ เดอะ โมนูเมนต์สนามเป้า

3) Sansiri AI Box

ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถรับการสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทยครั้งแรกของประเทศ ซึ่งแสนสิริพัฒนาร่วมกับ บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เดลิเทค จำกัด โดยระบบ Sansiri AI Box เชื่อมต่อกับทั้งระบบ Home Automation ซึ่งอำนวยความสะดวกในการเช็คข่าวประจำวัน ตรวจสอบสภาพอากาศ – สภาพการจราจร นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อความสนุกอย่างไม่รู้จบ สามารถฟังเพลงไทยหรือรับคลื่นวิทยุในประเทศไทยได้ สั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ภายในบ้านได้ นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อกับระบบ Sansiri Home Service Application ซึ่งทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถจองพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการได้เช่น จองห้องโยคะ หรือสั่งให้แสนดีนำพัสดุมาส่งให้ที่ห้อง เป็นต้น เปรียบเสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวที่รู้ใจ เพียงแค่สั่งงานด้วยเสียงเท่านั้น

4) Smart Move

แพลตฟอร์มบริการเช่ายานพาหนะในโครงการของแสนสิริเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตให้กับคนรุ่นใหม่ โดยมีรถยนต์ควบคุมและใช้พลังงานไฟฟ้า 100% สำหรับ Car Sharing ให้ลูกบ้านได้เช่าใช้และคิดค่าบริการจริงเป็นนาที พร้อม EV Charger เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ได้ทั้งความสะดวกสบายและยังสามารถช่วยลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย นำร่องด้วย BMW รุ่น i3 และไม่ได้มีเพียงรถยนต์ แต่จะมีจักรยานให้ยืมจาก ofo อีกด้วย ซึ่งนำมาใช้ในโครงการ เดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต เป็นโครงการแรก

5) Farmshelf

นวัตกรรมฟาร์มแนวตั้งอัจฉริยะจากสหรัฐอเมริกาที่กำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก เป็น “Indoor Farm” ที่ใช้ Internet of Things หรือ IoT ควบคุมและมอนิเตอร์การเจริญเติบโตอัตโนมัติผ่านโมบายแอปฯ ซึ่งจะท าให้การปลูกผักเพื่อรับประทานเองในที่อยู่อาศัยเป็นเรื่องง่ายและใกล้ตัว แสนสิรินำเข้ามาใช้เป็นครั้งแรกของประเทศไทย พร้อมเผยโฉมให้คนไทยได้สัมผัสมิติใหม่แห่งการดูแลสุขภาพ ด้วยเทคโนโลยีและการเก็บดาต้าของพืชผักชนิดต่างๆ สามารถตั้งระบบอัตโนมัติ(Automated Hydroponic Growing Systems) เพื่อควบคุมคุณภาพ ความสดอร่อย และระยะเวลาการเก็บเกี่ยวได้ง่ายๆ ทีสำคัญ

“สะอาด และปลอดยาฆ่าแมลง แน่นอน”

ปัจจุบัน ได้มีข้อมูลของเมล็ดพันธุ์ผักกว่า 50 ชนิด สำหรับการปลูกที่ใช้เทคโนโลยีและข้อมูลจากการเก็บดาต้าจะช่วยให้พืชเติบโตได้เร็วขึ้น 2 – 3 เท่า! แถมใช้น้ำน้อยกว่าการเพาะปลูกแบบดั้งเดิมถึง 90%

มีการแจ้งเตือนผ่านโมบายแอปพลิเคชั่นเมื่อผลผลิตพร้อมเก็บเกี่ยว เพียงเท่านี้ลูกบ้านไม่ว่าจะอยู่อาศัยในโครงการบ้านหรือคอนโดมิเนียม ก็สามารถปลูกผักสด สะอาด ปลอดสารพิษ เพื่อรับประทานเองได้ง่ายๆ (From Farm to Table)

6) Samitivej@Home

นวัตกรรม Wearable Device ในรูปแบบสายรัดข้อมือภายใต้ความร่วมมือกับโรงพยาบาลสมิติเวชที่พัฒนาขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงด้านสุขภาพและดูแลการดำเนินชีวิตประจำวันของคนที่คุณรัก 24 ชั่วโมงอย่างมีประสิทธิภาพ ให้อุ่นใจเสมือนได้ดูแลคนที่คุณรกัตลอดเวลา ด้วย Function แจ้งเตือนเมื่อเกิดอุบัติเหต และฟังก์ชันให้ความช่วยเลือจากโรงพยาบาลผ่านระบบที่เชื่อมตรงสู่โรงพยาบาลเพียงได้รับสัญญานขอความช่วยเหลือจากผู้ใช้งาน โดยโรงพยาบาลจะแจ้งข่าวไปถึงญาติของผู้สวมใส่ มอบความอุ่นใจเสมือน
ได้ดูแลคนที่คุณรักตลอดเวลา

แสนสิริยังไม่หยุดยั้งในการพัฒนาเพื่อนำคุณภาพชีวิตที่ดีมาสู่ลูกบ้านแสนสิริทุกคน ผ่าน Siri LifeTech สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของแสนสิริในการปฏิวัติสู่ยุคดิจิทัล เพื่อมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์และสะดวกสบาย ด้วยเทคโนโลยีที่ครอบคลุมทุกมิติของการใช้ชีวิตในโครงการ ให้แก่ลูกบ้านในยุคดิจิทัลของเราเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง