Uber Eats จัดงานฉลองครบรอบ 1 ปี เผยความสำเร็จของแอปพลิเคชันจัดส่งอาหารในประเทศไทย ที่ซึ่งเป็นประเทศศูนย์รวมของคนรักอาหาร โดยโชว์ศักยภาพความแข็งแกร่งของธุรกิจในปีที่ผ่านมา เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของแอปพลิเคชันจัดส่งอาหาร อีกทั้งรวบรวมร้านเด็ด ร้านดังในกรุงเทพฯ  พร้อมมอบรางวัล People’s Choice 2017 สำหรับสุดยอดร้านอาหารยอดนิยมจากผู้บริโภคผ่าน Uber Eats ในปีที่ผ่านมา

ซึ่งภายในหนึ่งปี Uber Eats เติบโตขึ้นอย่างมากในประเทศไทย จนสามารถขยายร้านอาหารจากเดิมที่มีอยู่กว่า 100 ร้าน ให้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 1,300 ร้านได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งมีการจัดส่งอาหารไปแล้วมากกว่า 1 ล้านจาน โดย Uber Eats มุ่งมั่นที่จะนำเสนออาหารในคอนเซ็ปที่ว่าให้ความอร่อยเป็นเรื่องง่าย ทุกเวลา สำหรับทุกคนโดยมีแพลนที่จะขยายการให้บริการไปทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งเทคโนโลยีของ Uber Eats จะช่วยสนองผู้บริโภค และช่วยสร้างประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็ช่วยขยายธุรกิจร้านอาหารด้วยข้อมูลเชิงลึก และการวิเคราะห์ข้อมูลของผู้บริโภค

ศิริภา จึงสวัสดิ์ ผู้จัดการ Uber ประจำประเทศไทย กล่าวว่า เรามีความภูมิใจในคุณภาพของการบริการ และความรวดเร็วในการจัดส่งอาหารที่ใช้เวลาโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 30 นาที นับตั้งแต่รับออเดอร์อาหารไปจนถึงการส่งให้ถึงมือผู้บริโภค ซึ่งในปีนี้ จะมีการเน้นในเรื่องของเทคโนโลยีมากขึ้น โดยมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันอย่างต่อเนื่อง ให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค พาร์ทเนอร์ร้านอาหาร และพาร์ทเนอร์ผู้จัดส่งอาหาร ที่เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

ภายในงานมีการจัดมอบรางวัล People’s Choice 2017 ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลสุดยอดร้านอาหารยอดนิยมจากผู้บริโภคผ่านแอปพลิเคชัน Uber Eats ที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยขยายธุรกิจของหลายร้านอาหารในปีที่ผ่านมา โดยร้านอาหาร 5 แห่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ได้แก่ ร้านอีซี่ ริบส์ แอนด์ วิงส์ ร้านแซ่บสะเด็ด ร้านแดนเนียล ไทยเกอร์ ร้านปุ๊เย็นตาโฟ และร้านข้าวหมูแดงสีมรกต โดยแต่ละร้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ายอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พริษชยาดา พิริยะเมทา จากร้านอีซี่ ริบส์ แอนด์ วิงส์ กล่าวว่าโดยประสบการณ์ 1 ปี ที่ผ่านมากับทาง Uber Eats ร้าน Easy Ribs & Wings มีผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี คิดเป็น 10% ของยอดขายรวม ซึ่งข้อมูลวิเคราะห์ที่ได้รับจากทาง Uber Eats มีประโยชน์มาก โดยเราจะทราบว่าข้อมูลกลุ่มลูกค้าของเราว่าเป็นใคร และเป็นข้อมูลเพื่อให้ทีมไปทำการบ้านต่ออีกด้วย

ภูดิส วงศ์ปัญญารัก จากร้านแซ่บสะเด็ด กล่าวว่าการร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Uber Eats ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ทำให้ร้านแซ่บสะเด็ดเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก นอกจากจะได้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ลูกค้าหลายคนก็แวะเวียนมาเป็นลูกค้าประจำ ซึ่งผลลัพธ์ที่ชัดเจนคือยอดขายที่เพิ่มขึ้นซึ่งอยู่ประมาณขั้นต่ำ 20% ต่อเดือน

ฮันนี่ นวลอนงค์ ฟาโซอินี่ จากร้านแดนเนียล ไทยเกอร์ กล่าวว่าเนื่องด้วยช่วงเวลาที่มีจำกัดในการเปิด Food Truck การร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Uber Eats ช่วยทำให้ลูกค้ารู้จักร้านมากขึ้น และเทคโนโลยีในการจัดส่งอาหารยังช่วยเพิ่มยอดขายในแต่ละสัปดาห์ โดยคิดเป็น 30-40% ของยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น

ปริญญา วราภรณ์พิทักษ์ จากร้านปุ๊เย็นตาโฟ กล่าวว่าโดยปกติช่วงหน้าฝน จะส่งผลต่อยอดขาย แต่การเป็นพาร์ทเนอร์กับ Uber Eats ทำให้แก้ปัญหาในจุดนี้ไปโดยสิ้นเชิง ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะเสาร์อาทิตย์​”

ยุทธดนัย แก้วสีมรกต จากร้านข้าวหมูแดงสีมรกต กล่าวว่ามีลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพนักงานออฟฟิศที่อยู่ภายในละแวกร้าน หรือชาวต่างชาติที่สั่งอาหารผ่านแอปฯ Uber Eats ส่งผลให้ยอดขายต่อเดือนเพิ่มขึ้นโดยประมาณ 80,000-100,000 ต่อเดือนและทำให้มีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ซึ่งจากกระแสตอบรับจากร้านค้า ทำให้เห็นว่าเทคโนโลยีของ Uber Eats ช่วยให้ร้านอาหารสามารถเข้าถึงและเข้าใจผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น