SIX Network ประกาศระดมทุนผ่าน ICO ภายใต้ชื่อ “SIX” เริ่มพรีเซลล์ 3 เมษายน นี้ พร้อมเปิดตัว “SIX Network” เครือข่าย Blockchain ระดับโลกที่จะเข้ามาปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมดิจิทัลครีเอทีฟในประเทศไทย และพัฒนาระบบ Decentralized Services Platform เพื่อให้เกิดสภาพคล่อง และการแบ่งปันผลประโยชน์ที่ดีที่สุดให้กับทั้งฝ่ายผู้สร้างสรรค์ผลงานและผู้ใช้บริการ

Play video

นายณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ Co-Founder และ Co-CEO, SIX Network เปิดเผยว่า “OOKBEE U ร่วมกับ YDM (Yello Digital Marketing) กลุ่มทุนสตาร์ทอัพยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลี และ COMPUTERLOGY เปิดตัว “SIX Network” เครือข่าย Blockchain ระดับโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อเข้ามาปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมดิจิทัลครีเอทีฟในประเทศไทย เพื่อสร้างระบบ Decentralized Services Platform เพื่อให้เกิดสภาพคล่อง และการแบ่งปันผลประโยชน์ที่ดีที่สุดให้กับทั้งฝ่ายผู้สร้างสรรค์ผลงาน รวมทั้งผู้ใช้บริการด้วย

คุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ และ คุณวัชระ เอมวัฒน์ 

“ทุกวันนี้ปัญหาใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมดิจิทัลครีเอทีฟในประเทศไทย และทั่วโลกคือการรวมศูนย์ของระบบการจัดการด้านการเงิน ทำให้เกิดความล่าช้าในกระบวนการเบิกจ่ายเงิน ปัญหาค่าใช้จ่ายในการทำรายการ ปัญหาสภาพคล่องทางการเงินต่างๆ รวมไปถึงการไม่สามารถนำผลงานของตนเองมาใช้เป็นหลักทรัพย์ หรือนำมาใช้เป็นหลักฐานทางการเงินสำหรับทำธุรกรรมต่างๆ ได้ ไม่ว่ามันจะมีมูลค่าเท่าใดก็ตาม แม้จะมีผู้ให้บริการแพลตฟอร์มต่างๆ พยายามลองแก้ไขปัญหาด้วยการออก Token ของตนเองแล้ว แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะไม่สามารถใช้ข้ามแพลตฟอร์มระหว่างกันได้ SIX Network จึงถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน และผู้ใช้งานสามารถรับผลตอบแทนได้โดยมีต้นทุนที่ต่ำลง และยังทำให้เกิดความคล่องตัวในการบริหาร Digital Assets ของแต่ละ Platforms โดยใช้ Business Tokens ที่เราเรียกว่า “SIX” ซึ่งสามารถนำมาแลกเปลี่ยนกันได้โดยตรง และทำธุรกรรมข้าม Platform ได้โดยไม่ต้องผ่านตัวกลาง ทำให้ผู้ใช้งานทั้งระบบได้รับประโยชน์จากการมีต้นทุนที่ลดต่ำลง”

คุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ และคุณวัชระ เอมวัฒน์

SIX Network จะแบ่งโครงสร้างออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ๆ คือ

  • การสร้าง SIX Digital Asset Wallet ที่เป็นมากกว่ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากจะใช้บรรจุ Cryptocurrency แล้วยังเป็นที่เก็บข้อมูลเกี่ยวกับผลงานสร้างสรรค์ ดิจิทัลคอนเทนต์ และทรัพย์สินทางปัญญาของเราได้อีกด้วย ซึ่งช่วยทำให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถปกป้องสิทธิ์ของตัวเองให้ปลอดภัยได้ในทุก ๆ ด้าน
  • Decentralized Financial Services เป็นอนาคตสำหรับวงการอุตสาหกรรมดิจิทัลครีเอทีฟ อาทิ มีระบบ Smart Payrolls เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักสร้างสรรค์ผลงาน และสามารถนำ Digital Asset มาใช้เป็นหลักทรัพย์สำหรับทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ได้ และ
  • Wallet-to-Wallet Decentralized Commerce เป็นนวัตกรรมใหม่ของการค้าขายที่ไม่มีคนกลางทางการเงินอีกต่อไป โดยระบบจะเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างผู้สร้างสรรค์ผลงานกับผู้ซื้อ (Wallet-to-Wallet) ทำให้ไม่มีค่าใช้จ่ายทางการเงินอื่นๆ

“ทาง SIX Network ยินดีให้ความร่วมมือกับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) และพร้อมที่จะให้หน่วยงานภาครัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบการดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยเบื้องต้นได้ติดต่อเข้าไปพูดคุยชี้แจงอยู่แล้วอย่างต่อเนื่อง และเพื่อความโปร่งใสตรวจสอบได้เราจะเปิดบริษัทเพื่อทำ ICO ตัวนี้โดยเฉพาะ เพื่อความชัดเจนว่าเงินทุนที่ได้จะนำไปใช้ใน SIX project เท่านั้น และเรายังได้ลงทุนในเบื้องต้นไปก่อนโดยบริษัท OOKBEE U และ YDM ประมาณ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยทั้งสองบริษัทจะได้ Token กลับมาบางส่วน แต่ Token ที่เราได้มานี้จะไม่สามารถขายได้ตลอดไป ทั้งสองบริษัทจะต้องนำเอาไปใช้ผ่าน platform ของตน เพื่อจ่ายออกไปยัง creative workers เท่านั้นเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นว่าเราจะสร้าง ecosystem ขึ้นมาให้ได้”

คุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ และคุณวัชระ เอมวัฒน์

นายวัชระ เอมวัฒน์ Co-Founder และ Co-CEO, SIX Network เปิดเผยว่า “SIX Network ประกาศเปิดระดมทุนครั้งแรกผ่าน ICO (Initial Coin Offering) ภายใต้ชื่อ “SIX” โดยจะจัดจำหน่ายเหรียญ SIX ในราคา 0.10 เหรียญสหรัฐ ต่อ 1 Token โดยกำหนดจำนวนขั้นต่ำในการซื้อไว้ที่ 1,000 SIX Token

ทั้งนี้ SIX Network มีแผนจะเปิด public pre-sale ในวันที่ 3 เมษายน 2561 นี้ ไปจนกว่าจำนวน Token ที่จัดไว้จะหมด และจะเริ่มเปิดขาย public sale ทันทีเมื่อ public pre-sale หมดไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 นี้หรือจนกว่าTokenจะขายหมด โดยจะนำเงินที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาระบบกลางการวิจัยและพัฒนาระบบเครือข่าย และนำไปลงทุนใน Creators Platforms อื่นๆ ของพันธมิตรหรือธุรกิจสตาร์ทอัพใหม่ๆ ทั้งในและนอกประเทศ เพื่อช่วยเป็นต้นทุนในการสร้างระบบรองรับให้กับ SIX Network ของเรา รวมถึงใช้เพื่อสร้างการรับรู้ และทำให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึง SIX Network ได้

คุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ คุณกรณ์ จาติกวณิชย์ และคุณวัชระ เอมวัฒน์

สำหรับทีมที่ปรึกษาของโครงการ SIX Network ประกอบไปด้วย

  • Morikawa Akira President and CEO of C Channel Japan,
  • ภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการบริหารสิงห์คอร์ปอเรชั่น และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด,
  • บอย โกสิยพงษ์ ซีอีโอ เลิฟอีส มิวสิค นักแต่งเพลง นักร้องและ โปรดิวเซอร์,
  • ชเวชีวอน (Choi Si won) นักร้องวง Super Junior,
  • เดวิด ลี CEO of Yello Digital Marketing Group,
  • Jonathan Lee CCO of Yello Digital Marketing Group,
  • Khailee Ng Managing Partner of 500 Startups / Founder of SAYS.com and Groupsmore,
  • กรณ์ จาติกวณิช ประธานชมรมฟินเทคแห่งประเทศไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง,
  • ภาวิต จิตรกร ซีอีโอ GMM Grammy อดีตกรรมการผู้จัดการ โอกิลวี่ ประเทศไทย,
  • Min Kim Foundation Council of ICON เจ้าของบริษัทในเครือที่ออกเหรียญชื่อ ICON ซึ่งเป็นหนึ่งในเหรียญที่ได้รับความนิยมระดับโลก,
  • เรืองโรจน์ พูนผล Managing Partner at 500 Tuk Tuk,
  • ศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร ประธานกรรมการ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน),
  • ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ของดุสิตธานี,
  • ฐากร ปิยะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรีคอนซูเมอร์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน),
  • ธนา เธียรอัจฉริยะ CMO ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน),
  • จิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรส อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้ดูแลเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 ในประเทศไทย และ
  • Vincent Ha CO-CEO of Gushcloud International เป็นต้น

นอกจากนี้ SIX Network มีทีมงานชั้นแนวหน้าระดับชั้นนำของประเทศไทยและเกาหลี ซึ่งประกอบด้วยนักพัฒนาระบบจากทั้ง Computerlogy และ Ookbee รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain Technology ระดับชั้นนำของประเทศ และยังมีทีมงานที่มีประสบการณ์ด้าน digital marketing, machine learning และ artificial intelligence จากประเทศเกาหลีในกลุ่มบริษัท YDM

ผู้ที่สนใจลงทุนสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมและสามารถดาวน์โหลดเอกสาร White Paper เพื่อศึกษารายละเอียดประกอบการพิจารณาลงทุนได้ที่เว็บไซต์ http://six.network