หลังจากที่ บริษัท เทรนด์ไมโคร อินคอร์ปอเรท ได้เข้าซื้อ ผลิตภัณฑ์ทิปปิ้งพอยท์ (TippingPoint) ซึ่งเป็น ผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันและการตรวจจับภัยคุกคาม ที่ให้ประสิทธิภาพความเร็วในการทำงานที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบัน โดยล่าสุดได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เทรนด์ไมโคร ทิปปิ้งพอยท์ ทีเอ็กซ์ ซีรี่ส์ (TippingPoint TX  Series) พร้อมจัดงานสัมมนาอัพเดตข้อมูลและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

ทิปปิ้งพอยท์ ทีเอ็กซ์ ซีรีส์ ให้การป้องกันภัยคุกคามขั้นสูงแบบบูรณาการโดยใช้ประโยชน์จาก สมาร์ทโปรเทคชั่น เน็ตเวิร์ค หรือ เอสพีเอ็น  (Smart Protection Network™ – SPN) ของ บริษัท เทรนด์ไมโคร อย่างชาญฉลาดเพื่อตรวจจับและสกัดกั้นการโจมตีทั้งที่รู้จัก ไม่รู้จัก และไม่เปิดเผยในแบบเรียลไทม์ รวมถึงการตรวจสอบประวัติของยูอาร์แอล และการบังคับใช้รายการยูอาร์แอล ที่เป็นอันตรายที่ผู้ใช้เพิ่มเข้าไปในระบบด้วย ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ยังมีคุณสมบัติด้านการวิเคราะห์ภัยคุกคามขั้นสูง ทำให้สามารถทำงานร่วมกับดีปดิสโคเวอรี (Deep Discovery™) เพื่อส่งต่อสิ่งที่น่าสงสัย รวมถึงยูอาร์แอลไปทำการวิเคราะห์และดำเนินการป้องกันโดยทันที สิ่งนี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าองค์กรทั่วโลกจะมีความปลอดภัยสูงสุดเมื่อต้องรับมือกับเว็บไซต์ที่เป็นอันตรายทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก

จากการทดสอบของ บริษัทเอ็นเอสเอสแล็บส์ (NSS Labs) ผลิตภัณฑ์ เทรนด์ไมโคร ทิปปิ้งพอยท์ ทีเอ็กซ์ ซีรี่ส์ ได้คะแนนประสิทธิภาพด้านการรักษาความปลอดภัยโดยรวมถึง 99.65 เปอร์เซ็นต์  นอกจากนั้นแล้ว เทรนด์ไมโคร ยังได้รับการจัดอันดับจากบริษัทวิจัยการ์ทเนอร์ ให้อยู่ในกลุ่มผู้นำใน เมจิคควอดแดรนท์สำหรับระบบตรวจจับและป้องกันภัยคุกคาม และในปีล่าสุด (2018) เทรนด์ไมโคร ได้รับการจัดอันดับตำแหน่งสูงขึ้นในกลุ่มผู้นำอย่างมีนัยสำคัญ เหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ

คุณปิยธิดา ตันตระกูล  ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ทิปปิ้งพอยท์ ทีเอ็กซ์ ซีรีส์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมในแง่ของความปลอดภัย โดยในรุ่น 8200TX และ 8400TX สามารถให้การป้องกันการบุกรุกด้วยระดับความเร็ว 40 กิกะบิตต่อวินาที ภายในแร็คยูนิทเดียว (1U) ทำให้ เทรนด์ไมโคร เป็นเจ้าแรกในอุตสาหกรรมที่นำเสนออุปกรณ์ขนาดเล็กที่มีประสิทธิภาพสูงในระดับนี้ออกสู่ตลาด  และยังส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของเราสามารถขยับตำแหน่งในระดับผู้นำที่สูงขึ้น ตามรายงานเมจิคควอดแดรนท์ ของการ์ทเนอร์ ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปี นอกจากนี้แล้วทิปปิ้งพอยท์ยังให้ความยืดหยุ่นในการขยายระบบตามการใช้งานจริง โดยลูกค้าอาจจะเริ่มต้นด้วยการใช้งานที่ระดับพื้นฐาน (5 กิกะบิตต่อวินาที) และเมื่อต้องการขยายความเร็วให้สอดคล้องกับการเติบโตขององค์กรก็สามารถที่จะเพิ่มเป็น 10 กิกะบิต หรือ 40 กิกะบิต โดยการอัพเกรดไลเซ่นส์ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องใหม่แต่อย่างใด

การรวมเอาทิปปิ้งพอยท์เข้ามา นอกจากจะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งของสายผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยแล้ว ยังเป็นการเพิ่มเติมในส่วนของระบบอัจฉริยะและนักวิจัยด้านความปลอดภัยที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า 5,200 คน ของทั้งสองเข้ามาด้วยกันไม่ว่าจะเป็นศูนย์ความปลอดภัยอัจฉริยะ TrendLabs, DVLabs และ Zero Day Initiative (ZDI) โดยผสานการทำงานเป็นหนึ่งเดียวผ่านทางระบบ สมาร์ทโปรเทคชั่น เน็ตเวิร์ค (SPN) อีกด้วย ทำให้ปัจจุบันนี้เทรนด์ไมโครกลายเป็นผู้นำด้านระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่สามารถตอบโจทย์ในส่วนของ เน็ตเวิร์ก ซีเคียวริตี้, เอ็นด์พอยท์ ซีเคียวริตี้ และ การปกป้องและสร้างความปลอดภัยบนคลาวด์ ได้อย่างเต็มรูปแบบ