กลับมาอีกครั้ง 1 ปีมี 1 ครั้งกับงาน LG InnoFest 2018 ครั้งนี้ LG พากองทัพสื่อมวลชนมาที่ประเทศเกาหลีใต้ ภายในงานในปีนี้ LG ได้งัดนวัตกรรมสุดเจ๋งออกมามากมายในปีนี้ โดยการทำ AI เข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของคนเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ทีวี ตู้เย็น ภายในห้องน้ำ หรือแม้แต่ห้องนอน

และอีกหนึ่งความน่าสนใจมาก ๆ LG ได้จับมือร่วมกับ Google ที่ทำให้ทุกเครื่องใช้ไฟฟ้ารู้จักและใกล้ชิดกับมนุษย์เราอย่างมากด้วย Applications ของ Google ทั้ง Google Translate, Google Weather , Google Map ที่หลายคนใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวัน

TV LG OLED AI thinQ

เริ่มที่ TV LG OLED AI thinQ สมชื่อกับชื่อรุ่นนี้ โดยการนำเทคโนโลยี LG ได้นำเทคโนโลยี AI เข้ามามีส่วนช่วยเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น TV LG thinQ ที่สามารถสั่งงานได้ด้วยเสียง เช่น เพิ่มเสียง-ลดเสียง หรือแม้แต่สั่งเปลี่ยนช่องก็สามารถสั่งงานด้วยเสียงได้

นอกจากนี้ยังสามารถพยากรณ์อากาศด้วยการเชื่อมต่อกับ Google เช่นเดียวกับการสั่งงานด้วยเสียงบน Smart Phone แต่ตอนนี้การทำงานแบบนี้ได้เข้ามาอยู่ใน LG thinQ เรียบร้อย

และด้วยความบางของทีวีเพียง 0.4 เซนติเมตร แต่ได้คุณภาพของสีภาพที่คมชัดกว่าในทุกมุม ไม่ว่าจะดูจากมุมไหนของบ้าน

และการเพิ่มเทคโนโลยี HFR (High frame rate) ที่มี frame rate ได้ถึง 120frames/s ที่ทำให้เราได้เห็นทุกความเคลื่อนไหวในทุก ๆ เฟรมได้นุ่มนวลขึ้น

นอกจากนี้ยังสามารถพยากรณ์อากาศด้วยการเชื่อมต่อกับ google เช่นเดียวกับการสั่งงานด้วยเสียงบน Smart phone แต่ตอนนี้การทำงานแบบนี้ได้เข้ามาอยู่ใน LG thinQ เรียบร้อย

ตู้เย็นรุ่น LG instaview door-in-door

การทำงานของตู้เย็นรุ่นนี้ ใช้การทำงาน เคาะ (knocking)

ความพิเศษของตู้เย็นตู้นี้ คือ นอกจากที่เราสามารถมองเห็นของทุกอย่างที่อยู่ตู้จากทางด้านหน้าแล้ว ตัวนี้ยังมีการใส่ software panorama ที่ทำให้เราสามารถเห็นทุกมุมและทุกชั้นในตู้เย็น เพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับการประหยัดไฟในบ้านคุณอีกทางหนึ่งด้วย

ห้องน้ำอัจฉริยะ

ส่วนโซนของห้องน้ำอัจฉริยะ เมื่อเราเข้าไปในห้องน้ำ AI จะทำหน้าที่ในการจับว่ากำลังมีผู้ใช้งาน เครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆที่ปิดทำงานชั่วคราว จะสามารถเปิดได้อัตโนมัติ เช่น หลอดไฟ และฝาชักโครกจะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เมื่อใครที่มี Life Style ที่มักจะทำพื้นห้องน้ำเปียกจากการใช้งานอยู่เสมอ ตัว AI ที่อยู่ภายในห้องน้ำนี้ จะมีลมเป่ามาที่พื้น ทั้งนี้เพื่อลดอุบัติเหตุและอันตรายจากการลื่นในห้องน้ำ

ส่วนของห้องนอนความพิเศษของการทำงาน Speaker ที่ตั้งไว้บนหัวนอนนี้จะสามารถสั่งงานได้ทุกอย่างภายในห้องนอน เช่น การเปิดเครื่องปรับอากาศ

ทั้งหมดนี้คนไทยสามารถเป็นเจ้าของเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดเจ๋งเหล่านี้โดย LG จะเริ่มเปิดตัว TV LG OLED AI thinQ ในเดือนพฤษภาคม 2561 นี้ ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ จะทยอยมาตามๆกัน อดใจไม่นานเกิดรอแน่นอน