เส้นแบ่งของเวลาทำงานเริ่มจะไม่ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เพราะคนรุ่นใหม่นิยมทำงานแบบ Freelance และ Home Office มากกว่าที่จะเข้าทำงานตามเวลาแบบมนุษย์เงินเดือน ทำให้ความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตโดยเฉพาะ “เน็ตบ้าน” กลายเป็นเรื่องที่จะต้องพิจารณาความเร็วและความแรงในช่วงเวลาที่ต้องการ ตอนนี้ C internet by CAT มีแพ็กเกจใหม่ที่เลือกความแรงได้ในช่วงเวลาที่ต้องการในราคาคุ้มๆ

ข้อมูลจาก สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ETDA เกี่ยวกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยฉบับล่าสุดระบุว่า ปัจจุบันจำนวนการใช้งานอินเทอร์เน็ตต่อวันต่อคนของประเทศไทยพุ่งสูงถึง 7 ชั่วโมง และพบว่าการใช้งานในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานครกับต่างจังหวัดมีปริมาณใกล้เคียงกันแล้ว นั่นหมายถึงมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตกระจายอย่างทั่วถึงทั้งประเทศนั่นเอง

อัปเดทการใช้งานเน็ตบ้านของคนไทย

ส่วนระยะเวลาในการใช้งานนั้นยังคงพบว่าในช่วงเวลากลางวัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้าไปจนถึง 2 ทุ่มมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่สูงกว่าช่วงเวลาอื่น แต่ก็พบว่าในช่วงเวลาหลังจาก 2 ทุ่มไปจนถึงเที่ยงคืนมีแนวโน้มการใช้งานสูงขึ้นเช่นกัน โดยมีข้อมูลสนับสนุนว่าในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านทางสมาร์ททีวี ซึ่งแน่นอนว่าเป็นการใช้งานที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

การใช้งานอินเทอร์เน็ตตามช่วงอายุนั้นก็มีนัยสำคัญไม่น้อย จากข้อมูลพบว่าบ้านไหนมีคนเจนเบบี้บูมกับเจน X เยอะ (อายุอยู่ในช่วง 37-71) มีความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตในช่วงกลางวันมาก ส่วนบ้านไหนมีเจน Y กับ Z (อายุอยู่ในช่วง 36 ปีลงไป) พบว่ามีความต้องการใช้งานในช่วงกลางคืน จะดีกว่าไหมถ้าเน็ตบ้านของคุณเลือกได้ว่าช่วงเวลาไหนต้องการความเร็วและความแรงแบบไหน

แรงทั้งวัน กลางวันวิ่งเต็มสปีด

ปัญหาเน็ตหลุดเน็ตอืดเน็ตช้าจะหมดไป เพราะตอนนี้เน็ตบ้านก็ให้ความเร็วทั้งดาวน์โหลดและอัพโหลดเท่ากันสูงสุดมากถึง 200/200 Mbps นั่นคือเรากำลังใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงระดับเดียวกับที่องค์กรขนาดใหญ่ใช้งานกัน ทำให้ทุกการทำงานและการเล่นของคุณต่อเนื่องแบบไม่มีสะดุด ตอบโจทย์ทุกเรื่องในช่วงกลางวันของคุณ แบบนี้บ้านไหนมีคนเจน X กับเบบี้บูมเยอะรับรองว่าถูกใจ เมื่อปัญหาเรื่องความเร็วของอินเทอร์เน็ตหมดไป ประสิทธิภาพการทำงานของบรรดา Home Office และ Freelance ทั้งหลายก็ต้องดีขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย การค้นหาข้อมูลทำได้รวดเร็วอย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อน การดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่สามารถทำได้ตลอดเวลา การส่งไฟล์ขนาดใหญ่ไปมาระหว่างกันทำได้เหมือนกับอยู่ในระบบเน็ตเวิร์กเดียวกัน

มันทั้งคืน เลือกแบบสุดติ่งตอนกลางคืน

เลือกแบบนี้ก็เหมาะสำหรับบ้านที่มีวัยรุ่นเยอะ ที่อยากจะพักจากเรื่องเรียนหรือเรื่องงานที่ทำมาแล้วทั้งวัน ก็ถึงเวลาที่จะได้ผ่อนคลายจากความเครียด มาใช้เน็ตบ้านแบบเต็มสปีดในตอนกลางคืนแบบไม่ต้องเกรงใจกัน ทำเรื่องสนุกที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้ก็หนีไม่พ้นเรื่องของสตรีมมิ่งทั้งหลายที่นิยมดูกันทาง facebook, line และ youtube ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องการอินเทอร์เน็ตบ้านแบบแรงๆ เท่านั้นถึงจะเอาอยู่ เพราะถ้าไม่เร็วพอการดูรายการทีวีสดหรือย้อนหลังบนยูทูปอาจจะกระตุกทำให้เสียอารมณ์ พอๆ กับการที่อัพรูปหรือคลิปไปทางไลน์และเฟสบุ๊คช้าไม่ทันใจ แต่ด้วยความเร็วสูงสุดระดับ 200/200 Mbps จะอัพโหลดหรือจะดาวน์โหลดมากขนาดไหนก็เอาอยู่

เสาร์-อาทิตย์ของทุกคนต้องแรงเต็มร้อย

เน็ตบ้านที่ดีต้องรองรับความต้องการด้านสตรีมมิ่ง เพื่อทำให้วันพักผ่อนกลายเป็นวันพักผ่อนอย่างแท้จริง อันนี้ตอบโจทย์ทุกบ้านไม่ว่าบ้านของคุณจะเต็มไปด้วยมนุษย์เงินเดือน, freelance, คนสูงวัย และเด็กวัยรุ่น ที่มักจะอยู่บ้านพร้อมกันในวันเสาร์อาทิตย์ วันที่ทุกคนอยากจะนั่งดูซีรีย์โปรดของตัวเองแบบนันสต็อป เราก็จัดให้เต็มสปีดด้วยความเร็วสูงสุดถึง 200/200 Mbps ตลอดทุกเสาร์และอาทิตย์ งานนี้เซิร์ฟกันแบบไม่ต้องหลับต้องนอนกันเลยทีเดียว

อินเทอร์เน็ตบ้านตอนนี้ก็เหมือนกับไฟฟ้าและน้ำประปา คนที่ใช้งานไม่ต้องการการเรียนรู้ทางเทคนิคอะไรมากมายแล้ว ดังนั้นผู้ให้บริการจะต้องอยู่บนเครือข่ายที่แข็งแรงและมั่นใจได้ว่าพร้อมให้บริการกับลูกค้าอย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยความเร็วของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนเทคโนโลยีใหม่อย่าง FTTx ทำให้คุณสามารถใช้งานได้บนความเร็วสูงสุดมากถึง 200 Mbps ทำให้ทุกความต้องการของคุณกลายเป็นความจริงไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องเล่น

FTTx เทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนประสบการณ์ของคุณไปตลอดกาล

เรื่องที่กล่าวไปทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเลือกใช้เทคโนโลยีแบบใหม่อย่าง FTTx หรือที่เรียกกันให้เข้าใจง่ายๆ ว่าคือการเชื่อมต่อแบบไฟเบอร์แท้ เพราะด้วยเทคโนโลยีที่ว่านี้จะทำให้สามารถทำการส่งข้อมูลในปริมาณมากๆ ไปได้พร้อมๆ กัน และส่งข้อมูลไปได้ไกลและเร็วกว่าเทคโนโลยีเดิม นอกจากนี้ยังตัดปัญหาเรื่องของสัญญาณรบกวนตลอดเส้นทางทำให้มั่นใจได้ว่าทุกข้อมูลจะถูกส่งไปมาได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ

ทั้งหมดนี้ทำงานบนเครือข่ายที่ดีที่สุด

สิ่งสำคัญที่สุดอีกหนึ่งอย่างสำหรับการให้บริการอินเทอร์เน็ตก็คือเรื่องของระบบเครือข่ายของผู้ให้บริการ หากผู้ให้บริการมีเครือข่ายที่ครอบคลุมอย่างทั่วถึงทั้งประเทศ ก็ย่อมจะเป็นการสร้างความมั่นใจได้ว่าการติดต่อสื่อสารภายในประเทศจะทำได้อย่างรวดเร็ว ส่วนการติดต่อกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตนอกประเทศนั้นจะทำได้เร็วมากน้อยขนาดไหนก็ขึ้นอยู่กับขนาดของ gateway ที่ทำการเชื่อมต่อกับต่างประเทศ จึงมั่นใจได้ว่าการเชื่อมต่อกับต่างประเทศผ่านการให้บริการของ c net คือตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะเราคือหนึ่งในผู้ให้บริการที่มีขนาดของ gateway ต่างประเทศขนาดใหญ่ พร้อมให้คุณทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ของต่างประเทศได้เร็วกว่าใคร

C internet Work all Day Play all Night

แพ็คเกจอินเทอร์เน็ตแบบ Fiber optic ใหม่จาก C internet by CAT ให้คุณเลือกได้ว่า “จะแรงส์…ทั้งวัน” หรือ “จะมันส์…ทั้งคืน” แถมวันเสาร์-อาทิตย์ ลุยไม่ยั้ง เน็ตแรงเต็มสปีด ทั้งวันทั้งคืนตลอด 24 ชั่วโมง ใครเหมาะกับเวลาไหนก็ไปเลือกกันได้เลย

 

สนใจสมัคร ดูรายละเอียดจากหน้าเว็บของ C internet ได้เลย