AIS ประกาศเปิดตัว AIS Living Network หรือเน็ตเวิร์คมีชีวิต ที่ให้ผู้ใช้สามารถควบคุมอินเทอร์เน็ตให้ตรงกับการใช้งานของแต่ละคนได้ ทั้งผ่าน 5G Mode และอินเทอร์เน็ตบ้าน พร้อมนำสมาร์ตโฟนหลายรุ่นมาจัดโปรลดราคาในงาน Thailand Mobile Expo 2024

นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มลูกค้าทั่วไปของ AIS กล่าวว่า AIS ต้องการยกระดับความอัจฉริยะและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ใช้งานผ่านโครงข่ายของ AIS ได้อย่างไม่มีขีดจำกัด เลยได้เปิดตัว LIVING NETWORK นวัตกรรมเน็ตเวิร์คมีชีวิตทั้งโครงข่ายมือถือและอินเทอร์เน็ตบ้าน เพื่อให้ประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ดีขึ้นนั่นเอง

โดย AIS LIVING NETWORK ถูกพัฒนาขึ้นจากการเข้าใจถึงความต้องการใช้งานเครือข่ายของลูกค้าในแต่ละกลุ่มและแต่ละช่วงเวลา โดยสำหรับลูกค้าที่ใช้มือถือ 5G สามารถเข้าแอปพลิเคชัน myAIS เลือกเมนู myNetwork เลือกฟังก์ชัน 5G Mode ที่ลูกค้าสามารถปรับโหมดการใช้งานและเลือกใช้แพ็กเกจได้ตามไลฟ์สไตล์เลย

โดย 5G Mode นั้นประกอบไปด้วย 3 โหมด คือ

  • BOOST Mode เป็นโหมดที่ทำมาเพื่อการใช้งาน 5G จำนวนมาก ๆ อย่างการดูหนังความคมชัดสูง หรือการใช้งาน 5G ในพื้นที่หนาแน่น ก็จะล็อกสัญญาณให้เราไปก่อนได้
  • GAME Mode สำหรับการเล่นเกมที่ต้องการความเสถียร หรือ Ping ที่น้อยลง จุดนี้ใช้หลักการที่ AIS จะเลือก IP ที่เชื่อมต่อเข้าเกม และจะล็อคคิวให้รับ-ส่งข้อมูลผ่าน IP ของเกมเหล่านั้นก่อน เพื่อให้การเชื่อมต่อรวดเร็วขึ้นนั่นเอง (ทั้งนี้ จะเปิดให้บริการในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือภายในปีนี้)
  • LIVE Mode โหมดสำหรับการถ่ายทอดสด ที่จะเพิ่มความเสถียรในการไลฟ์สด เพื่อให้ไลฟ์ได้โดย bitrate ของวิดีโอขณะไลฟ์ไม่สูญเสียความละเอียดไปจากอินเทอร์เน็ตในการอัปโหลดที่ช้า (ทั้งนี้ จะเปิดให้บริการในภูมิภาคอื่นนอกกรุงเทพฯภายในปีนี้)

ทั้งนี้ 5G Mode จะต้องเป็นการสมัครแพ็คเกจเพิ่มเติม โดยสามารถสมัครอินเทอร์เน็ต 5G Mode ได้ในราคา 49 บาท สามารถใช้ 5G Mode ได้ 3 ชั่วโมง และได้อินเทอร์เน็ต 5 GB ด้วย

ส่วนฝั่งอินเทอร์เน็ตบ้านเองก็มี Fibre Mode ที่ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยน Mode การใช้งานเน็ตบ้านได้ตามความต้องการ ทั้ง Toggle Speed ให้ปรับเปลี่ยนความเร็ว ดาวน์โหลด/อัปโหลดของอินเทอร์เน็ตบ้านได้เอง และ Speed Boost ที่จะเพิ่มความเร็วเน็ตบ้านให้แรง ด้วยแพ็กเกจเสริมแบบ On Demand อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี Interactive Map ซึ่งเป็นแผนที่ 6 เหลี่ยม ที่แสดงให้เห็นถึงคุณภาพการให้บริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตบนมือถือ (Network Status) แบบเรียลไทม์ และมีการแจ้งเตือนกรณีที่ใครพบปัญหาในการใช้งาน และเมนูให้ส่งปัญหาให้แก้ไข แจ้ง และติดตามปัญหาได้ง่าย ๆ ผ่านระบบตรวจสอบปัญหา Fix and Track Cases

นายศรัณย์ กล่าวอีกว่า นอกจากเรื่อง LIVING NETWORK แล้ว ทาง AIS ยังได้นำเกมมิ่งโฟนที่พร้อมใช้งาน 5G อย่าง ROG Phone 8 Series และ RedMagic 9 Pro ให้ได้ลองเล่นเครื่องจริงได้ในงาน ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป (Thailand Mobile Expo) 2024 ที่บูธ AIS โดย ROG Phone 8 Series สามารถซื้อได้เลยในงาน พร้อมโปรโมชันเก่าแลกใหม่ ลดเพิ่มอีก 5,000 บาท พร้อมของแถมเฉพาะรุ่น ส่วน RedMagic 9 Pro ยังไม่เปิดให้ได้เล่นในงาน แต่เปิดให้ได้ลองเล่นเครื่องจริงแล้วในงาน

ส่วนงานมือถือ Thailand Mobile Expo 2024 ปีนี้ AIS พร้อมพาร์ทเนอร์ ทำระบบไฟเบอร์ออฟติกโปร่งใสภายในบ้าน ‘Home FibreLAN’ พร้อมโปรโมชั่นและส่วนลดสมาร์ตโฟน ทั้งแบบติดโปรโมชันเครือข่าย และแบบ Clearance สูงสุด 80% ระหว่างวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยบูธ AIS จะอยู่บริเวณประตูทางเข้าประตู 1 ฮอลล์ 5