ซัมซุง เปิดตัว “ซัมซุง คิว แอลอีดี ทีวี” (Samsung QLED TV) ทีวีที่ใช้เทคโนโลยีควอนตัมดอท (Quantum Dot) โดย QLED ชุดใหม่จะมาพร้อมแนวคิด “See Nothing Else” ที่เหมือนเป็นการเติบโตจากอุปกรณ์เพื่อการรับชม สู่ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้มากขึ้น อย่างการใช้งานในรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ มีการออกแบบให้ถูกการจัดวางลงในห้องได้อย่างสวยงาม พร้อมความสามารถของทีวีอัจฉริยะที่เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้าด้วยกัน ทำตัวเป็นฮับให้อุปกรณ์ของซัมซุง และยังมีสายวันอินวิซิเบิลคอนเนคชั่น (One Invisible Connection) แบบใหม่ที่เชื่อมต่อทีวีได้ด้วยสายเส้นเดียว

Q Picture เทคโนโลยีภาพใน Samsung QLED

Samsung QLED ใช้เทคโนโลยีควอนตัมดอท (Quantum Dot) สร้างสีสันได้เต็มร้อยสมบูรณ์แบบทุกเฉดสี (Color Volume 100%’) ชัดเจนสมจริงเสมือนตาเห็น ทั้งภาพที่มืดสุด และสว่างสุด ชัดเจนทุกสภาพแสง ให้ภาพดำสนิทแม้ดูในห้องมืดหรือสว่างจ้าก็ไร้แสงสะท้อน พร้อมเทคโนโลยีการแสดงผลแบบ ‘Q HDR Elite’ ให้ได้เห็นรายละเอียดครบถ้วนในฉาก สามารถนั่งใกล้ทีวีได้ในระยะเพียง 1.5 – 3 เมตร Samsung QLED มีค่าความสว่างสูงถึง 1,500 – 2,000 นิต ปรับค่าความสว่างของภาพให้เห็นครบทุกรายละเอียด แม้ในสภาวะแสงสว่างสุดหรือมืดสุด ทั้งยังให้ภาพคมชัดสีสันสมจริงไม่ว่าจะดูทีวีจากมุมไหนของห้อง

Q Style ให้การจัดวางทีวีในห้องเป็นไปได้อย่างสวยงาม

ทีวีในตระกูล QLED นั้นดีไซน์สวยงามให้ 360 องศา คือสวยทั้งข้างหน้าและข้างหลัง เสมือนเฟอร์นิเจอร์ ที่ลงตัวทุกการจัดวาง หมดปัญหาการเชื่อมต่อที่รกรุงรัง ด้วยโซลูชั่นจัดการสายเคเบิลเพียงเส้นเดียว หรือ วันอินวิซิเบิลคอนเนคชั่น (One Invisible Connection) โดยเป็นสายไฟเบอร์ออปติคที่รวมสายไฟต่างๆ ให้เป็นสายเดียวไม่ซับซ้อน และขายึดผนังแบบ ‘No-Gap Wall Mount’ ที่สามารถติดทีวีได้แนบชิดไปกับผนังจนแทบไม่เหลือช่องว่าง เพื่อมุมมองการตกแต่งบ้านอย่างลงตัวไร้ที่ติ และอีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดในโหมด ‘เมจิค สกรีน’ (Magic Screen) ที่เปลี่ยนจอดำสนิทขณะปิดทีวี ให้เป็นภาพไลฟ์สไตล์ที่กลมกลืนกับลวดลายบนกำแพงด้านหลัง รวมถึงแสดงข้อมูลต่างๆ บนจอภาพ

Q Smart เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้าด้วยกัน

ด้วยระบบอัจฉริยะสมาร์ทธิงส์ (SmartThings) เชื่อมต่อมือถือและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้าน ให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ได้ในเวลาที่ต้องการด้วยรีโมทคอนโทรลเพียงเครื่องเดียว (One Remote Control) พร้อมด้วยศูนย์รวมความบันเทิงภายในบ้านด้วยคอนเทนต์หลากหลาย ด้วย ‘Smart Hub’ เมนูแสดงคอนเทนต์บนหน้าจอ ให้ผู้ใช้งานเลือกคอนเทนต์ที่ต้องการชมได้ทันที อีกทั้งยังมี ‘TV Plus’ เพิ่มช่องความบันเทิงหลากหลาย ส่งตรงจากเกาหลี 30 ช่อง ทั้งวาไรตี้ มิวสิกวิดีโอ เกมโชว์ คอนเลิร์ต และ ‘Smart View’ แอพพลิเคชั่นเพื่อเชื่อมต่อทีวีเข้ากับสมาร์ทดีไวซ์ ใช้ได้ทั้งระบบ แอนดรอยต์ (Android) และ ไอโอเอส (iOS) เพื่อชมคอนเทนต์จากสมาร์ทดีไวซ์บนจอใหญ่ ได้อย่างเต็มอารมณ์มากยิ่งขึ้น

QLED ไม่มีจอเบิร์น

“ซัมซุง คิว แอลอีดี” ใช้เทคโนโลยีควอนตัมดอท (Quantum Dot) เพื่อให้สีสันสดสวยขึ้น ความสว่างมากขึ้น มุมมองการรับชมดีขึ้น เพื่อให้แสดงภาพสวยสมจริงสูงสุด จึงปราศจากอาการจอไหม้ (Burn-In Free) มอบอายุการใช้งานที่นานกว่าเดิม

“ซัมซุง คิวแอลอีดี ทีวี” วางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีให้เลือกทั้งรูปแบบหน้าจอโค้งและหน้าจอแบนใน 4 รุ่น ได้แก่ Q9F (88”, 65”) Q8C (65”, 75”) Q7F (55”, 65”, 75”) และ Q6F (55”, 65”) ราคาเริ่มต้นที่ 49,990 บาท ถึง 649,990 บาท “ซัมซุง คิว แอลอีดี ทีวี” รุ่น Q9F คว้ารางวัลและได้รับรีวิวยอดเยี่ยมจากสื่อระดับโลกมากมาย นอกจากนี้ “ซัมซุง คิวแอลอีดี ทีวี” มาพร้อมการรับประกันเพิ่มเติมให้เป็น 3 ปี และบริการบัทเลอร์เซอร์วิสสำหรับลูกค้าคนพิเศษ (Butler Service)