แกร็บ แพล็ตฟอร์มรูปแบบ Online to Offline ประกาศเปิดตัว แบรนด์แอมบาสเดอร์ “BNK48” อย่างเป็นทางการครั้งแรกในไทย ตอกย้ำกระแสความนิยมไอดอลยุคใหม่ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในประเทศไทย พร้อมเป็นตัวแทนในแคมเปญการตลาดหลากหลายรูปแบบทั้งด้านโซเชียลและการจัด event เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นในการก้าวสู่การเป็นแอปฯ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณในทุก ๆ วันตลอด 24 ชั่วโมง

Grab ทำธุรกิจในไทยมาแล้วกว่า 5 ปี ซึ่งเริ่มต้นมาจาก Grab Taxi และปัจจุบันก็ขยายบริการไปมากมายทั้ง Grab Food ส่งอาหารที่มีผู้ใช้งานสูงมาก ปัจจุบันมีถึง 13,000 ร้านค้า จากเดือนเมษาที่มีเพียง 4,000 ร้านค้า Grab Express ส่งพัสดุที่ใช้ทั้งรถมอเตอร์ไซต์ รถกระบะ และรถทั่วไป โดยมีจุดเด่นคือลูกค้ามั่นใจได้ว่าของที่ขนส่งมานั้นจะมีสภาพเหมือนกับในรูปที่ส่งให้ พร้อมรับประกันสินค้าชำรุดเสียหายอีกด้วย และยังมี Grab Rewards ที่ร่วมกับ Partners ต่าง ๆ โดยการนำคะแนนสะสมมาและรับของรางวัลได้มากมาย

ซึ่งการทำสิ่งนี้เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับทุกคน ซึ่งการทำมาทุกอย่างนี้เพื่อคนไทยจริง ๆ และคิดว่าถึงเวลาแล้วว่าจะต้องสร้างแบรนด์ร่วมกับ Partner ที่มี Potential สูง ซึ่ง BNK48 ก็เป็น 1 ในกลุ่มไอดอลที่มีความสามารถสูง และน่าจะเหมาะสมกับแบรนด์ของ Grab ซึ่งแกร็บมีความเชื่อมั่นว่า การร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้น้อง ๆ ได้รับความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการเดินทาง รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

แนะนำฟีเจอร์ใหม่ “ชีวิตดีเมื่อมีแกร็บ”

คุณธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย

Grab มุ่งมั่นพัฒนาบริการให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันก็ได้มีฟีเจอร์ใหม่ที่ตอบรับการใช้งานในชีวิตประจำวันที่ดียิ่งกว่าเดิมทั้งฝั่งของผู้ใช้และฝั่งผู้ขับขี่ดังนี้

  • การเปลี่ยนแปลงเส้นทางระหว่างเดินทางได้ โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเติม (แต่ยังคงคิดเงินตามระยะทางเช่นเดิม)
  • ระบบ Grabchat voice เพิ่มเติมจากรูปภาพและข้อความ ทำให้สามารถสื่อสารกับคนขับผ่าน voice chat ได้
  • ยกเลิกได้ตลอด ในกรณีที่เห็นว่าใส่จุดหมายผิด หรือเปลี่ยนใจทีหลังหากระบบกำลังหาคนขับรถให้โดยไม่มีการหักเงินแต่อย่างใด
  • ระบบแนะนำจุดรับส่งผู้โดยสารที่แม่นยำกว่าเดิม กำหนดสถานที่เช่น ประตูอาคารใหญ่ ที่จะรับส่งได้เลย
  • ระบบชดเชยเงินกรณีผู้โดยสารไม่มาที่จุดรับหรือยกเลิกการจอง สำหรับผู้ขับขี่ที่เดินทางไปถึงจุดรับแล้ว

ซึ่งการจับมือกับ BNK48 ครั้งนี้หวังว่าจะช่วยให้ Grab สามารถเข้าถึงเหล่าวัยรุ่นยุคปัจจุบันที่กำลังให้ความสนใจกลุ่มไอดอล และมีความต้องการด้านการบริการต่าง ๆ ที่ Grab สามารถช่วยเหลือได้ ซึ่งนอกจากการมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์แล้ว BNK48 จะมาพร้อมแอปฯ Grab ตั้งแต่หน้าแรก ไปจนถึงเรื่อง Notification ต่าง ๆ ที่แจ้งเตือนและในอนาคตจะมี Grab BNK48 Event ให้เหล่าโอตะได้ติดตามกันอย่างแน่นอน

ข้อมูลเพิ่มเติม

Grab มองว่า BNK48 เป็น Partnership ที่ช่วยเจาะกลุ่มฐานผู้ใช้งานเพิ่มได้ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น และปัจจุบันมีส่วนลดในกรณีใช้ชื่อน้อง ๆ BNK48 แต่ละคน จะได้รับส่วนลด 20 บาทขึ้นไป และในอนาคตจะมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นเพื่อเหล่าโอตะอีกด้วย

แกร็ปมีการนำเอาธุรกิจที่ตอบโจทย์ชีวิตประจำวันเข้ามาเปิดเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่น Grab Fresh ก็ตอบโจทย์พ่อบ้าน แม่บ้านที่อยากได้อาหารสดคุณภาพดีโดยไม่ต้องไปเลือกด้วยตัวเอง หรือ GrabPay by KBank ระบบชำระเงินออนไลน์รูปแบบใหม่สำหรับผู้โดยสารที่สะดวกรวดเร็วและง่ายสุด ๆ เป็นต้น

ทุกอย่างที่ Grab กำลังผลักดันนั้นคือทิศทางที่ประเทศไทยและผู้บริโภคกำลังไป และดูว่าธุรกิจนี้เหมาะกับคนไทยหรือไม่ แล้วสร้างขึ้นมาให้ตอบโจทย์คนไทยทุกคน ซึ่ง On demand services เหล่านี้มีผู้ต้องการใช้งานมากขึ้นตามไลฟ์สไตล์ของคนไทย ทำให้การเติบโตของ Grab ในไทยนั้นสูงมาก ๆ เมื่อเทียบกันใน 8 ประเทศที่ Grab ให้บริการอยู่ การมาของ BNK48 จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยให้ Grab เข้าถึงคนไทยได้มากกว่าเดิมและพร้อมขยายบริการเพื่อตอบรับการใช้งานที่กำลังเพิ่มขึ้นในอนาคต