Sennheiser แบรนด์หูฟังชั้นนำจากเยอรมันเปิดตัวหูฟังไร้สายเพื่อการเล่นเกมตัวแรกของบริษัทในรุ่น GSP 670 โดยชูจุดเด่นที่คุณภาพเสียง ความสามารถของไมโครโฟน และประสิทธิภาพของระบบไร้สาย

Sennheiser GSP 670 ออกแบบให้เป็นหูฟังไร้สายแบบ Over Ear ครอบทั้งหูแบบ Closed Acoustic เพื่อลดเสียงรบกวนภายนอก และให้เสียงเอกลักษณ์ของ Sennheiser ที่มีเบสนุ่มลึก แต่ไม่รบกวนเสียงกลางและแหลมที่ปรับแต่งมาเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ โดย GSP 670 นั้นรองรับระบบเสียงรอบทิศทาง 7.1 ผ่าน Sennheiser Binaural Rendering Engine ที่ต้องเปิดใช้ผ่านโปรแกรม Sennheiser Gaming Suite ที่เป็นซอฟต์แวร์ใช้ควบคุมเสียงและปรับแต่งเสียงให้ถูกใจยิ่งขึ้น

Sennheiser Gaming Suite

ระบบไร้สายของ GSP 670 นั้นทำงานร่วมกับ USB Dongle เพื่อส่งสัญญาณเสียงจากคอมพิวเตอร์หรือ PlayStation 4 แบบ Low Latency ที่ส่งสัญญาณเสียงได้ความหน่วงใกล้เคียงกับ 0 คอเกมจึงไม่ต้องกังวลว่าเสียงไม่ตรงปาก กดยิงปืนแล้วเสียงออกไม่ตรง นอกจากนี้ GSP 670 ยังรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 ด้วย ทำให้เชื่อมต่อกับโทรศัพท์เพื่อใช้ฟังเพลงหรือคุยโทรศัพท์ได้ ซึ่งหูฟังตัวนี้รองรับการเชื่อมต่อกับ PC และสมาร์ตโฟนพร้อมกัน ทำให้เมื่อเล่นเกมอยู่ก็สามารถใช้หูฟังรับโทรศัพท์ได้เลย

นอกจากนี้ Sennheiser GSP 670 ยังรองรับการเชื่อมต่อสัญญาณเสียงผ่านสาย USB (ไม่รองรับการเชื่อมต่อด้วยแจ็ค 3.5 mm) ซึ่งในกล่องจะแถมสายความยาว 1.5 เมตรมาให้ด้วยที่ใช้ได้ทั้งฟังเสียงผ่านสาย และชาร์จตัวหูฟัง แบตเตอรีของ Sennheiser GSP 670 นั้นสามารถใช้ได้นาน 20 ชั่วโมงเมื่อเชื่อมต่อแบบ Bluetooth และใช้ได้นาน 16 ชั่วโมงเมื่อเชื่อมต่อกับ USB Dongle โดยชาร์จแค่ 7 นาทีก็สามารถใช้งานได้ 2 ชั่วโมง

ตัวไมโครโฟนของ GSP 670 เป็นไมค์ตัดเสียงรบกวนที่มีคุณภาพระดับเดียวกับการใช้รายงานข่าวหรือถ่ายทอดสด ซึ่งลดเสียงรบกวนรอบข้างให้น้อยที่สุดและสามารถปิดไมโครโฟนได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ยกก้านไมโครโฟนขึ้น หูฟังเกมมิ่งรุ่นนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้งานควบคุมเสียงสนทนาและเสียงเกมอย่างอิสระเพื่อให้การสื่อสารดำเนินต่อไปไม่ติดขัด เพียงแค่หมุนปุ่มปรับระดับเสียงทั้งสองตัวในการปรับสมดุลระดับระหว่างการเล่นเกมและการสนทนาด้วยเสียง

แป้นหมุนควบคุมเสียงจะอยู่ด้านขวาของหูฟัง

หูฟังเกมมิ่งรุ่น GSP 670 จากเซนไฮเซอร์ สามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าออนไลน์ของเซนไฮเซอร์ในราคา 13,990 บาท และจะพร้อมจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 กรกฎาคม 2562 นี้