ลาซาด้า (Lazada) ผูนำด้าน E-Commerce ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผนึกแบรนด์ชั้นนำพร้อมผู้ค้าบนแพลตฟอร์ม ร่วมผลักดันเศรษฐกิจช่วงกลางปีด้วยเซลล์อีเวนต์ใหญ่ครั้งแรกหลังการปรับแบรนด์ครั้งใหม่ อย่าง “Lazada Mid-Year Festival” มหกรรมชอปปิ้งกลางปีที่จะจัดขึ้นในวันที่ 12 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ แค่เพียงวันเดียวเท่านั้นและพร้อมกันทั่วทั้งภูมิภาค

พร้อมทั้งเดินหน้าการเป็นจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ ตอกย้ำกลยุทธ Shoppertainment ด้วยการไลฟ์สตรีมเกมโชว์ร่วมกันทั้งภูมิภาคเป็นครั้งแรก หวังกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของนักชอปออนไลน์ในช่วงกลางปี เทียบเท่ากับแคมเปญใหญ่ที่เคยจัดมาก่อนหน้านี้ อย่าง 11.11 และ 12.12

ธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด ลาซาด้าประเทศไทย

คุณธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด ลาซาด้าประเทศไทย ได้กล่าวว่า ในเดือนที่ผ่านมา ทางลาซาด้าได้เปิดตัวแบนด์แคมเปญใหม่ อย่าง “Go Where You Heart Beats – มีทุกสิ่งที่ใจค้นหา” พร้อมตั้งเป้าที่จะให้บริการแก่ลูกค้ามากถึง 300 ล้านคน ภายในปี 2030 ซึ่งขณะนี้ บทบาทของลาซาด้าจะไม่ได้เป็นแค่เพียงแพลตฟอร์มสำหรับการชอปปิ้งออนไลน์เพียงอย่างเดียว แต่ยังยกระดับสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านของไลฟ์สไตล์ ที่สามารถสร้างสรรค์และผลักดันทั้งความหวัง ความฝัน และความปราถนาของทั้งผู้ค้าและผู้ซื้อให้ไปสู่เป้าหมายได้ โดยมีนโยบาย Super eBusinesses ที่ช่วยให้แบรนด์และผู้ขายในแพลตฟอร์มก้าวเข้าสู่การเป็นสุดยอดธุรกิจออนไลน์

Play video

โดยอีเวนต์แรกที่จะจัดขึ้นหลังจากการรีแบรนด์ครั้งใหม่นี้ก็คือ “Lazada Mid-Year Festival มหกรรมชอปปิ้งกลางปี” เพื่อสร้างความคึกคักให้กับตลาด E-Commerce ในช่วงกลางปี จัดเต็มตั้งแต่ส่วนลดที่ให้มากสุดถึง 90 เปอร์เซ็นต์ และคูปองมากกว่าสองล้านคูปอง ตลอดทั้งแคมเปญ โดยแคมเปญนี้จะเกิดขึ้นพร้อมกันทั้ง 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และอินโดนีเซีย) จัดขึ้นในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ตลอด 24 ชั่วโมงเต็ม โดยที่ผู้บริโภคจะได้เพลิดเพลินกับดีลพิเศษกว่าหลายร้านดีลจากผู้ขายและหลากหลายแบรนด์ และด้วยซูเปอร์ โซลูชัน (Super Solution) ที่ลาซาด้ามีให้กับแบรนด์และผู้ขาย สามารถเลือกใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการนำเสนอสินค้าของตัวเอง เพื่อส่งเสริมการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากนี้ ลาซาด้ายังได้ร่วมจับมือกับทางแสนสิริ ผู้นำทางด้านบ้านและคอนโดครบวงจร เปิดตัว Sansiri Official Store บน LazMall ถือเป็นการมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับนักชอปออนไลน์ ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประเภทอสังหาริมทรัพย์ ผ่านแอปพลิเคชันลาซาด้าเป็นครั้งแรก เปิดโอกาสให้ผู้บริโภครุ่นใหม่ได้เลือกชอปคอนโดจากทางแสนสิริ โดยความพิเศษอยู่ตรงที่ มีเพียง 45 ยูนิตเท่านั้น จาก 9 โครงการในยูนิตที่ดีที่สุด โดยในช่วงแคมเปญ Lazada Mid-Year Festival นั้น นักชอปสามารถจองคอนโดกับทางแสนสิริ เริ่มต้นเพียง 2,990 บาท พร้อมทั้งได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 2 ล้านบาท

นอกเหนือจากการรีแบรนด์ของทางลาซาด้าแล้วนั้น ทางลาซาด้ายังได้เปิดตัว Brand Ambassador คนใหม่ของแบรนด์ อย่าง ต่อ – ธนภพ ลีรัตนขจร คู่กับ Brand Ambassador คนปัจจุบันอย่าง เบลล่า – ราณี แคมเปญ โดยการเปิดตัว Brand Ambassador คนใหม่นี้ ทางลาซาด้าคาดหวังว่าจะช่วยดึงดูดนักชอปสาวๆ ในช่วงวัย 18 – 24 ปี และเป็นการสร้างสีสันให้กับการรีแบรนด์ครั้งใหม่นี้ในรอบ 5 ปีอีกด้วย

ต่อ – ธนภพ ลีรัตนขจร Brand Ambassador คนล่าสุดของลาซาด้า

กลยุทธที่สำคัญของลาซาด้าอย่าง Shoppertainment ยังคงถูกนำมาใช้ เพื่อมอบประสบการณ์การชอปปิ้งที่ดีที่สุด ผ่านกิจกรรมใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • GUEST IT! : การไลฟ์สตรีมเกมโชว์ทายราคาสินค้า ครั้งแรกพร้อมกันทั่วทุกภูมิภาค โดยมีศิลปินและนักแสดงชั้นนำของเมืองไทย มากกว่า 26 คน มาร่วมไลฟ์สตรีมเพื่อมอบความบันเทิงให้กับนักชอปออนไลน์ โดยถือเป็นทางเลือกใหม่ให้กับแบรนด์และผู้ขายที่ต้องการเพิ่มเวลาชอปปิ้งของผู้บริโภคให้มากขึ้น จากวันที่ 23 มิถุนายน ถึงวันที่ 12 กรกฎาคม มีการไลฟ์มากกว่า 120 ตอน และมีสินค้ามากกว่า 720 รายการ จากแบรนด์และผู้ขาย โดยในประเทศไทย พบว่ามีผู้ชมจากการไลฟ์สตรีม GUEST IT! รวมกว่า 1.6 ล้านคน (ข้อมูล ณ วันที่ 9 กรกฎาคม)

  • LazGame : ฟีเจอร์ใหม่ของ LazGame ที่จะเปิดตัว Leader Board ซึ่งจะเป็น Dashboard โชว์คะแนนของผู้ที่ร่วมเล่นเกม เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวเกมมากขึ้น และยังมีเครื่องมือที่แบรนด์สามารถปรับแต่งเกมด้วยโลโก้ หรือผลิตภัณฑ์ของตัวเองได้อีกด้วย

คุณธนิดาได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ภาพรวมในธุรกิจของลาซาด้าประเทศไทย ในช่วงครึ่งปี 2562 ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงเดือนมิถุนายน พบว่า ผลิตภัณฑ์ประเภทโทรศัพท์มือถือเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยม ในแง่ของยอดขายรวมบนแพลตฟอร์ม ในขณะที่เสื่อผ้าแฟชั่นของผู้หญิง เป็นสินค้ายอดนิยมอันดับหนึ่ง เมื่อพิจารณาจากจำนวนสินค้าที่ถูกสั่งซื้อ ซึ่งผู้บริโภคในช่วงอายุระหว่าง 18 – 29 ปี ถือเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของลาซาด้าประเทศไทย ส่วนกลุ่มผู้ขาย หรือ Sellers พบว่าเติบโตมากขึ้นกว่าเดิมถึง 68.3 เปอร์เซ็นต์

สำหรับมหกรรมชอปปิ้งกลางปี Lazada Mid-Year Festival นี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 12 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ เพียงแค่วันเดียว หรือ 24 ชั่วโมงเท่านั้น สามารถพบกับดีลสินค้าหลากหลายล้านดีล พร้อมทั้งรับสิทธิพิเศษส่วนลดเพิ่ม 20 เปอร์เซ็นต์ สูงสุดกว่า 500 บาท สำหรับผู้ที่ถือบัตรเครดิต Master Card, KTC, JCB และ Citi (ทั้งนี้ เป็นไปตามที่เงื่อนไขกำหนด)

สามารถติดตามรายละเอียดของแคมเปญเพิ่มได้ที่หน้าเว็บไซต์ของลาซาด้า lazada.co.th/mid-year-festival

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส