ธนาคารกสิกรไทย เปิดตัว MADHUB ศูนย์รวม Solution ครบวงจรของคนที่ตั้งใจเข้าสู่ธุรกิจออนไลน์อย่างเต็มตัว รับกระแส E-Commerce ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง หนุนค้าขายออนไลน์ครบทุกมิติ ทั้งการเงิน ความรู้ และการจัดการ พร้อมออกบัตร MADCARD , MARDCARD FOR KERRY EXPRESS ช่วยลดต้นทุนโฆษณา , ขนส่ง และ MADFUND เงินทุนเพื่อค้าขายออนไลน์โดยเฉพาะ

ปัจจุบันร้านค้าออนไลน์ส่วนใหญ่มักจะขายสินค้าอยู่ 3 ประเภทหลัก ๆ คือ

  1. อาหารและเครื่องดื่ม
  2. ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม รวมไปถึงเครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ
  3. อุปกรณ์คอมพิวเตอร์และ Gadget ต่าง ๆ

สิ่งที่มักจะเป็นปัญหาของพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์

  • การนับ Stock สินค้าที่วางจำหน่ายหลากหลายช่องทาง
  • ทำบัญชีรายรับ – รายจ่ายไม่คล่องหรือไม่เป็นเลย
  • ไม่รู้จักการโฆษณาเพื่อสร้างการตอบรับในวงกว้าง

Play video

โดยธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยมีการเติบโตต่อเนื่องทุกปี จากข้อมูลของ ETDA มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยกลุ่ม B2B และ B2C ปี 2560 มีมูลค่า 2.2 ล้านล้านบาท ปี 2561 มีมูลค่า 2.5 ล้านล้านบาท เติบโต 14% และคาดว่าในปี 2562 มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยจะเติบโต 20% ซึ่งเติบโตสูงสุดในภูมิภาคอาเซียน จากจำนวนคนขายออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นธุรกิจที่ใครๆ ก็ทำได้ การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของคนไทยและความเชื่อมั่นในการโอนเงินผ่านออนไลน์ก็มีมากขึ้น

ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารที่ลูกค้าใช้ในการซื้อสินค้าออนไลน์มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง จึงทำให้มีความเข้าใจในธุรกิจนี้ ประกอบกับธนาคารได้สำรวจคนที่ทำธุรกิจออนไลน์แล้วพบว่ามีปัญหาในหลายๆ เรื่อง จึงเป็นที่มาของการจัดตั้ง MADHUB ศูนย์รวมโซลูชั่นสำหรับคนที่ทำธุรกิจค้าขายออนไลน์ เพื่อสนับสนุนให้ทำธุรกิจอย่างมืออาชีพได้ดียิ่งขึ้นในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านปัญหาการจัดการสต๊อก ที่ไม่เป็นระบบ ทำให้เสียลูกค้าและโอกาสการขาย ธนาคารจึงมีบริการ MADVISOR ที่รวมเครื่องมือตัวช่วยในการบริหารจัดการ เช่น ระบบจัดการสต๊อก ระบบจัดการหน้าร้าน และระบบบัญชี เป็นต้น

ปัญหาต่อมาที่คนทำธุรกิจออนไลน์กำลังเผชิญอยู่ ได้แก่ การหาลูกค้าใหม่ การแข่งขันที่สูงขึ้นและไม่มีความรู้ในการทำตลาดออนไลน์ จึงทำให้การหาและเพิ่มลูกค้าใหม่เป็นไปได้ยาก ธนาคารจึงสนับสนุนความรู้ผ่าน MADCOURSE คอร์สออนไลน์ด้านการตลาดยอดฮิตที่ปกติมีค่าเรียนสูงมากและต้องไปเรียนด้วยตนเอง ซึ่งธนาคารเข้าใจข้อจำกัดของลูกค้าทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย จึงทำหลักสูตรให้ลูกค้าได้เรียนฟรี 24 ชั่วโมง ทุกที่ทุกเวลา เลือกเรียนได้ตามความสนใจและระดับของทักษะ สอนโดยโค้ชชื่อดัง ได้แก่ คุณสโรจ เลาหสิริ Rabbit’s Tale คุณมัณฑิตา จินดา Digital Tips คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ Small World for Kids และคุณวณิชชา วรรคาวิสันต์ Digitory พร้อมทั้งโค้ชผู้มากประสบการณ์อีกมากมาย

และถ้าใครมีเวลาอยากจะเรียนกับผู้เชี่ยวชาญตัวเป็นๆ และรับคำปรึกษาด้านธุรกิจออนไลน์แบบฟรี ๆ สามารถมาเข้ามารับบริการได้ที่ MADSPACE ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยจะมีการจัดสัมมนาเป็นประจำทุกเดือนพร้อมผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาแบบใกล้ชิดในทุกวัน สามารถจองคิวนัดหมายล่วงหน้าได้ผ่าน www.kasikornbank.com/MADHUB

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย

MADCARD

อีกปัญหาสำคัญที่คนทำธุรกิจออนไลน์พบคือ ปัญหาต้นทุนการทำธุรกิจที่สูง โดยเฉพาะต้นทุนค่าโฆษณาและค่าขนส่งซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเป็นประจำในการทำธุรกิจออนไลน์ ธนาคารจึงได้ออกบัตรเดบิต MADCARD ซึ่งเป็นบัตรเดบิตใบแรกที่ให้ส่วนลดค่าโฆษณา เมื่อซื้อโฆษณาบน Facebook Instagram หรือ Google จะได้รับเงินคืน 1% และ 0.5% สำหรับการซื้อของออนไลน์ โดยรับเงินคืนสูงสุด 1,000 บาทต่อเดือน ส่วนลด 50% ซื้อสมุดเช็ค และหากใช้จ่ายผ่าน MADCARD อย่างต่อเนื่องจะช่วยเพิ่มโอกาสการได้รับสินเชื่อธุรกิจจากธนาคารในอนาคต โดยสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ผ่านแอป K PLUS ได้ทันที

นอกจากนี้ยังมีดีลพิเศษทั้งส่วนลดค่าขนส่ง ส่วนลดค่ากล่องและอุปกรณ์แพ็คสินค้า โดยได้ร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ของธนาคารเช่น Kerry จัดทำโปรโมชันพิเศษเพื่อรับพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์อย่างแท้จริง ทั้งส่วนลดรายปี Gift Voucher สำหรับใช้บริการ Kerry Express 100 บาท การเข้าเป็น Kerry Club Members ที่จะเปิดให้บริการในต้นปี 2020

เรียกได้ว่า MADHUB นี้จะกลายเป็นตัวช่วยสำหรับเหล่าพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการให้ความรู้ มอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทำให้คุณสามารถผลักดันตัวเองในด้านการค้าขายออนไลน์ได้ดียิ่งกว่าเดิมอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kasikornbank.com/MADHUB

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส