แม้จะยังคงอยู่ในวิกฤตไร้ซึ่ง GMS (Google Mobile Service) แต่ Huawei Mate 30 Pro ก็ยังถูกนับว่าเป็นสมาร์ตโฟนกล้องเทพที่สุดจากเว็บไซต์ DxOMark อยู่เช่นเคย ซึ่งในวันศุกร์ 13 ธันวาคม 2019 ผ่านมา Huawei Consumer Thailand ได้ท้าพิสูจน์ผู้สื่อข่าวไทยหลายเจ้า ด้วยการพาไปทดสอบขุมพลังของกล้องที่ดรีมเวิลด์ (Dream World)

Cine Camera กล้องเลนส์อัลตราไวด์ความละเอียด 40 ล้านพิกเซล!

huawei mate 30 pro

ในขณะที่หลาย ๆ เจ้า อาจกำลังวุ่นอยู่กับการพัฒนากล้องหลัก, กล้องหน้าให้มีความละเอียดสูงสุดเท่าที่จะทำได้ แต่ Huawei Mate 30 Pro กลับเลือกที่จะพัฒนาให้กล้องเลนส์อัลตราไวด์มีคุณภาพที่สูงนำตลาด ด้วยการที่ล่าสุดนั้นอัดแน่นความละเอียดมาที่ 40 ล้านพิกเซล ส่งผลให้ภาพมุมกว้างสามารถเก็บรายละเอียดได้ครบถ้วน และไม่ใช่แค่กับภาพนิ่ง แต่ในการถ่ายวิดีโอก็สามารถทำได้เช่นกันครับ

Play video

SuperSensing Camera กล้องเลนส์หลัก 40 ล้านพิกเซลเก็บรายละเอียดได้ แม้อยู่ในพื้นที่แสงน้อย

huawei mate 30 pro

กล้องเลนส์หลักของ Huawei Mate 30 Pro นั้นใช้เซนเซอร์เดียวกันกับในรุ่น P 30 Pro ครับ และนั่นเลยเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงถ่ายในพื้นที่สภาพแสงน้อยได้ดี เพราะมันก็คือการดึงของเก่าที่มีประสิทธิภาพอยู่แล้วมาใช้นั่นเอง แต่ก็แน่นอนว่าข้อสังเกตก็ยังคงติดมาเหมือนเดิมคือภาพถ่ายตอนกลางคืนจะแอบเหลือง ๆ หน่อย

โหมดต่าง ๆ ที่ทำให้การถ่ายภาพบุคคลมีสีสันและสวยงามมากขึ้น

huawei mate 30 pro

Huawei Mate 30 Pro มีโหมดมากมายเต็มไปหมดเลย ไล่ตั้งแต่ โหมด Aperture หรือโหมดที่ปรับรูรับแสงเองได้ก็สามารถถ่ายภาพบุคคลหรือภาพถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้ออกมาชวนมองมากขึ้น นอกจากนี้ก็ยังมีโหมดภาพถ่ายบุคคล (Protrait) ที่สามารถสร้างโบเก้หลังภาพให้เป็นไปตามรูปทรงที่มีให้เลือกได้ และถ้าหากว่าการทำหน้าชัดหลังเบลอในรูปแบบภาพถ่ายยังรู้สึกว่ามันธรรมดาไป ในรุ่นนี้ เรายังสามารถละลายฉากหลังผ่านโหมดถ่ายวิดีโอได้อีกด้วย อีกทั้งก็ยังมีโหมดถ่ายภาพซุปเปอร์สโลว์โมชันได้สูงสุดอยู่ที่ 7,680 เฟรม/วินาที เลยทีเดียว

Play video

Play video

เอาเป็นว่าภาพรวมในงานวันนั้น ผู้เขียนค่อนข้างชอบกล้องของ Huawei Mate 30 Pro ใช้ได้เลยนะ คือถ้าวัดกันเรื่องถ่ายภาพนี่ก็ต้องให้เขาล่ะ แต่ถ้าเป็นเรื่องอื่น อันนี้คงต้องรอติดตามรีวิวฉบับเต็มของทางแบไต๋อีกทีละกันนะครับผม และสำหรับใครที่สนใจ Huawei Mate 30 Pro สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 28,990 บาทครับ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส