LINE SHOPPING เดินหน้าปรับกลยุทธ์ตอบโจทย์ Social Commerce มุ่งเป็นแหล่งรวมร้านค้าโซเชียลที่เปิดร้านด้วย MyShop กว่า 50,000 ราย ชูจุดแข็ง LINE Ecosystem อาทิ LINE Official Account , MyShop , LINE TV , LINE MAN อัดแน่นฟีเจอร์ แชตได้ ขายง่าย ซื้อคล่อง จบ คุ้ม ครบในแพลตฟอร์มเดียว

พร้อมเสริมด้วยคอนเทนต์แนวบันเทิง จับมือป้าตือ สมบัษร ถิระสาโรช ครีเอตรายการไลฟ์สดขายของ “LINE SHOPPING x TUES LIVE” แนะนำสินค้าหลากหลาย เน้นความสนุกดูเพลิน สนใจกดแชตเพื่อซื้อได้ทันที รับชมกันสด ๆ บน LINE SHOPPING OA ทุกวันอังคาร เวลา 20.00 -22.00 เริ่ม 10 พ.ย. นี้เป็นต้นไป

นายเลอทัด ศุภดิลก หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ E-Commerce LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า LINE SHOPPING ได้เปิดให้บริการในฐานะแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์มาเกือบ 2 ปี เราได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของ online shopper ที่เปลี่ยนไปอยู่ตลอด จนปัจจุบัน LINE SHOPPING มีผู้ใช้งานต่อเนื่อง (Active User) อยู่ที่ 3 ล้านคนต่อเดือน 

LINE SHOPPING จึงได้ปรับกลยุทธ์โดยมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มให้กลายเป็นแหล่งรวบรวมร้านค้าโซเชียลที่เปิดร้านด้วย MyShop มาไว้ในที่เดียว เพื่อตอบโจทย์ 3 แกนหลักของ Social Commerce นั่นก็คือ

  1. Entertainment ด้วย Content ที่สนุกความบันเทิง
  2. Engagement นักช้อปสามารถมีส่วนร่วมกับผู้ขายได้ทุกเมื่อ
  3. Commerce การซื้อขายบนแพลตฟอร์มโซเชียลที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว

เสริมศักยภาพ Social Commerce ไม่ว่าจะเป็น การทักแชตสอบถาม เครื่องมือปิดการขายในแชต การสร้างแคตตาล็อกสินค้า การซื้อสินค้าและชำระเงินด้วย Rabbit LINE Pay บัตรเครดิต และช่องทางอื่น ๆ ที่หลากหลาย และในอนาคต LINE MAN จะเข้ามาเติมเต็มการบริการส่งของอีกด้วย

การพัฒนาเพื่อรองรับ Social Commerce อย่างเต็มรูปแบบของ LINE SHOPPING ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาครั้งสำคัญ ที่เป็นการผสานรวมและนำเอาความแข็งแกร่งของทุกเซอร์วิสบน LINE Ecosystem มาสร้างความสะดวกสบาย มุ่งสู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่เชื่อมต่อทุกมิติของชีวิตดิจิทัล เพื่อเป็นอันดับหนึ่งแพลตฟอร์ม Social Commerce

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส