CAT Network Showcase 2015: Connecting Life Together
เปิดโลกนวัตกรรมแห่งการสื่อสารยุคใหม่ เชื่อมต่อชีวิตให้ง่ายขึ้น

บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จัดงาน CAT Network Showcase 2015 ซึ่งถือเป็นงานแสดงศักยภาพการให้บริการโทรคมนาคมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ สานความสำเร็จในการจัดงานอย่างต่อเนื่อง สู่ปีที่ 6 โดยในปีนี้ CAT ได้นำเสนอนวัตกรรมโซลูชั่นด้านการสื่อสารโทรคมนาคมยุคใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้แนวคิด Connecting Life Together

HL4A0345

พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)

พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในทุกๆ ปี CAT ได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ ด้านการสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร ในงาน CAT Network Showcase เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความคิดเห็นระหว่างกันของกลุ่มคนไอที ที่จะนำไปสู่การพัฒนาแนวคิดด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในทุกภาคส่วนทั้งในระดับผู้บริโภค และระดับองค์กรธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชน ให้ก้าวทันกับ เทรนด์เทคโนโลยี และพร้อมเดินหน้าสู่ Digital Economy ตามนโยบายของรัฐบาล ได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในความตั้งใจของ CAT ในการจัดงาน CAT Network Showcase ในปีนี้และปีต่อๆ ไป

HL4A0361

“ในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา เราเห็นได้อย่างชัดเจนเกิดถึงการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ซึ่งเชื่อว่ามีผลมาจากเทคโนโลยีใหญ่ๆ ระดับเมกกะเทรนด์ 4 กลุ่ม นั่นคือ Mobile, Social Network, Cloud และ Big Data ที่สัมพันธ์กัน โดยจากสถิติล่าสุดพบว่า ประชากรในประเทศไทยจำนวน 65.1 ล้านคน มีการใช้โทรศัพท์มือถือที่เชื่อมต่อกับระบบมากกว่า 97 ล้านเครื่อง โดยใช้เพื่อการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกว่า 35 ล้านยูสเซอร์ และมีการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนสูงถึงประมาณ 5 ชั่วโมงต่อคนต่อวัน ส่งผลให้เกิดโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยจะเห็นได้จากเฟซบุ๊ก ที่มีจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 1,400 ล้านคน โดยไทยอยู่ในลำดับที่ 16 ที่มีผู้ใช้มากที่สุดจากการสำรวจทั่วโลก ด้วยจำนวน 37 ล้าน Account ทั่วประเทศ และข้อมูลล่าสุดเปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองที่มีคนใช้เฟซบุ๊คมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้กว่า 8 ล้านคนต่อวัน ซึ่งด้วยปริมาณการใช้งานในปัจจุบัน ทำให้มีข้อมูลจำนวนมหาศาลอยู่ในระบบ จึงเกิดเทรนด์ของ Cloud และ Big Data ตามมา”

HL4A0275

ภายในงาน ประกอบด้วย 2 ส่วนหลัก คือส่วนการสัมมนา ซึ่งมีหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ Connecting Life Together โดยผู้บริหารระดับสูงจาก CAT ได้แก่ ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์, คุณสมยศ ธนพิรุณธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริการลูกค้าภาครัฐ และคุณพัฒนา ณ สงขลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มสำนักงานบริการ 2 จะนำท่านเชื่อมต่อชีวิตประจำวันและการทำงานไปพร้อมๆ กันได้อย่างลงตัว ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารและระบบไอทีโซลูชั่นสำหรับองค์กร ที่มีความครอบคลุม รวดเร็ว และเสถียร ช่วยทำให้การติดต่อสื่อสารเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีการอัพเดทเมกะเทรนด์ไอทีและเน็ตเวิร์คของปี 2016 และหัวข้อที่น่าสนใจจากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำในวงการไอทีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Digital Economy Driving the Future of Enterprise, Big Data Making Complex Things Simpler, Bring the Most Excellent of IT Service to Standardized by ITIL, Unlocking the Potential of Internet of Things (IoT), Social Media for Business, Smart IT Trends for 2016 and Beyond เป็นต้น และพิเศษสำหรับปีนี้ ที่สุดยอดกูรูแห่งวงการ ปานระพี รพิพันธุ์, หนุ่ย พงศ์สุข, พี่หลาม จิ๊กโก๋ไอที, ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต และ ดร.วิรินทร์ เมฆประดิษฐสิน ที่มาแลกเปลี่ยนความรู้ด้านไอทีตลอดทั้งงาน

สำหรับส่วนที่สอง เป็นส่วนของนิทรรศการด้านเทคโนโลยี ทั้งเน็ตเวิร์คโซลูชั่นและแอพพลิเคชั่นต่างๆโดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรจากหลากหลายบริษัท รวมทั้งกลุ่มผู้ประกอบการฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ ทั้งในและต่างประเทศอย่าง CSC, PCCW Global, Microsoft Thailand, palo alto networks ,OASIS, Poise Technology และนิตยสารไอทีชื่อดังต่างๆ อาทิ, Micro Computer, Windows IT Pro & E World พร้อมด้วยเหล่า Modders ชั้นแนวหน้าของประเทศไทย จากรายการ The Modder ที่ผนึกกำลังเพื่อรวบรวมนวัตกรรมโซลูชั่นด้านการสื่อสารและโทรคมนาคมอันล้ำสมัยมานำเสนอ โดย CAT เอง ก็ได้เตรียมเทคโนโลยีเครือข่ายด้านการสื่อสารและโทรคมนาคม ที่จะตอบโจทย์ทุกรูปแบบธุรกิจ ด้วยการเชื่อมต่อระบบต่างๆ กับระบบโครงข่ายเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านทั้ง 7 โซลูชั่นของ CAT ไม่ว่าจะเป็น C Internet ,CAT Cyfence ,CAT e business ,CAT voice , My by CAT ,IRIS CLOUD และ CAT datacom”

HL4A0095

CAT ผู้ให้บริการโครงข่ายสื่อสารข้อมูลราย ในประเทศไทย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี ในธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมที่พัฒนามาสู่การเป็น Integrated Service Provider ในปัจจุบัน CAT ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและผู้ให้บริการโทรคมนาคมในการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมเชื่อมโยง ให้แก่หน่วยงานภาครัฐ องค์กรธุรกิจ ทั้งในประเทศและบริษัทข้ามชาติที่มีชื่อเสียง และวันนี้ CAT ไม่เคยหยุดพัฒนาทั้งในด้านเทคโนโลยีโครงสร้างเครือข่ายที่ครอบคลุม และการให้บริการ อย่างมืออาชีพ เพื่อร่วมนำประเทศไทย ก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืน

HL4A0070