เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา Microsoft ได้เปิดตัว Microsoft HoloLens Developer Edition ตอนนี้ยังทดสอบอยู่ในวงนักพัฒนาอยู่ ซึ่งจะรันระบบปฏิบัติการที่ชื่อ Windows Holographic ล่าสุด Microsoft ตัดสินใจว่าจะให้ผู้ผลิตเฮดเซ็ท VR รายอื่น ๆ ได้ใช้งานระบบปฏิบัติการนี้ด้วย

Play video

ซึ่งก็หมายความว่าระบบปฏิบัติการ Windows Holographic ก็จะไม่ได้มีใช้แค่ใน HoloLens ของทาง Microsoft อีกต่อไป ผู้ผลิตรายอื่น ๆ สามารถใช้กับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ของตนเองได้ และในตอนนี้ Microsoft ก็ได้ระบุว่าได้คุยกับ ผู้ผลิตอุปกรณ์ และ ชิป ไว้ ไม่ว่าจะเป็น Intel, AMD, Qualcomm, HTC, Acer, ASUS, CyberPowerPC, Dell, Falcon Northwest, HP, iBuyPower, Lenovo, MSI และอื่น ๆ อีกมากมาย

Windows Holographic-2

โดยที่ Microsoft คาดหวังไว้ว่าจะขายอุปกรณ์เฮดเซ็ท VR นี้ 80 ล้านตัวต่อปี ภายในปี 2020 แต่ในเรื่องด้านราคานั้นก็จะทำให้มีหลายระดับขึ้นมากเรื่อย ๆ และไม่น่าสูงถึง 3,000 เหรียญ อย่าง HoloLens ของ Microsoft ซึ่งถ้ามีผู้ผลิตออกมาหลาย ๆ รายแบบนี้น่าจะสนุกแน่นอน แล้วต้องคอยดูว่าตลาดของอุปกรณ์เฮดเซ็ท VR จะเป็นแบบไหน จะมีคนใช้มาก หรือ น้อย ก็อยู่ที่การตัดสินใจของผู้ใช้ ว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปหรือไม่

ที่มา: Windows Blog