เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา Instagram ได้ประกาศผ่านบล็อคของ Instagram for Business เองว่า เร็ว ๆ นี้จะมีการเปิดใช้งานเครื่องมือใหม่สำหรับธุรกิจ นั่นก็จะแสดงว่าจะมีเครื่องมือที่จะตอบโจทย์แม่ค้าหรือธุรกิจต่าง ๆ ที่ทำกิจการผ่านทาง Instagram

https://vimeo.com/133786124

บัญชีธุรกิจนั้นจะเป็นบัญชีธรรมดาที่ต้องการที่จะทำธุรกิจผ่านทาง Instagram ซึ่งจากหน้าโปรไฟล์ปกตินั้นก็จะถูกเปลี่ยนเป็นหน้าโปรไฟล์ธุรกิจ ที่สามารถเพิ่มปุ่มได้ว่าจะให้ลูกค้า หรือ ผู้ใช้อื่น ๆ ติดต่อทางไหน ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์ ข้อความ หรือ อีเมล โดยกดที่ปุ่ม Contact หรือ ติดต่อ ที่จะอยู่ข้าง ๆ กับปุ่มติดตาม ซึ่งนอกจากนี้ก็ยังให้หาเส้นทางได้อีกด้วย

นอกจากฟีเจอร์ด้านบนแล้ว ก็ยังมีฟีเจอร์ Insight ซึ่งจะเป็นการวิเคราะห์สถิติ ผู้ใช้ต่าง ๆ ที่เข้ามาในหน้าเพจธุรกิจของเรา โดยยังมีฟีเจอร์ Promote ที่จะช่วยให้ผู้ใช้นั้นสามารถเพิ่มปุ่ม Action ได้ว่าเมื่อผู้ใช้คนอื่นกดปุ่มแล้วจะไปยังที่ใด อีกทั้งยังสามารถเลือกกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเพื่อให้ Instagram โปรโมทให้ตรงกลุ่มเป้าหมายได้อีกทางนึงด้วย

โดยในระยะแรกที่จะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านั้นจะเปิดตัวให้ใช้ในประเทศ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ก่อน และภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะได้เปิดใช้งานกันทุกประเทศทั่วโลก

ที่มา: Instagram, TechCrunch