อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน Twitter ที่ 9.2% และเข้าไปนั่งเป็นบอร์ดบริหารเมื่อ 5 เม.ย. ได้ทวีตให้คำแนะนำสำหรับ Twitter Blue บริการแบบจ่ายค่าสมาชิกว่าควรจะลดค่าสมาชิกลง มีตัวเลือกการจ่ายเงินด้วย Dogecoin และมีการแบนโฆษณา

มิ.ย. Twitter ได้เปิดตัว Twitter Blue บริการแบบจ่ายค่าสมาชิกรายเดือนเพื่อสามารถเข้าใช้งานฟีเจอร์พิเศษเพิ่มเติม เช่น ปรับแต่งไอคอนและทีมสีในแอป ยกเลิกทวีตพร้อมดูพรีวิวก่อนส่ง และปักหมุดข้อความสนทนาโปรดไว้ด้านบน ซึ่งได้เปิดให้ใช้บริการในสหรัฐฯ แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

มัสก์ได้ทวีตว่าทุกคนที่สมัครสมาชิกสำหรับ Twitter Blue (จ่ายเงิน 3 เหรียญ/เดือน) ควรได้รับเครื่องหมายการตรวจสอบความน่าเชื่อถือ, ราคาน่าจะอยู่ที่ 2 เหรียญ แต่จ่ายล่วงหน้า 12 เดือน และบัญชีไม่ได้รับเครื่องหมายการตรวจสอบเป็นเวลา 60 วัน (ดูการปฏิเสธการชำระเงินของบัตรเครดิต) และถูกระงับโดยไม่มีการคืนเงินหากใช้สำหรับการหลอกลวง / สแปม

รวมถึงไม่มีโฆษณา อำนาจของบริษัทในการกำหนดนโยบายจะได้รับการปรับปรุงเพิ่มมากขึ้น หาก Twitter ต้องพึ่งพาเงินจากการโฆษณาเพื่อความอยู่รอด และการกำหนดค่าสมาชิกควรมีสัดส่วนตามความสามารถในการจ่ายและรับสกุลเงินท้องถิ่น รวมทั้งบางทีแม้แต่ตัวเลือกการจ่ายเงินต้องมี DOGE? หลังจากนั้นราคาของ Dogecoin (DOGE) ได้เพิ่มขึ้นกว่า 8% ที่ 0.1577 เหรียญสหรัฐฯ (5.30 บาท)

ที่มา : cnbc

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส