หลาย ๆ คนคงน่าจะได้ยินชื่อ Walmart บ่อย ๆ ครั้ง ห้างสรรพสินค้าที่มีสาขากระจายทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงยังมีสาขาอยู่ทั่วโลก ซึ่งอีกไม่นานนี้ Walmart จะทำให้การซื้อของชำง่ายยิ่งขึ้น โดยการสั่งซื้อของชำทางออนไลน์ จากนั้นบริการรถยนต์อย่าง Uber ก็จะมาส่งถึงหน้าประตูบ้านเลยทีเดียว เรียกได้ว่า “ช้อปผ่านเน็ต” สบายแล้วคราวนี้

ในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของ Walmart นั้น CEO Doug McMillon ได้ออกมาประกาศโครงการนำร่องใหม่ บริการส่งสินค้าของชำผ่านรถยนต์ให้บริการอย่าง Uber, Lyft และ Deliv ซึ่งใน 2 อาทิตย์หน้า Walmart คาดว่าจะได้เปิดให้บริการขนส่งนี้ใน 2 เมือง ได้แก่ เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา โดยบริการ Uber และ เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด โดยบริการ Lyft

an-associate-gets-bananas-ready-for-grocery-pickup

ในการสั่งนั้น จะสามารถสั่งเหมือนเราไปเดินอยู่ในห้างเลย มีของชำมากมายให้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น พืช ผัก ผลไม้ ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนม และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยเข้าไปสั่งใน walmart.com/grocery โดยมีค่าธรรมเนียมในการส่งประมาณ 7-10 เหรียญสหรัฐ ซึ่งจะเป็นการจ่ายทางออนไลน์ ไม่ต้องจ่ายให้คนขับโดยตรง ซึ่งเมื่อสินค้าถูกส่งแล้ว ทาง Walmart ก็จะแจ้งให้เรารู้ว่ารถจากบริการไหนจะเป็นผู้มาส่ง

walmartgrocery

โดยในระยะแรกนั้นก็จะมีบริการแค่เมืองที่ระบุมาทางข้างต้น โดยคาดว่าถ้าการทดสอบโครงการนี้ได้ผลตอบรับดี Walmart ก็น่าจะขยายการบริการไปหลายในหลาย ๆ เมืองมากยิ่งขึ้น

ลองจินตนาการว่าถ้าเมืองไทยมีบริการนี้เมื่อไร การซื้อสินค้าก็จะง่ายขึ้นมากเลย

ที่มา: Walmart