เชื่อว่างาน WWDC 2016 หรืองาน Wolrd Wide Developer Conference ที่จัดโดย Apple นั้น เป็นงานที่สาวก Apple หลาย ๆ คนรอคอยว่า จะมีการเปิดตัวอะไรใหม่ ๆ บ้างหรือเปล่า โดยเฉพาะลุ้นกับการเปิดตัวของ iPhone รุ่นถัดไปด้วย หลังจากที่มีข่าวหลุดออกมา เรียกได้ว่าเป็นการหลุดรายวันเลยก็ว่าได้

WWDC-2016

ล่าสุด Mark Gurman อดีตนักเขียน 9to5Mac ได้ออกพอดแคสต์ของทาง Jay and Farhad Show ให้คำคาดเดาเกี่ยวกับงาน WWDC 2016 ที่จะเกิดขึ้นอีกในไม่ช้านี้

ซึ่งประเด็นหลักนั้นจะอยู่ตรงที่งาน WWDC ในครั้งนี้ ไม่น่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ใด ๆ ใหม่ แต่จะไปเน้นกับการประกาศอัพเดตเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ 4 ระบบปฏิบัติการของ Apple มากกว่า ทั้ง iOS, MacOS, tvOS และ watchOS

สำหรับ MacOS จะเป็นชื่อเรียกสำหรับ OS X ใหม่ แล้วก็จะมาพร้อมกับ Siri ผู้ช่วยส่วนตัวที่เพิ่มเข้ามาอีกด้วย และสำหรับ iOS นั้นจะสามารถส่ง(โอน)เงินได้ใน iMessage ผ่าน Apple Pay ได้โดยตรง

[soundcloud url=”https://api.soundcloud.com/tracks/267340383″ params=”auto_play=false&hide_related=false&show_comments=true&show_user=true&show_reposts=false&visual=true” width=”100%” height=”200″ iframe=”true” /]

ที่มา: 9to5Mac