เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2016 ที่ผ่านมา ภายในงาน Lenovo Tech World ที่เมืองซานฟรานซิสโกน บริษัท Lenovo ได้ออกมาโชว์ “รองเท้าสำหรับวิ่งอัจฉริยะ” รุ่นต้นแบบ ซึ่งเป็นความร่วมมือกับบริษัท Vibram ผู้ผลิตแผ่นพื้นรองเท้า โดยมีการติดตั้งชิป Intel Curie สำหรับอุปกรณ์ Wearable ซึ่งสามารถทำงานได้ในลักษณะเดียวกับ Fitness Tracker ได้ (แต่ไม่มีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ)

lenovo-smart-shoes-tech-world-2016-9.0

ทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมกันพัฒนารองเท้าคู่นี้มากว่า 1 ปี กว่าจะสร้างรองเท้ารุ่นต้นแบบออกมาได้สำเร็จ และถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้วางจำหน่ายในเร็ววันนี้ แต่ก็ถือได้ว่าทางบริษัทได้เดินมาถูกทางแล้วสำหรับการพัฒนาอุปกรณ์ Wearable ที่มีประโยชน์ในด้าน Fitness Tracker สำหรับการออกำลังกายขั้นพื้นฐานด้วยรองเท้าหนึ่งคู่

lenovo-smart-shoes-tech-world-2016-12.0

รองเท้าจะนับจำนวนก้าวของผู้สวมใส่และประมวลผลการเผาผลาญแคลอรี่ ส่วนแผ่นรองเท้าด้านในจะผลิตด้วยเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3D โดยเฉพาะ และรองรับการชาร์จไร้สายด้วยแท่นชาร์จขนาดเท่ากับรองเท้า

lenovo-smart-shoes-tech-world-2016-10.0

อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ไม่เหมือนใคร คือ ผู้สวมใส่สามารถเล่นเกมส์ผ่านรองเท้าคู่นี้ได้ ซึ่งทาง Lenovo ได้ตั้งค่าให้รองเท้าคู่นี้สามารถทำงานร่วมกับเกมส์แบบ Endless Runner บนสมาร์ทโฟนได้ โดยใช้รองเท้าในการควบคุมให้วิ่งไปข้างหน้าหรือเลี้ยวซ้ายและขวาได้

Play video

ที่มา : theverge.com