Spotify แพลตฟอร์มสตรีมเพลงรายใหญ่ของโลก ได้ประกาศขยายบริการเข้าสู่โลกเสมือนจริง หรือที่เรียกว่า Metaverse โดยได้สร้างพื้นที่เสมือนจริงที่เรีกว่า Spotify Island บนแพลตฟอร์ม Roblox

Spotify Island เป็นพื้นที่เสมือนจริงให้ผู้ใช้ได้เข้ามาสร้างเพลงด้วยชุดเครื่องมือของ Soundtrap ที่ Spotify ซื้อกิจการมาเมื่อปี 2017, พักผ่อนหย่อนใจร่วมกับเหล่าศิลปิน, เล่นเกม และสามารถเข้าถึงสินค้าและเนื้อหาสุดพิเศษจาก Spotify ได้

Spotify Island

Spotify Island ได้รับการออกแบบด้วยสีสันและไอคอนอันเป็นเอกลักษณ์ของ Spotify โดยได้ใส่เกมลงมาให้ผู้ใช้ได้เข้ามาเล่น และในส่วนของสินค้าดิจิทัลสุดพิเศษที่ได้รับการางจำหน่ายนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ศิลปินได้เชื่อมโยงถึงแฟน ๆ ได้มากขึ้น และเป็นช่องทางให้ศิลปินทำงเงินได้มากขึ้นตามไปด้วย

Spotity ได้อธิบายว่า ได้รับความร่วมมือจากศิลปินหลายคนในการสร้างชุดสะสมดิจิทัลสุดพิเศษที่จะสะท้อนความเป็นตัวตนของศิลปินนั้น ๆ ออกมามากที่สุด

ทาง Spotify ได้กล่าวว่าจะมีการเปิดตัวธีมใหม่ในอีกไม่กี่สัปดาห์นับจากนั้น นั่นคือ K-Park ที่อ้างอิงไปถึง K-Pop ที่ผู้ใช้จะสามารถตอบโต้กับศิลปินอย่าง Stray Kids และ SUNMI ได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส