ในเชิงธุรกิจแล้ว Twitter ถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยแชร์ข่าวสาร บอกเล่าเรื่องราว หรือติดต่อกับลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจของเราเข้าถึง Twitter ได้อย่างสะดวกและง่ายขึ้น จึงจำเป็นต้องมีเครื่องมือที่อยู่เบื้องหลังเพื่อจัดการระบบการทวีตอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วย Twitter Dashboard

Twitter Dashboard เป็นเครื่องมือที่ได้รับการออกแบบให้ธุรกิจของเราสามารถเข้าถึงลูกค้าและชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเข้าถึงได้ทั้งในแอปของ iOS หรือบน Desktop ก็ได้ โดยเครื่องมือนี้ มีฟีเจอร์สำคัญ ดังนี้

feed-sm_0

สร้าง Custom Feed เพื่อให้เราเข้าถึงทวีตของผู้ใช้ โดยสามารถเข้าถึงทวีตที่เกี่ยวกับธุรกิจของเราได้ทันที เช่น ถ้าลูกค้าอยากทราบข้อมูลเวลาเปิดและปิดร้านกาแฟของเรา ก็สามารถเข้าถึงทวีตแล้วตอบออกมาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

schedule-sm_0

ทวีตเมื่อไหร่ก็ได้ กับฟังก์ชั่นตั้งเวลาทวีต เราสามารถตั้งเวลาทวีตอัตโนมัติของเรา แม้เราจะยุ่งอยู่กับงานที่เราทำอยู่เพียงใด ก็สามารถจัดการทวีตตามเวลาที่เราต้องการได้ สามารถแก้ไข หรือจัดคิวการทวีตได้ไม่มีปัญหา

queue-sm_0

รับไอเดียและแรงบันดาลใจในการทวีต เพื่อเป็นการกระตุ้นความคิดสำหรับธุรกิจของเรา เราสามารถมีส่วนร่วมในการสนทนาด้วยการแนะนำผู้ใช้ได้ เช่น ถ้าคุณมีร้านอาหาร  ก็ทวีตว่า “ทีมของคุณเป็นหนึ่งเดียวกับธุรกิจของเรา ลองทวีตเกี่ยวกับความจริงอันน่าประหลาดของเพื่อนสมาชิกในทีมสักคนดูสิ” หรือถ้าเราเป็นนักออกแบบภายใน ก็ทวีตว่า “แบ่งปันความรัก กด Like และ Retweet คำพูดจากลูกค้าของคุณดูสิ”

Twitter Dashboard รุ่น beta เปิดให้ใช้งานได้แล้ววันนี้ เฉพาะในอเมริกา สามารถเข้าใช้งานได้แล้วที่ Twiiter Dashboard หรือดาวน์โหลดแอปได้ทาง App Store ส่วนของไทยนั้น คงต้องรอการอัพเดตเพิ่มเติมกันต่อไป หวังว่าเครื่องมือนี้จะช่วยให้ธุรกิจของเราเข้าถึง Twitter ได้ดีขึ้นนะครับ

ที่มา: Twitter