เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะเคยเจอปัญหาเหล่านี้ ที่จะต้องต่อคิวที่สนามบินเพื่อรอเช็คอินเพื่อโหลดกระเป๋า บางแถวก็สั้น บางแถวก็ยาว และบางทีก็อาจจะต้องรอนาน

dropoff_bg

แต่เมื่อไม่นานมานี้ Rimowa ได้จับมือร่วมกับสายการบิน Lufthansa เพื่อเปิดตัว Rimowa Electronic Tag แท็กที่จะทำให้เราสามารถเช็กอินกระเป๋าได้ แม้ว่าเราจะยังไม่ถึงสนามบินก็ตาม และ สามารถโหลดกระเป๋าได้ทันทีเมื่อถึงสนามบิน โดยไม่ต้องต่อคิวยาว ๆ

desktop_320x620_0000

Rimowa Electronic Tag นั้นเป็นจอแสดงผล E-Ink ซึ่งจะมีขนาดความกว้างเท่ากับแท็กกระดาษมาตรฐานที่เราเห็นกันตามสนามบินทั่วไป โดยจะใช้สัญญาณ Bluetooth เพื่อเชื่อมต่อซิงค์ข้อมูลจากแอป Rimowa หรือแอปสายการบินที่มีการรองรับ ซึ่งในตอนนี้แอป Rimowa มีบน iOS เท่านั้น ใช้ได้บน iPhone 4s ขึ้นไป ส่วน Android จะมีให้ใช้ในเร็ว ๆ นี้

benefit_intro_bg

วิธีใช้งาน ก็สามารถใช้งานได้ง่าย ๆ ด้วยการเข้าไปที่เครื่องมือสำหรับการเช็กอินกระเป๋าเพื่อซิงค์กับแท็กบนกระเป๋า จากนั้นให้ไปโหลดที่เคาเตอร์ที่มีสัญลักษณ์รองรับ

Electronic_Tag_Range_FINAL_Full_CGI_RET_NRT_srgb

ตัวแท็กนั้นจะมีปุ่มไว้สำหรับการจับคู่ Bluetooth และยังสามารถตั้งพาสโค๊ดเพื่อความปลอดภัยได้อีกด้วย โดยแท็กจะใช้แบตเตอรี่ AAA จำนวน 2 ก้อน ที่จะสามารถเปลี่ยนการแสดงผลที่หน้าจอได้ประมาณ 500 ครั้ง และถึงแม้ว่าแบตเตอรี่จะหมดนั้น ภาพที่แสดงอยู่ก็ยังปรากฎให้เห็น

2016-07-07_9-30-57

ถึงตอนนี้นั้นยังมีสายการบินที่รองรับเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ เพียง 1 ราย คือสายการบิน Lufthansa เท่านั้น และสนามบินที่รองรับมีจำนวน 3 แห่ง ในประเทศเยอรมนี ได้แก่ แฟรงก์เฟิร์ต มิวนิก และ ฮัมบูร์ก ซึ่งตอนนี้สายการบิน United อยู่ในขั้นตอนทดสอบ และกำลังอยู่ในระหว่างเจรจากับสายการบินอื่น ๆ

ที่มา: Rimowa