เป็นเครื่องเล่นเกมที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจเกมเมอร์สายพีซีขนานแท้เสียจริงๆ สำหรับเจ้า PGS หรือ Portable Gaming System ที่แปลตรงตัวว่าเครื่องเล่นเกมขนาดพกพา ซึ่งแม้ชื่อจะบ้านๆ แต่จุดเด่นของเจ้าเครื่องนี้นั้นอยู่ที่สามารถเล่นเกม PC ได้ที่ไหนก็ได้และไม่ต้องง้อเมาส์และคีย์บอร์ด!

 

โดยเจ้าเครื่องเล่นเกมสุดเจ๋งชิ้นนี้นั้นเป็นผลงานของทีมงานหน้าใหม่อย่าง PGS LAB  ที่ได้เปิดให้ระดมทุนในเว็บไซต์ Kickstarter โดยมีเป้าหมายของยอดเงินระดุมทุนเริ่มแรกเพียง 100,000 ดอลล่าสหรัฐเท่านั้น แต่ไม่น่าเชื่อว่าภายใน 22 วันกลับมีผู้ร่วมลงขันมากถึง 332,057 ดอลล่าสหรัฐ! ทำให้โปรเจกต์ของเจ้าเครื่องเล่นนี้นั้นผ่านฉลุย  เรียกได้ว่าเหนือความคาดหมายของทีมงานผู้สร้างเอามากๆ

0

 

แน่นอนว่าหากเกี่ยวกับเกม PC นั้น สเปคย่อมเป็นสิ่งสำคัญโดยถึงแม้ PGS เครื่องนี้จะมีฮาร์ดแวร์ต่างๆ ที่ไม่ได้แรงมากนักหากเทียบกับ PC ตั้งโต๊ะ แต่ก็มากพอที่จะเฉือนคู่ต่อสู้อย่าง PS Vita และ 3DS ได้อย่างสบายๆ อีกทั้งยังสามารถรันเกมระดับ AAA ได้ในกราฟฟิกระดับปานกลางและคงเฟรมเรตแต่ละเกมอยู่ที่ 26 -34 FPS เลยทีเดียว

2

 

เช่นกันกับเครื่องเกมในสมัยนี้ที่ต้องมีตัวเลือกให้กับลูกค้า ซึ่ง PGS เองก็ได้ออกแบบเครื่องเล่นมาสองเวอร์ชั่นได้แก่ Hardcore และ Lite โดยจุดที่แตกต่างกันชัดเจนคือ Ram เอาเป็นว่าใครชอบมากชอบน้อยก็เลือกได้ตามความชอบ

3

 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องเล่นเกมที่น่าจับตามองเพราะนอกจากจะพกพาสะดวกแล้วนั้น เกมเมอร์สายพีซีทั้งหลายยังสามารถเล่นเกมที่ตนเองชื่นชอบได้อย่างต่อเนื่องและที่ไหนก็ได้อีกต่างหาก เอาเป็นว่าอดใจรออีกสักพักละกันนะครับเพราะตัวเครื่องนั้นยังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาอยู่ แต่หากใครที่อยากสั่งจองหรืออยากติดตามความคืบหน้าก็สามารถเข้าไปกดไลค์ได้ที่เพจของ PGS LAB โดยตรงได้เลย

Credit: Kickstarter