Poco เตรียมเปิดตัว Poco F4 5G โดยวันก่อนบริษัทได้ทวีตโฆษณาว่า Poco F4 5G จะมาพร้อมชิป Snapdragon 870 และในวันนี้บริษัทได้อวดถึงความสามารถจากระบบระบายความร้อนที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ยิ่งดีขึ้นไปอีกขั้น!

Poco อธิบายว่า Poco F4 5G มาพร้อมชิป Snapdragon 870 ที่เป็นชิปตระกูล 800 ที่ดีที่สุด ซึ่งเมื่อมารวมพลังกับ LiquidCool 2.0 จึงทำให้ Poco F4 5G มีประสิทธิภาพในจุดสูงสุดที่สามารถเอาชนะสมาร์ตโฟนรุ่นอื่นที่ใช้ชิปที่ดีกว่าได้!

อันดับแรกชิปเซตที่ดีควรจะสามารถทำงานระดับพีคสุดโดยกินพลังงานน้อย ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในข้อเสียที่เกิดขึ้นกับสมาร์ตโฟนที่ใช้ชิปเซตระดับสูงที่แม้จะประมวลผลได้รวดเร็วสุดยอด แต่กลับควบคุมความร้อนได้ไม่ดี ส่งผลให้ CPU ไม่สามารถทำงาน 100% ได้เพราะการจัดการความร้อนที่แย่

Image

แต่ชิป Snapdragon 870 และเทคโนโลยีระบายความร้อนใน Poco F4 5G จะทำให้ชิปสามารถทำงานที่ความสามารถสูงสุดได้ในขณะที่เครื่องไม่ร้อน โดย Poco ยังแอบเหน็บแนม OnePlus 10 Pro ซึ่งไม่สามารถทำงานที่เกือบ 100% ได้นาน เพราะเครื่องร้อนเกินไป โดยการเทียบประสิทธิภาพในการทำงานจากภาพด้านล่าง

Image

จากสิ่งที่ Poco อธิบายมาสามารถสรุปได้ว่า จุดเด่นของ Poco F4 5G จะเป็นสมาร์ตโฟนที่ชิปสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและสามารถควบคุมอุณหภูมิเครื่องไม่ให้ร้อนเกินไปได้ดีนั่นเอง!

ที่มา: Poco India

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส