กลุ่ม Organization for Polyamory and Ethical Non-monogamy หรือ OPEN ได้เรียกร้องให้ Meta บริษัทแม่ของ Facebook อนุญาตให้ผู้ใช้ Facebook สามารถเลือกความสัมพันธ์แบบ ‘มีคู่สมรสหลายคน’ บนแพลตฟอร์ม ให้มีความหลากหลายมากขึ้น

คำว่า Polyamory หรือ Ethical Non-monogamy เป็นรูปแบบของความสัมพันธ์ที่สามารถรักคนอื่นได้อีกหลายคน และพึงพอใจที่จะให้คนที่มีความสัมพันธ์กับตนไปมีความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ ได้

ทั้งนี้ กลุ่ม OPEN ได้ส่งจดหมายไปยัง Meta เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2022 โดยระบุว่า ต้องการให้เพิ่มตัวเลือกสถานะความสัมพันธ์แบบ Polyamory และ Ethic Non-monogamy รวมถึงสามารถแท็กผู้ใช้คนอื่นๆ ทั้งหมดที่อยู่ในความสัมพันธ์ร่วมกันได้

Relationship

จากข้อมูลของกลุ่ม OPEN นั้น ระบุว่า 4-5% ของผู้ใช้ชาวอเมริกันในปัจจุบันอยู่ในความสัมพันธ์แบบ Polyamory และ Ethic Non-monogamy นี้

ทางด้านโฆษกของ Meta ได้กล่าวกับสำนักข่าว The New York Times ว่า ทางบริษัทได้อ่านจดหมายดังกล่าวนี้แล้วและ Facebook ก็มีตัวเลือกให้ผู้ใช้ได้เลือกรูปแบบความสัมพันธ์ว่าเป็นแบบ “อยู่ในความสัมพันธ์แบบไม่ผูกมัด” อยู่แล้ว และการขอในลักษณะนี้อาจทำให้ฐานผู้ใช้ Facebook เป็นประจำทุกวันลดจำนวนลง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส