หลังจากที่เปิดตัวที่ประเทศจีนไปเมื่อเดือนก่อน ล่าสุด Xiaomi ได้นำแวร์เอเบิล Smart Band 7 มาเปิดตัวในตลาดระดับโลก

Smart Band 7 นี้ มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ที่สุดในอุปกรณ์ซีรีส์ Smart Band ของ Xiaomi ที่ 1.62 นิ้ว โดยเป็นหน้าจอ AMOLED ความละเอียด 490×192 พิกเซล รองรับฟีเจอร์ Always-on Display เป็นรุ่นแรกในซีรีส์ และฟีเจอร์ใหม่ ติดตามค่า SpO2 ซึ่งจะแจ้งเตือนเมื่อระดับออกซิเจนในเลือดลดต่ำกว่า 90%

Xiaomi Smart Band 7

Smart Band 7 สามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้นาน 14 วัน โดยมีรูปแบบหน้าจอให้เลือกมากกว่า 100 แบบ และโหมดติดตามการออกกำลังกายมากกว่า 110 แบบ พร้อมระบบตรวจจับอัตโนมัติ

ในส่วนของการติดตามสุขภาพนั้น รองรับการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงรองรับการติดตามคุณภาพการนอนหลับและความเครียด อีกทั้งยังป้องกันน้ำได้ระดับ 5ATM ทำให้สามารถสวมใส่ในขณะว่ายน้ำได้อย่างสะดวกสบาย

Xiaomi Smart Band 7

เดิมทีนั้น Xiaomi จะวางจำหน่าย Smart Band 7 เวอร์ชันรองรับ NFC เฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น แต่ล่าสุดมีข่าวลือว่าอาจนำมาวางจำหน่ายในตลาดระดับโลกด้วย

นอกจากนี้ Xiaomi ยังเปิดว่าได้ทำสถิติใหม่ด้วยการจำหน่าย Smart Band 7 ในประเทศจีนไปกว่า 1 ล้านเครื่อง แล้วในขณะนี้

Smart Band 7 มีให้เลือกหลายสี ได่แก่ สีดำ, สีน้ำเงิน, สีงาช้าง, สีส้ม, สีเขียวออกน้ำตาล และสีชมพู โดยมีราคาอยู่ที่ 49.99 ยูโร หรือประมาณ 1,860 บาท สำหรับตลาดกยุโรปตะวันตก และจะเปิดวางจำหน่ายในตลาดภูมิภาคอื่น ๆ ต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส