นับตั้งแต่เมื่อปี 2012 กูเกิล (Google) ผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการที่หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักอย่าง Android ได้ให้บริการ Google Play แก่ผู้ใช้งาน เพื่อค้นหาแอปพลิเคชัน เกม หรือคอนเทนต์ต่าง ๆ เพื่อใช้งานในอุปกรณ์ ปัจจุบัน Google Play มีผู้ใช้กว่า 2,500 ล้านคน ในมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก

ในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปีของ Google Play กูเกิลได้เปลี่ยนโฉมโลโก้ใหม่ โดยให้มีสีที่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของกูเกิล อาทิ Search, Assistant, Photos, หรือ Gmail เป็นต้น หรือเป็น 4 สีประจำแบรนด์ของกูเกิลที่เราคุ้นตากันนั่นเอง

ตลอดระยะ 10 ปีที่ผ่านมาของ Google Play นั้น ได้มีการปรับปรุง และฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ช่วยทั้งผู้ใช้งาน และนักพัฒนาเพื่อให้มีประสบการณ์การใช้งาน Google Play ที่ดีขึ้น อย่าง Google Play Pass, Google Play Games, Google Play Protect, Google Kids Space, และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ เพื่อการฉลองการครบรอบ 10 ปีที่สมบูรณ์แบบ กูเกิลจะแจก Play Points เพิ่มขึ้น 10 เท่า ให้กับทุกสิ่งที่ซื้อบน Google Play โดยจะต้องเปิดใช้งาน Play Points ก่อนที่ play.google.com (ซึ่งในไทยไม่มี Play Points) แต่สำหรับประเทศไทย กูเกิลได้จัดโปรโมชันทดแทน เพียงแค่ซื้อแอปใน Google Play Store ครบ 50 บาท ขึ้นไป รับส่วนลดไปเลย 10 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคมนี้

ที่มา: กูเกิล

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส