วันนี้แอปเปิ้ล (Apple) ได้ส่งจดหมายเชิญสื่อต่าง ๆ ร่วมงานพิเศษเปิดตัวในวันพุธที่ 7 กันยายน 2022 ที่จะถึงนี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาแปซิฟิก คาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัว iPhone 14 และอาจจะมีอุปกรณ์อื่น ๆ ด้วย

สำหรับงานเปิดตัวในครั้งนี้จะเป็นงานออนไซต์จัดขึ้นที่ Steve Jobs Theater ใน Apple Park เมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ด้วยคำโปรย ‘Far out’ ซึ่งอาจจะหมายถึงการอัปเกรดกล้องให้สามารถซูมได้ไกลขึ้นหรือถ่ายภาพคุณภาพสูงขึ้น

โดยงานเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้จะเน้นไปที่การเปิดตัว iPhone 14 ซึ่งคาดว่าจะมีทั้งหมดถึง 4 รุ่น ใน 2 ขนาดด้วยกัน แต่ในรุ่น iPhone 14 คาดการณ์ว่าจะไม่มีการเปิดตัว iPhone รุ่น mini ขนาด 5.4 นิ้วแล้ว

  • iPhone 14 ขนาด 6.1 นิ้ว
  • iPhone 14 Max ขนาด 6.7 นิ้ว
  • iPhone 14 Pro ขนาด 6.1 นิ้ว
  • iPhone 14 Pro Max ขนาด 6.7 นิ้ว

จากข้อมูลก่อนหน้านี้ iPhone 14 และ iPhone 14 Max จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนนัก แต่ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max จะมีการเปลี่ยนแปลงตรงรอยบากด้านหน้าเปลี่ยนเป็นรูวงรีด้านบนแทน อัปเกรดชิปเซต Apple A16 และกล้องความละเอียด 48 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้ แอปเปิ้ลกำลงอยู่ในระหว่างการพัฒนา Apple Watch Series 8, Apple Watch Pro รวมถึง AirPods Pro, iPad Gen 10, iPad Pro, Mac Pro ชิป Apple Silicon ซึ่งอาจจะเปิดตัวในงานนั้น หรืองานที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้

สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดงานเปิดตัว iPhone 14 สดจาก Steve Jobs Theater ได้ในวันที่ 8 กันยายน เวลา 00.00 น.​ ตามเวลาประเทศไทย (เที่ยงคืนของคืนวันที่ 7 กันยายน) ได้ที่ apple.com/apple-events

ที่มา: MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส