LG ได้เข้าร่วมเข้าร่วมงานมหกรรมจัดแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์นานาชาติอย่าง IFA Berlin ประจำปี 2022 โดยมาพร้อมความโดดเด่นด้วยการเปิดตัวจอ OLED แบบโค้งรุ่นแรกของแบรนด์ ซึ่งมีขนาด 45 นิ้ว และได้รับการออกแบบสำหรับยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมโดยตรง

ทาง LG ได้ระบุว่าจอโค้งดังกล่าวได้รับการพัฒนาภายใต้แบรนด์ UltraGear ซึ่งเน้นการพัฒนามอนิเตอร์เกมมิงโดยเฉพาะ ซึ่งหน้าจอดังกล่าวมีรีเฟรชเรตสูงถึง 240 Hz (รีเฟรชภาพ 240 ครั้งต่อวินาที) ทำให้แสดงภาพการเคลื่อนไหวของกราฟฟิกในวิดีโอเกมได้อย่างลื่นไหล โดยตัวจอมีสัดส่วนอยู่ที่ 21:9 และมีความละเอียด WQHD (3440 x 1440 พิกเซล) โดยรองรับทั้ง HDR10 และพอร์ต HDMI 2.1

LG UltraGear
ภาพจาก LG

จอมอนิเตอร์นี้ได้รับการออกแบบให้มีขอบจอบางมาก โดยมีความโค้งระดับ 800R ซึ่งจะทำให้เหล่าเกมเมอร์รู้สึกถึงความสมจริงของภาพกราฟิกในขณะเล่นเกมมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนซึ่งยิ่งทำให้ภาพที่ปรากฏบนจอนั้นมีความคมชัดมากที่สุด

นอกจากจอมอนิเตอร์เกมมิงสุดพรีเมียมนี้แล้วนั้น LG ยังได้เปิดตัวจอ UltraFine Display Ergo AI ที่มีขนาด 31.5 นิ้ว ซึ่งได้รับการติดตั้งกล้องในตัวมอนิเตอร์เพื่อตรวจจับระดับใบหน้าของผู้ใช้พร้อมกับปรับความสูงและความเอียงให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ

อย่างไรก็ดี LG ยังมิได้เปิดเผยราคาของจอมอนิเตอร์รุ่นใหม่เหล่านี้แต่อย่างใด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส