9 กันยายน ซิปไลน์ (Zipline) บริษัทออกแบบ ผลิตและให้บริการขนส่งสิ่งของเครื่องใช้ผ่านโดรนได้ประกาศแนะนำตัวทีมผู้บริหารคนใหม่ คือ ดีปัค อาฮูยา (Deepak Ahuja) อดีตผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน (CFO) ของเทสลา (Tesla) เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจและการเงินของซิปไลน์

ซิปไลน์เป็นบริษัทออกแบบ ผลิต และดำเนินงานระบบจัดส่งด้วยหุ่นยนต์อัตโนมัติที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งได้ใช้โดรนจัดส่งสิ่งของเครื่องใช้ไปยังพื้นที่ที่เข้าถึงยาก เริ่มต้นได้มุ่งเน้นไปที่การจัดส่งเวชภัณฑ์ และกำลังขยายไปสู่การจัดส่งอาหารและสินค้าอีคอมเมิร์ซ

ซิปไลน์ได้ร่วมงานกับเครือข่ายการส่งเลือดแห่งชาติของรวันดา การแจกจ่ายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของกานา และในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้ขยายการดำเนินงานจาก 3 ประเทศเพิ่มเป็น 7 ประเทศ นอกจากนี้ได้ให้บริการจัดส่งสินค้าไปตามบ้านให้กับวอลมาร์ต (Walmart) และส่งมอบเวชภัณฑ์ของบริษัทชั้นนำไปยังตามบ้านในสหรัฐฯ

อาฮูยาเข้าทำงานกับเทสลาครั้งแรกในตำแหน่ง CFO เมื่อปี 2008 ทำงานจนบริษัทได้เข้าระดมทุนในตลาดหุ้นเมื่อปี 2010 และได้ลาออกไปในปี 2015 แล้วได้กลับเข้ามารับตำแหน่ง CFO อีกครั้งในมีนาคมปี 2017 อยู่มาจนถึงมีนาคม 2019 และจะเข้าร่วมงานกับซิปไลน์ใน 30 กันยายนนี้

ที่มา : cnbc และ globenewswire ภาพ : flyzipline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส