เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นการวางจำหน่าย iPhone 14 ทั้ง 4 รุ่น ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ได้รับการอวยยศจากแอปเปิ้ล (Apple) ให้วางจำหน่ายพร้อมกันกับประเทศอื่น ๆ ในกลุ่มแรก ซึ่งหากใครไม่ได้สั่งจอง หรือพรีออเดอร์ไว้ก่อนตั้งแต่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้วก็จะพบปัญหาว่า การวอร์กอินหรือการเดินเข้าไปซื้อเองใน Apple Store เลย น่าจะเป็นความคิดที่ไม่ค่อยดีเท่าไร แนะนำให้สั่งในเว็บไซต์และเลือกไปรับที่สาขา เพราะสินค้ามีการสั่งจองมาล่วงหน้า และมีวางจำหน่ายในจำนวนจำกัด ทำให้บางคนกลับออกมามือเปล่า ไม่ได้ iPhone 14 กลับบ้านอย่างที่ใจหวังไว้

วันนี้เรามีเว็บไซต์มาแนะนำเพื่อการเช็กสินค้าว่ามีให้เลือกรับที่สาขาได้หรือไม่ ทุกรุ่น ทุกขนาด ทุกสี ทุกความจุ ในที่เดียวกันเลย นั่นคือเว็บไซต์ apple-status.iamprompt.me พัฒนาโดยนักพัฒนาชาวไทย

โดยปกติแล้วเราก็สามารถเช็กสินค้าว่าสามารถรับที่สาขาได้หรือไม่ และสามารถรับที่สาขาไหนได้บ้าง บนเว็บไซต์ Apple Online Store หรือแอป Apple Store อยู่แล้ว แต่การที่จะตรวจสอบในแต่ละรุ่น แต่ละสี แต่ละความจุ นั้น เราจะต้องทยอยเลือกตัวเลือกทีละตัว ๆ ทำให้เราอาจพลาดบางรุ่นที่อาจจะมีของ แต่ดันกดข้ามไปได้

ในเว็บไซต์นี้ก็จะช่วยรวบรวมสถานะของการรับสินค้าใน Apple Store ทั้ง 2 สาขา และเวลาการจัดส่งหากไม่ต้องการรับที่สาขา ของซีรีส์ iPhone 14 ทุก ๆ โมเดลให้มาอยู่บนหน้าเดียวกัน ไม่ต้องเลือกตัวเลือกให้วุ่นวาย และยังสามารถคลิกที่การ์ดเพื่อไปสั่งจองได้เลยอีกด้วย

ข้อมูลที่อยู่บนเว็บไซต์นั้นเป็นข้อมูลที่มาจาก Apple โดยตรง แต่อย่างไรก็ตามข้อมูลอาจจะไม่ได้อัปเดตแบบเรียลไทม์ ให้ดูเวลาของการอัปเดตข้อมูลที่หน้าเว็บไซต์

ใครที่กำลังวางแผนที่จะสั่งซื้อ iPhone 14, iPhone 14 Pro, หรือ iPhone 14 Pro Max ที่ Apple Store สามารถดูสถานะการสั่งซื้อเพื่อไปรับในสาขา Apple Store ทั้ง 2 แห่งได้ที่ apple-status.iamprompt.me

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส