Amazon ได้เปิดตัวอุปกรณ์ Kindle รุ่นล่าสุดในชื่อ Kindle Scribe ซึ่งเป็นรุ่นที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และติดตั้งปากกาในตัวเป็นรุ่นแรก เพื่อรองรับผู้ที่ชื่นชอบการอ่าน E-Book และเขียนข้อมูลต่าง ๆ ในระหว่างเดินทางได้เป็นอย่างดี

Kindle Scribe มาพร้อมหน้าจอ E-Ink แบบทัชสกรีนที่เรียกว่า Paperwhite ขนาด 10.2 นิ้ว ซึ่งมาพร้อมปากกาแบบมาตรฐานที่สามารถติดกับแถบแม่เหล็กข้างจอในกรณีที่ไม่ใช้งานได้ และผู้ใช้ยังสามารถเลือกซื้อปากกาแบบ Premium ที่มาพร้อมฟีเจอร์ลบข้อความและปุ่มลัดเพื่อสลับการใช้งานระหว่างปากกาจดข้อมูล, ปากกาเน้นคำผิด และอื่น ๆ ได้อย่างหลากหลาย

Kindle Scribe ยังมาพร้อมฟีเจอร์จดโน้ตด้วยลายมือและติดไว้บนหน้าหนังสือ E-Book ได้, ฟีเจอร์จดบันทึกข้อมูลที่สำคัญ และฟีเจอร์จดบันทึกประจำวันระหว่างเดินทางได้อีกด้วย โดยมีรูปแบบกระดาษให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้ง กระดาษเส้น, กระดาษเปล่า, แบบฟอร์มจดรายการสิ่งที่ต้องทำ และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยผู้ใช้สามารถจัดเก็บเอกสารเหล่านี้ไว้ในโฟลเดอร์หรือซิงก์ข้อมูลกับอุปกรณ์อื่นได้

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถส่งไฟล์เอกสารในรูปแบบ PDF ไปยังอุปกรณ์ Kindle Scribe เพื่อใช้ในการเซ็นชื่อ หรือติดโน้ตในเอกสาร Microsoft World โดยจะมีการเพิ่มฟีเจอร์เอกสารจากโปรแกรม Microsoft ไปยังอุปกรณ์ Kindle Scribe โดยตรงในปี 2023 อีกด้วย

Kindle Scribe มีความจุ 3 แบบด้วยกัน คือ 16 GB, 32 GB และ 64 GB โดยมีรุ่นเริ่มต้นที่มาพร้อมปากกามาตรฐานมีราคาอยู่ที่ 339 เหรียญ หรือประมาณ 13,000 บาท

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส