ดูเหมือน Parrot บริษัทที่ขั้นชื่อด้านพาหนะไร้คนขับอย่างโดรนนั้น ไม่หวั่นที่จะสร้างสรรค์ผลงานอย่างไร้ขอบเขตนะครับ เพราะล่าสุดนั้น Parrot’s Disco ผลงานชิ้นใหม่ที่พวกเขาสร้างขึ้นมา คือโดรนที่มีรูปแบบการทรงตัวที่เปลี่ยนไป จากเพียงการลอยขึ้นฟ้าแบบธรรมดาๆ เป็นบินกลางอากาศด้วยความเร็วที่ทำได้มากถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแทน!

giphy

ต้นคิดของ Parrot’s Disco เกิดจากการที่พวกเขาอยากจะให้การบังคับโดรนนั้นสนุกขึ้นราวกับได้เหาะเหินในอากาศอย่างมีอิสระ แต่ใช่ว่าแค่ใส่ปีกเข้ามาก็นำมาวางจำหน่ายแบบลวกๆ นะ ฟังก์ชั่นอื่นๆ ของโดรนมีปีกเครื่องนี้ก็ดูดีไม่หยอกเหมือนกัน ทั้งสามารถบินได้นานถึง 45 นาทีมากกว่าโดรนตัวท๊อปอื่นๆ ของค่ายถึง 20 – 25 นาที และด้วยน้ำหนักเพียง 725 กรัม (0.7 กิโลกรัม) ส่งผลให้สามารถทำความเร็วได้ถึง 50 ไมล์ต่อชั่วโมง (80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ในขณะที่โดรนรุ่นอื่นๆ ของพวกเขาทำได้แค่เพียง 37 ไมล์ต่อชั่วโมงเท่านั้น (60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

giphy (1)

นอกจากทั้งหมดที่บอกมาแล้วนั้น Parrot’s Disco ยังมาพร้อมกับคันบังคับที่มีลักษณะเหมือนกับจอยเกมอย่าง Skycontroller 2 และ Cockpitglasses FPV แว่นตาที่มีรูปร่างคล้ายกับเครื่องเล่น VR ที่เมื่อใช้ร่วมกันกับโดรน ผู้ใช้งานก็จะได้รับประสบการณ์การบังคับและมุมรับภาพจากกล้องของ Parrot’s Disco ในความคมชัดระดับ Full HD ที่ได้ความรู้สึกราวกับขึ้นไปเหาะเหินอยู่กลางอากาศเสียเองเลยทีเดียว

giphy (2)

Parrot’s Disco นั้นพร้อมวางจำหน่ายภายในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ด้วยสนนราคาเริ่มต้นที่ 1,299 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 45,400 บาท)

Play video

Credit: Parrot