อย่างที่ทราบกันดีว่าในทุก ๆ รุ่นของ iPad ไม่ว่าจะเป็น iPad Pro, iPad Gen ต่าง ๆ, iPad Air, หรือ iPad mini ก็ต่างวางกล้องหน้า Facetime ไว้ที่ด้านบนในแนวตั้งอย่างสม่ำเสมอ แต่สำหรับ iPad Gen 10 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้านี้อาจจะมีการย้ายกล้องหน้าจากด้านบนในแนวตั้ง เป็นด้านบนในแนวนอนแทน

ภาพหลุดของฟิล์มติดหน้าจอที่ระบุว่าเป็นสำหรับ iPad 10 เผยให้เห็นว่าจะมีการวางกล้องไว้ที่ด้านบนในแนวนอน พร้อมกับมีรอยบากด้วย อย่างที่ลือมาก่อนหน้านี้จากหลาย ๆ สื่อ นอกจากนี้ยังมีเคสที่หลุดออกมาวางจำหน่ายก่อนเวลาที่ Amazon ประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน เผยให้เห็นกล้องที่ปรับมาอยู่แนวนอนอย่างชัดเจน

การปรับกล้องมาไว้ด้านบนในแนวนอนนั้น เชื่อว่าเป็นการปรับรูปแบบตามพฤติกรรมของผู้ใช้งาน ที่มีเน้นการใช้งานแบบแนวนอนเสียมากกว่า เหมาะสำหรับการโทรวิดีโอ การชมวิดีโอ การจดโน้ต รวมไปถึงการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมอย่าง Magic Keyboard ที่ต้องเชื่อมต่อในแนวนอนเท่านั้น

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่ามีการปรับเปลี่ยนดีไซน์แบบนี้จริงหรือไม่ เพียงอีกไม่กี่นาทีเท่านั้นที่แอปเปิ้ลจะมีการเปิดตัว iPad รุ่นต่าง ๆ คาดเป็นรุ่น iPad Gen 10 และ iPad Pro M2 ซึ่งจะเป็นไปตามนี้หรือไม่ อดรออีกเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

อ้างอิง: MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส